Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Trong lĩnh vực thương mại, việc đảm bảo nguồn cung là một yếu tố then chốt, có thể tác động lớn đến sự thành công hoặc thất bại của một doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các cửa hàng không tự sản xuất, chuyên đi nhập sỉ thì việc tìm kiếm nguồn hàng sỉ ổn định, chất lượng và có giá cả hợp lý là vô cùng cần thiết. Vậy, làm thế nào để tìm nguồn hàng sỉ phù hợp và ổn định? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua.
 

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu
 

Những điều cần chuẩn bị trước khi tìm nguồn hàng sỉ

Trước khi khám phá các phương pháp tìm nguồn hàng sỉ chất lượng, giá rẻ thì điều quan trọng là bạn phải xác định rõ sản phẩm và lượng vốn cần chuẩn bị:

- Lựa chọn sản phẩm: Thị trường hiện nay đa dạng các loại hàng hóa mà bạn có thể chọn để buôn bán từ phụ kiện, mỹ phẩm, giày dép, quần áo cho đến đồ ăn, linh kiện điện tử, đồ thủ công,.... Vậy nên hãy xem xét thị trường, sở thích cá nhân và tiềm năng của sản phẩm để lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

- Phân bổ vốn: Nếu bạn có nguồn vốn hạn chế và tập trung với quy mô kinh doanh nhỏ thì việc tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ tại các chợ đầu mối là một lựa chọn hợp lý. Ngược lại, nếu bạn có tài chính mạnh mẽ và nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng cao cấp, hãy ưu tiên lựa chọn các nhà cung ứng sản phẩm có tên tuổi, đáng tin cậy trên thị trường.
 

Tìm nguồn hàng sỉ
 

Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá tận gốc của dân buôn

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ngày nay, việc tìm kiếm nguồn cung hàng sỉ giá cả phải chăng, đáng tin cậy, xuất xứ rõ ràng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Vậy tìm nguồn hàng ở đâu chất lượng? Dưới đây là 9 cách tìm kiếm nguồn hàng sỉ dễ bán mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách tìm nguồn hàng tại các chợ bỏ sỉ, chợ đầu mối

Các chợ đầu mối trải dài khắp cả nước là những địa chỉ cung cấp nguồn hàng sỉ đa dạng và phong phú. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều chợ đầu mối lớn như Chợ Thủ Đức, Chợ Hóc Môn, Chợ An Đông, Chợ Lớn,Chợ Bình Điền, Chợ Bình Tây, Chợ Bến Thành,... Trong khi ở Hà Nội, các chợ như Chợ Hà Đông, Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp, Chợ Long Biên, Chợ Minh Khai,... là những điểm đến nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Tại những địa điểm này, người kinh doanh dễ dàng tìm thấy đủ loại hàng hóa từ rau củ quả, thị cá, nông sản sạch đến đồ gia dụng, quần áo, vải vóc, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm và nhiều mặt hàng khác.

2. Tìm nguồn hàng thông qua xưởng sản xuất, đại lý bán sỉ

Bên cạnh chợ đầu mối thì một phương pháp khác để tìm nguồn hàng sỉ dễ bán mà bạn có thể thực hiện là liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất hoặc đại lý bán sỉ. Điểm đặc biệt của cách thức này là sự đa dạng mẫu mã và số lượng hàng hóa lớn, đồng thời, bạn sẽ mua hàng với giá gốc mà không cần thông qua các bên trung gian. Không những vậy, chất lượng sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo nhờ vào quá trình kiểm định chặt chẽ và khi hợp tác lâu dài, bạn còn có thể nhận được nhiều khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn khác.

3. Tìm nguồn hàng sỉ trên các sàn thương mại điện tử

Hiện nay, các trang thương mại điện tử trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, Taobao, Walmart,... đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành điểm đến chính của nhiều nhà cung cấp cùng đại lý bán sỉ. Do đó, việc tìm kiếm những sản phẩm với giá cạnh tranh và số lượng hàng lớn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết trên các sàn thương mại nổi tiếng này.

4. Đặt hàng từ các website chuyên bán sỉ

Ngoài các sàn thương mại điện tử nổi tiếng, còn có nhiều trang web chuyên bán sỉ khác cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng, phong phú với thông tin giá cụ thể để bạn dễ dàng tham khảo khi tìm nguồn cung. Đặc biệt, những website cũng áp dụng các chính sách đổi trả linh hoạt, có các thỏa thuận đền bù rõ ràng, bảo hành đảm bảo, cùng với đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, giúp mang lại sự an tâm trong quá trình mua sắm của bạn. Hiện nay, có nhiều trang web bán sỉ lớn được đánh giá cao như Thế Giới Sỉ, Chợ Sỉ, Nhập Hàng Siêu Tốc, Bạch Hổ Order, Bán Buôn Siêu Rẻ,.....
 

Cách tìm nguồn hàng
 

5. Nhập khẩu hàng sỉ chính ngạch từ nước ngoài

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các sản phẩm độc đáo và không giống với các cửa hàng nhập sỉ trong nước thì việc tìm nguồn cung từ các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, ... là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan. Tương tự như nhiều nguồn cung khác, bạn có thể tìm kiếm sự phong phú trong các loại sản phẩm đa dạng nhưng điểm ấn tượng là chúng mang đến cho khách hàng các kiểu dáng ấn tượng và độc đáo mà thường không có sẵn trong nước. Đồng thời, chất lượng của hàng hóa cũng được đảm bảo bởi đơn vị sản xuất và những cơ sở đại lý hàng đầu ở những nước đó.

6. Cách tìm hàng sỉ từ dịch vụ tìm nguồn hàng trọn gói

Nếu bạn cảm thấy các giải pháp tìm kiếm nguồn hàng sỉ đã được đề cập ở trên đòi hỏi quá nhiều công sức và có rủi ro đi kèm thì bạn có thể tìm đến những dịch vụ tìm nguồn hàng trọn gói. Chỉ cần đăng ký dịch vụ qua vài bước đơn giản là bạn đã có thể tìm được nguồn hàng sỉ nhanh chóng với mức giá phải chăng. Không chỉ vậy mà bạn còn sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình xuyên suốt quá trình đặt hàng và vận chuyển, nhờ đó giảm bớt những khó khăn mà bạn có thể gặp khi tự mình xử lý mọi thứ.

7. Tìm nguồn hàng sỉ xách tay giá rẻ

Nếu bạn quen biết với tiếp viên hàng không hoặc có bạn bè, người thân đang ở nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản,... bạn có thể nhờ họ mua hàng sỉ và gửi về Việt Nam. Bằng cách này, giá bán cho đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ thấp hơn so với các cửa hàng trưng bày trong nước nhưng vẫn đảm bảo duy trì chất lượng như nhau.

8. Cách tìm nguồn hàng sỉ thông qua Google Search

Bên cạnh việc tận dụng các kênh thương mại điện tử trực tuyến và nhập hàng tận nơi, bạn cũng có thể tìm nguồn hàng sỉ dễ bán thông qua công cụ tìm kiếm Google Search. Đơn giản chỉ cần nhập các từ khóa liên quan như "tên mặt hàng + nguồn sỉ / giá sỉ / bỏ sỉ" vào ô tìm kiếm là bạn sẽ có thể nhìn thấy một danh sách các đơn vị uy tín hiện ra. Ví dụ, nếu bạn đang quan tâm đến việc tìm nguồn cung, bạn có thể nhập từ khóa "phụ kiện quần áo giá sỉ". Kết quả sẽ hiển thị một danh sách các địa chỉ nơi bạn có thể mua áo sỉ với giá ưu đãi tốt nhất và số lượng lớn.

9. Tìm nguồn hàng sỉ qua các group trên Facebook

Tương tự với cách tìm nguồn hàng sỉ bằng Google Search thì mạng xã hội Facebook cũng được đánh giá là một nền tảng độc đáo với nhiều nguồn hàng sỉ tiềm năng hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các đơn vị bán sỉ với nhiều mẫu mã phong phú thông qua các nhóm Facebook. Để tìm kiếm, bạn chỉ cần nhập các từ khóa như: "hội hàng sỉ giá rẻ + tên mặt hàng", "nguồn hàng sỉ kinh doanh + mặt hàng", "hàng sỉ Quảng Châu giá rẻ" vào thanh tìm kiếm của Facebook để nhận được thông tin nhanh chóng.
 

Cách tìm nguồn hàng sỉ
 

Một số lưu ý quan trọng khi tìm nguồn hàng sỉ

Khi tìm kiếm nguồn hàng sỉ để kinh doanh buôn bán, bạn có thể tham khảo một trong những phương pháp mà chúng tôi đã nêu ở trên. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng bạn sẽ nhập được những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

- Nên thử mua một lượng nhỏ trước để xác định liệu nguồn hàng giá sỉ đó có đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu mà bạn yêu cầu hay không. Nếu hàng đạt chất lượng thì bạn có thể mua số lượng lớn ở lần sau.

- Tránh nhập hàng thông qua trung gian mua đi bán lại vì hình thức này thường không ổn định, giá cao lại không lâu bền.

- Trước khi quyết định chọn một đơn vị nào đó, hãy nghiên cứu kỹ về sản phẩm từ kiểu dáng và mẫu mã đến chất lượng để tránh tình trạng nhập về mà khó tiêu thụ.

 - Hãy mua những đơn hàng có giá trị cao để được giá ưu đãi nhưng đồng thời cần đa dạng hóa các loại sản phẩm, tránh việc nhập một loại hàng với số lượng lớn, đặc biệt là khi thị trường không thể tiêu thụ hết hay có nguy cơ tồn kho.
 

Tìm nguồn hàng sỉ dễ bán
 

Như vậy qua bài biết này, Vnnews 24h đã giới thiệu đến bạn những cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ mà dễ bán cùng một số điểm quan trọng mà mọi doanh nhân đều cần lưu ý. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình tìm nguồn hàng sỉ và có được những lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Đừng ngần ngại áp dụng những kiến thức này vào thực tế kinh doanh của bạn và luôn đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Chúc bạn thành công trong hành trình kinh doanh của mình!

Nội dung liên quan

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả