Những ý tưởng kinh doanh mới lạ hiệu quả nhất hiện nay

Muốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc kiếm thêm thu nhập với công việc tay trái, mấu chốt là bạn cần lựa chọn mặt hàng được ưa chuộng. Có vậy, khả năng thành công cũng sẽ cao hơn, bạn không phải loay hoay để tìm khách hàng, đầu ra cho sản phẩm của mình. Vậy kinh doanh ở thời điểm này nên lựa chọn những mặt hàng gì? Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh mới lạ hiệu quả nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
 

Những ý tưởng kinh doanh mới nhất hiện nay
 

1. Kinh doanh sản phẩm handmade

Kinh doanh đồ handmade là mô hình không tốn nhiều chi phí, lợi nhuận cao nhưng đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ, có nhiều thời gian và năng khiếu sáng tạo. Nói đến sản phẩm handmade thì có vô số mặt hàng bạn có thể lựa chọn. Chẳng hạn như: đan đồ len, làm cài áo, trang sức, ốp điện thoại, kẹp tóc, quà tặng vào các dịp đặc biệt,….Sức cạnh tranh của lĩnh vực này không cao, chủ yếu nhờ vào khả năng sáng tạo của mỗi người. Đây là một ý tưởng kinh doanh tại nhà rất phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên, nội trợ muốn kiếm thêm thu nhập.
 

Ý tưởng kinh doanh tại nhà
 

2. Làm nail box

Làm nail đã trở thành nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn, chi phí cho một bộ móng đẹp không hề rẻ, có thể lên đến vài triệu đồng/ bộ. Thêm vào đó, không phải ai cũng có nhiều thời gian để đến tiệm làm. Đó là những lý do khiến dịch vụ nail box trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Chi phí cho một hộp nail box có khi chỉ bằng 1/10 cho bộ móng thật và dễ sử dụng, đồng thời cũng rất tiện lợi. Chỉ cần có một chút năng khiếu về vấn đề làm đẹp và chịu khó lên mạng học hỏi, tìm mua các nguyên liệu làm nail box, bạn sẽ có thể tự kinh doanh mặt hàng này ngay tại nhà. Chỉ cần đăng các bài viết và hình ảnh sản phẩm mẫu lên Facebook, Zalo, Instagram hay các trang thương mại điện tử, sẽ nhanh chóng có rất nhiều khách hàng tìm đến bạn. Sau khi việc kinh doanh dần đi vào quỹ đạo và ổn định hơn, bạn có thể tạo lập fanpage, thiết kế website để tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đây là một ý tưởng kinh doanh mới lạ rất đáng để bạn quan tâm.
 

Ý tưởng kinh doanh mới
 

3. Kinh doanh thời trang tự thiết kế

Bán quần áo qua mạng không phải là ý tưởng kinh doanh quá mới lạ nhưng đang rất phổ biến và có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định cho rất nhiều người. Cũng vì vậy mà lĩnh vực bán quần áo online hiện nay có sức cạnh tranh khá cao. Nếu bạn cũng đam mê kinh doanh quần áo và có một chút năng khiếu thiết kế, hãy thử kinh doanh các sản phẩm do chính mình sáng tạo ra. Bạn có thể tự thiết kế mẫu, gửi cho các xưởng để đặt may hoặc tự may nếu có đủ khả năng và điều kiện. Với các mẫu thời trang được thiết kế riêng không “đụng hàng”, chắc chắn khách hàng sẽ rất yêu thích và tìm đến bạn mỗi khi có nhu cầu mua quần áo mới.
 

Ý tưởng kinh doanh online
 

4. Kinh doanh hàng order nước ngoài

Kinh doanh hàng order nước ngoài hiện nay không chỉ là các mặt hàng mỹ phẩm, chăm sóc da, trang điểm mà còn có thể là: đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm chức năng, quần áo thời trang,….Với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các sản phẩm nội địa trong nước đôi khi không còn đủ để đáp ứng yêu cầu sử dụng. Thay vào đó, mọi người dần ưa chuộng sản phẩm nước ngoài. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến mặt hàng gia dụng thông minh và thực phẩm chức năng.
 

Ý tưởng kinh doanh
 

5. Kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý online

Cùng với sự phát triển của cuộc sống và xã hội, con người luôn phải chịu áp lực từ nhiều phía khác nhau, dẫn đến phát sinh những vấn đề cần được tư vấn, giải đáp về tâm lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian đến trực tiếp văn phòng gặp bác sĩ hoặc e ngại người khác biết danh tính nên đã lựa chọn hình thức tư vấn tâm lý online. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý online ra đời đã thu hút sự quan tâm của không ít người và rất “ăn nên làm ra”. Với những kỹ năng về tâm lý học của mình, bạn hoàn toàn có thể tạo lập một fanpage, trang web, sau đó giới thiệu trên các hội nhóm hay sử dụng những hình thức quảng cáo online phổ biến hiện nay: Facebook Ads, Google Ads,…để tìm kiếm khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Cách viết bài đăng tin quảng cáo rao vặt hiệu quả
 

Ý tưởng kinh doanh mới lạ
 

6. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Một ý tưởng kinh doanh online tại nhà đang rất hot nữa ở thời điểm hiện tại là bán đồ ăn vặt. Những món ăn vặt phổ biến hiện nay như: trà sữa, bánh tráng, bánh ngọt, chân gà ngâm,…đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Cùng với sự phát triển của các ứng dụng giao hàng nhanh, bạn có thể mở bán đồ ăn vặt online tại nhà và liên kết với những app giao hàng này, vừa tiện lợi, mở rộng được phạm vi phục vụ mà cũng không hề tốn chi phí.
 

Ý tưởng kinh doanh nhỏ
 

Hi vọng sau khi tham khảo những thông tin VnNews24h chia sẻ trên đây, bạn sẽ tìm được ý tưởng kinh doanh phù hợp để áp dụng. Hiện nay, để việc kinh doanh đạt được hiệu quả cao, bạn cần áp dụng thêm các hình thức quảng cáo online song song với phương pháp truyền thống, sử dụng mạng xã hội và website để kết nối với khách hàng. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Các phương pháp tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

icon 24hthongtin Cách kinh doanh online thành công và hiệu quả

icon 24hthongtin Kinh doanh online bắt đầu như thế nào?

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả