Hướng dẫn cách kiểm tra tủ lạnh khi mua cũ

Hiện nay, chỉ cần hơn 1 triệu đồng là bạn đã có thể mua được một chiếc tủ lạnh cũ đã qua sử dụng. Vì thế, nhiều gia đình không có đủ điều kiện hoặc các bạn học sinh, sinh viên ở trọ đều lựa chọn phương án này. Tuy nhiên, nếu không biết cách kiểm tra tủ lạnh thì có thể bạn sẽ mua nhầm sản phẩm có chất lượng kém, mau hư hỏng hoặc tốn nhiều điện năng. Để tránh gặp phải trường hợp này, hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách kiểm tra tủ lạnh khi mua cũVnNews24h chia sẻ.
 

Hướng dẫn cách kiểm tra tủ lạnh khi mua cũ
 

Khi chọn mua một chiếc tủ lạnh cũ, bên cạnh mức giá, dung tích, hình thức bên ngoài thì bạn còn cần phải kiểm tra các chi tiết như:

1. Vỏ tủ lạnh

Trước tiên, bạn cần phải kiểm tra phần vỏ tủ lạnh bên ngoài xem có nhiều vết trầy xước hay không. Mặc dù một số người không quan tâm đến mặt thẩm mỹ nhưng thực chất vỏ tủ lạnh bị xước quá sâu, quá nhiều sẽ tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện. Để chắc chắn hơn, bạn nên dùng bút thử điện kiểm tra.

2. Cửa tủ lạnh

Nếu phần cửa tủ lạnh không khít thì hơi lạnh bên trong sẽ bị rò rỉ ra ngoài, dẫn đến hao tốn nhiều điện năng. Để kiểm tra bộ phận này, bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

- Kẹp một tờ giấy vào vị trí các khe cửa rồi đóng lại. Tiếp đó, dùng tay rút tờ giấy này ra. Tờ giấy càng khó rút thì cửa tủ lạnh càng khít và chứng tỏ không bị hở.

- Ngắt nguồn điện sau đó dùng một chiếc đèn pin nhỏ bật lên rồi để vào tủ lạnh. Sau đó, bạn sẽ đóng tủ lại. Nếu ánh sáng của chiếc đèn pin lọt ra bên ngoài chứng tỏ cửa tủ bị hở và ngược lại.

Tuy nhiên, nếu mọi thứ của sản phẩm đều tốt nhưng cửa lại bị hở vì gioăng tủ lạnh đã cũ thì bạn hoàn toàn có thể thay gioăng mới để sử dụng. Vì đây là bộ phận sẽ bị mòn theo thời gian.
 

Hướng dẫn kiểm tra tủ lạnh cũ
 

3. Đèn tủ lạnh

Đèn tủ lạnh cũng là một bộ phận khá quan trọng, giúp bạn dễ dàng quan sát khi lấy đồ bên trong tủ. Để kiểm tra đèn, bạn chỉ cần cắm điện và quan sát xem đèn có sáng hay không là được.

4. Ngăn chứa bên trong

Khi chọn mua một chiếc tủ lạnh, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có thiết kế ngăn chứa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Đối với tủ lạnh cũ, nên kiểm tra các ngăn chứa xem có bị nứt hay lỏng không. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn tủ lạnh mà bên trong bị xước hay quá cũ vì sẽ tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện.
 

Mua tủ lạnh cũ cần kiểm tra những gì?
 

5. Dây điện và phích cắm

Đây là bộ phận cần được kiểm tra hết sức kỹ lưỡng. Bạn nên xem phần dây điện, chui cắm có bị hở hay đứt ở đâu không. Nên chọn những sản phẩm mà dây điện còn nguyên vẹn, không có mối nối, phần chui cắm chắc chắn, không lỏng lẻo. Nếu không sẽ rất dễ bị rò điện trong quá trình sử dụng.

6. Dây thoát nước và khay hứng nước

Thông thường, phần khay hứng nước sẽ nằm ở phía sau tủ lạnh. Bộ phận này có tác dụng chứa nước và được nối với một ống dây thoát nước. Nếu chúng bị lỏng hay thủng sẽ khiến nước bị đọng lại, tạo ra mùi hôi khó chịu. Không những thế, còn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của tủ lạnh.

7. Ngày sản xuất

Thông thường, những chiếc tủ lạnh đã được sản xuất quá lâu năm sẽ không có nhiều tính năng và rất hao điện. Vì thế, bạn nên chọn những chiếc tủ được sản xuất gần nhất, đặc biệt là không quá 10 năm.
 

Cách kiểm tra tủ lạnh còn tốt
 

Trên đây là hướng dẫn kiểm tra tủ lạnh cũ mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích. Qua đó, có thể áp dụng để chọn lựa được cho mình một chiếc tủ lạnh cũ còn tốt.

Tham khảo thêm: Cách lắp đặt tủ lạnh khi mới mua về

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả