Cách lắp đặt tủ lạnh mới mua tại nhà

Ngoài cách sử dụng tủ lạnh của từng gia đình thì cách lắp đặt ban đầu cũng là một trong những yếu tố quyết định đến tuổi thọ và khả năng hoạt động của tủ lạnh. Nếu như các bạn không biết cách lắp đặt tủ lạnh thì trong quá trình sử dụng sẽ nhanh chóng gặp phải những sự cố, hư hỏng làm tốn nhiều tiền để sửa chữa. Vậy để tủ lạnh luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài, các bạn cần biết cách lắp đặt tủ lạnh mới mua tại nhà.
 

Cách lắp đặt tủ lạnh mới mua tại nhà
 

Hướng dẫn cách lắp đặt tủ lạnh mới mua tại nhà

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh với mẫu mã, kích thước, tính năng và giá thành khác nhau được bày bán. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà các bạn sẽ lựa chọn những chiếc tủ lạnh khác nhau. Sau khi lựa chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp và ưng ý nhất, các bạn hãy tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn cách lắp đặt tủ lạnh mới mua tại nhà sau đây:

- Lựa chọn vị trí lắp đặt hợp lý: các bạn cần phải đặt tủ lạnh ở những nơi có mặt sàn bằng phẳng, khô ráo và không có nhiều chướng ngại vật xung quanh để không khí có thể lưu thông tốt mà không bị vi khuẩn xâm nhập cũng như gặp phải tình trạng rung lắc dữ dội và kêu to khi hoạt động.

- Đảm bảo khoảng cách giữa tủ lạnh với không gian xung quanh: Để không khí của dàn lạnh được lưu thông hiệu quả, các bạn không nên đặt sát tủ lạnh vào các thành tường hoặc gần các đồ vật trong phòng. Các bạn nên tạo ra khoảng cách hợp lý giữa tủ lạnh và không gian xung quanh như sau: mỗi cạnh tủ lạnh các đồ vật xung quanh hơn 30mm. Phía sau tủ lạnh phải cách tường hơn 50mm. Phía trên tủ lạnh phải cách trần nhà hơn 90mm.

- Nối nguồn điện an toàn: Sau khi chọn được vị trí lắp đặt tủ lạnh hợp lý nhất, các bạn sẽ thực hiện nối nguồn điện. Khi nối nguồn điện, các bạn cần tuân thủ những nguyên tắc như sau: Đảm bảo nguồn điện luôn phải đủ công suất và điện áp; Không sử dụng chung ổ cắm với nhiều các thiết bị khác để tránh sự cố quá tải; Không sử dụng ổ điện bị lỏng hoặc để đầu dây điện hướng lên trên dễ gây chập điện, cháy nổ. Vệ sinh phích cắm, lau khô dây điện,…trước khi cắm vào ổ điện để hạn chế các sự cố về điện.

Chiếc tủ lạnh chắc chắn sẽ luôn hoạt động hiệu quả mà không thường xuyên gặp phải những sự cố, hư hỏng làm bạn phải tốn nhiều tiền để trả cho dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà trong quá trình sử dụng khi được lắp đặt đúng cách.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục mùi hôi của tủ lạnh

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả