Ủ cà phê sau khi rang thế nào cho ngon?

Rất nhiều người Việt thường có thói quen dùng cà phê mỗi ngày để nạp thêm năng lượng hoặc đơn giản chỉ vì sự thơm ngon của thức uống này. Để có được một tách cà phê thơm ngon, chuẩn vị thì cần phải trải qua rất nhiều quá trình. Trong đó, ủ cà phê được xem là một bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn cũng quan tâm đến thức uống này và không biết ủ cà phê sau khi rang thế nào cho ngon, hãy cùng tham khảo qua những chia sẻ dưới đây của VnNews24h.
 

Ủ cà phê sau khi rang thế nào cho ngon?
 

Để chế biến được một tách cà phê ngon thì cần phải: Chọn những hạt cà phê được rang xay và ủ đúng quy trình; Thực hiện bước pha chế đúng cách và cuối cùng là Chọn loại phin cà phê chất lượng. Trong đó, rang xay và ủ được xem là bước quan trọng đầu tiên quyết định nên chất lượng ly cà phê. Quá trình này đòi hỏi cà phê phải được ủ trước khi rang (lúc còn tươi) và cả sau khi rang khô. Vậy ủ cà phê đúng cách như thế nào?

Cách ủ cà phê trước khi rang

Sau khi cà phê đã chín đỏ trên cây thì sẽ được thu hoạch và chế biến. Có hai cách để chế biến cà phê là: Chế biến khô và Chế biến ướt. Với chế biến khô, sau khi thu hoạch, người ta sẽ đổ cà phê ra sân phơi lớn và dùng các dụng cụ chuyên dụng để đảo cà phê cho đến khi đạt độ khô nhất định thì tiến hành xay bỏ vỏ để lấy nhân rồi đem rang xay. Đối với chế biến ướt, cà phê sau khi thu hoạch sẽ được loại bỏ vỏ và tiến hành ủ lên men. Sau đó là bước rang xay và ủ thêm một lần nữa.
 

Cách ủ cafe ngon
 

Cách ủ cà phê trước khi rang là cho cà phê vào một chum lớn, ủ trong 30 ngày. Việc này giúp cà phê sau khi rang sẽ cho màu cánh gián đẹp mắt và giữ được hương vị ổn định.

Cách ủ cà phê sau khi rang

Sau khi rang, cà phê cũng cần được ủ trong chum hoặc bồn để giữ được hương vị. Vì cà phê sau khi rang nếu tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng.
 

Cách ủ cafe thơm ngon
 

Ngoài ra, để có được một tách cà phê thơm ngon đúng vị thì trong quá trình pha chế, bột cà phê trong phin cũng cần được ủ theo cách sau:

- Trước tiên, cho lượng bột cà phê vừa đủ vào phin.

- Tiếp theo, đổ nước sôi khoảng 90 - 95 độ vào phin sao cho đủ thấm ướt bột cà phê.

- Ủ bột cà phê trong khoảng 3 - 5 phút với phin nhỏ và 10 phút với phin lớn.

- Cuối cùng là chế thêm nước (bằng khoảng 2/3 phin) để tạo ra ly cafe thơm ngon, hấp dẫn.
 

Ủ cafe bao lâu?
 

Trên đây là một số thông tin về quá trình sơ chế hạt cà phê mà VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã biết cách ủ cà phê sau khi rang và trước khi rang như thế nào để có được những tách cà phê thơm ngon, chất lượng nhất.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn quy trình rang cà phê thơm ngon

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả