Những tố chất của người tổ chức sự kiện cần có là gì?

Tổ chức sự kiện là hoạt động rất phổ biến hiện nay và hầu như trong tất cả ngành nghề đều có. Công việc tổ chức sự kiện cũng đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì tính chất năng động và sáng tạo của nó. Vậy những tố chất của người tổ chức sự kiện cần có là gì, công việc cụ thể ra sao? Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu rõ hơn về ngành nghề này.
 

Những tố chất của người tổ chức sự kiện cần có là gì?
 

Nhiệm vụ và công việc của người làm tổ chức sự kiện

Cũng như những ngành nghề khác, người làm tổ chức sự kiện có nhiệm vụ và công việc riêng của mình, cụ thể:

1. Lập kế hoạch cho sự kiện

Sáng tạo thông điệp: Tùy vào tính chất của sự kiện mà người tổ chức sự kiện phải tìm kiếm thông điệp phù hợp.

► Lên ý tưởng cho chương trình: Lập kế hoạch chi tiết cho chương trình.

► Tìm kiếm địa điểm: Dựa vào quy mô và tính chất của sự kiện mà người làm sự kiện sẽ phải lựa cho địa điểm tổ chức cho phù hợp.

2. Lập ngân sách dự kiến

Sau khi đã lên kế hoạch cho sự kiện thì tiếp theo người làm sự kiện sẽ lập ngân sách dự kiến sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
 

Những tố chất của người tổ chức sự kiện cần có là gì?
 

3. Quản lý hậu cần

 Đây là khâu quan trọng nhất của việc chuẩn bị cho sự kiện. Bạn phải chuẩn bị tất cả mọi thứ để sự kiện có thể diễn ra tốt đẹp như: mua, thuê mướn các dụng cụ cần thiết cho chương trình, đặt phòng khách sạn, chuẩn bị âm thanh, điện,...

4. Lập báo cáo

Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện cũng như kết thúc, người làm sự kiện phải luôn theo sát để viết báo cáo tổng hợp về ngân sách, kết quả khảo sát, mức độ đáp ứng sự hài lòng,...cho công ty và khách hàng.
 

Tố chất cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể đáp ứng được với các yêu cầu về công việc như trên thì đòi hỏi người làm sự kiện phải có một số tố chất cũng như kỹ năng cần thiết. Những tố chất cần có ở người làm tổ chức sự kiện đó là:

1. Năng động, nhiệt huyết, linh hoạt

Vì đặc thù của công việc yêu cầu phải thường xuyên di chuyển và phải tiếp xúc với nhiều người nên đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có tính năng động và đầy nhiệt huyết với nghề mới có thể chịu đựng được áp lực của công việc.

2. Đam mê

Vì tính chất công việc không chỉ đơn giản là làm việc 8 tiếng/ngày như giờ hành chính mà đôi khi bạn phải làm việc quên ăn quên ngủ để có thể kịp tiến độ của chương trình. Vậy nên người làm nghề này đòi hỏi phải có đam mê thật sự và một sức khỏe tốt.

3. Khả năng sáng tạo

Sự sáng tạo không chỉ là khả năng thiên bẩm mà còn có thể học hỏi trau dồi bằng sự quan sát trong cuộc sống hàng ngày. Nếu như không sáng tạo, bạn chỉ có thể đưa ra những ý tưởng lặp đi lặp lại tạo ra sự nhàm chán và sẽ không có khách hàng nào muốn hợp tác lâu dài với bạn.
 

Những tố chất của người tổ chức sự kiện cần có là gì?
 

4. Cẩn thận, tỉ mỉ

Vì công việc liên quan đến tài chính và các công tác chuẩn bị nên yêu cầu người làm công việc tổ chức sự kiện phải luôn cẩn thận và tỉ mỉ. Nếu không có thể sẽ “sai một li, đi một dặm”.

5. Kỹ năng làm việc nhóm

Công việc đòi hỏi bạn phải cùng hợp tác với nhiều đơn vị khác nhau và với đội ngũ nhân viên trong các khâu tổ chức. Vậy nên để trở thành một người tổ chức sự kiện giỏi, bạn phải có kỹ năng làm việc nhóm để công việc có thể diễn ra trôi chảy tốt đẹp.

6. Kỹ năng lãnh đạo

Để có thể quản lý được đội ngũ hậu cần thực hiện tốt công việc thì đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có khả năng quản lý, lãnh đạo mới có thể đảm bảo công việc được tiến hành thuận lợi..

Trên đây là thông tin về các tố chất của người tổ chức sự kiệnVnNews24h chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã hiểu hơn được phần nào về công việc và tố chất của người tổ chức sự kiện. Nếu như yêu thích công việc này, bạn hãy cố gắng rèn luyện bản thân để có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả