Nguyên nhân tủ lạnh không đông đá và cách khắc phục

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì tủ lạnh đã trở thành một trong những đồ dùng quen thuộc được nhiều hộ gia đình chọn mua và sử dụng. Tủ lạnh thường có hai ngăn đó là ngăn mát và ngăn đông. Hai ngăn này đều được sử dụng để bảo quản thực phẩm ở mức nhiệt độ khác nhau. Với ngăn đông, ngoài được sử dụng để đông lạnh thực phẩm thì còn được dùng để đông đá. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải vấn đề tủ lạnh không đông đá. Tủ lạnh không đông đá do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vậy những nguyên nhân tủ lạnh không đông đá là gì và làm thế nào để khắc phục được vấn đề này?
 

Nguyên nhân tủ lạnh không đông đá và cách khắc phục
 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá

- Miếng đệm cao su bị hỏng: Cửa tủ lạnh thường được gắn thêm miếng đệm cao su nhằm giúp cho tủ được đóng khít. Tuy nhiên khi miếng đệm này bị hỏng, cửa tủ sẽ bị hở nên hơi lạnh bên trong sẽ thoát ra ngoài, đồng thời không khí bên ngoài sẽ tràn vào trong làm cho nhiệt độ của tủ không đạt mức yêu cầu để đông đá.

Cách khắc phục: Thay mới miếng đệm cao su.

- Ống thông hơi lạnh bị tắc: Giữa bộ phận làm lạnh và tủ có hệ thống ống thông hơi lạnh. Nếu như hệ thống này bị tắc thì sẽ làm cho hơi lạnh không thể truyền đến tủ nên sẽ không đảm bảo nhiệt độ để đông đá.

Cách khắc phục: Thay mới nếu ống thông hơi bị tắc do bụi bẩn. Ngắt nguồn điện khi ống thông hơi bị tắc do đông tuyết.

- Bộ xả đá không hoạt động: Bất kỳ chiếc tủ lạnh nào cũng đều có tuổi thọ của nó cho nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp. Bộ xả đá khi bị xuống cấp sẽ không thể hoạt động bình thường làm cho đá không tan mà bám quanh dây của thiết bị bay hơi. Khi thiết bị bay hơi gặp vấn đề thì sẽ không tỏa ra khí lạnh để làm đông đá.

Cách khắc phục: Liên hệ với dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà chuyên nghiệp để được đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp giúp đỡ vì bộ phận xả đá khá phức tạp.

- Tủ lạnh chứa quá nhiều đồ bên trong: Cũng giống như ngăn mát thì khi bạn chứa quá nhiều đồ trong ngăn đông thì khí lạnh sẽ không thể lưu thông và lan tỏa ra khắp tủ nhiệt độ trong tủ sẽ không ổn định dẫn đến hiện tượng tủ lạnh không thể đông đá.

Cách khắc phục: bảo quản thực phẩm trong ngăn đông với lượng vừa phải và sắp xếp khoa học để không làm cản khí lạnh lan tỏa ra khắp tủ.

Với những nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá trên đây thì chắc chắn bạn đã biết cách làm thế nào để giúp cho tủ lạnh có thể đông đá hiệu quả như bình thường.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không lạnh

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả