Hướng dẫn cách nấu món tổ yến sào chưng đường phèn

Tổ yến sào là một món loại thực phẩm cao cấp chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng có lợi và cần thiết cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, tổ yến còn được chế biến chung với một số loại nguyên liệu tuyệt vời khác để tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe. Và sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách làm món yến sào chưng với đường phèn - một món ăn đơn giản, dễ làm và rất tốt cho cơ thể người dùng.
 

Cách làm tổ yến sào chưng đường phèn
 

Cách chế biến món yến sào chưng đường phèn như thế nào?

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến sào: 1 tổ yến đã qua sơ chế (khẩu phần cho 2 người ăn)
  • Đường phèn: 06 - 08 muỗng cà phê
  • Nước ấm từ 20 - 30°C
  • Nồi chưng yến
  • Gừng tươi: 3 lát
  • Thố chưng yến
     

Cách nấu tổ yến chưng với đường phèn
 

Cách nấu tổ yến với đường phèn:

► Bước 1: Ngâm tổ yến đã qua sơ chế vào nước trong thời gian từ 30 phút - 1 tiếng tùy thuộc vào loại tổ yến. Nếu mua loại tổ yến thô còn lông, bạn sẽ cần phải làm sạch và sơ chế tổ yến trước khi bắt đầu ngâm.

► Bước 2: Gừng tươi rửa sạch, thái thành sợi mỏng. Đường phèn hòa tan trong nước ấm.

► Bước 3: Cho gừng và tổ yến vào trong tô, đổ ngập nước. Đặt tô vào trong thố chưng yến rồi đổ nước vào thố cho ngập khoảng 1/4 thân thố.

► Bước 4: Bắt đầu chưng tổ yến. Lúc đầu để lửa lớn, sau đó khi nước đã sôi thì vặn nhỏ lửa và chưng trong thời gian nhất định. Về thời gian chưng tổ yến, các bạn có thể xem bảng dưới đây:
 

Cách chưng yến sào với đường phèn
 

Bước 5: Sau khi đã chưng đủ thời gian hoặc cảm thấy lúc này tổ yến đã mềm theo ý thích, các bạn có thể tắt lửa, lấy tô ra và sử dụng luôn.

Thưởng thức món ăn: Món yến sào chưng đường phèn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh đều được. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm vào món ăn một ít hạt sen, táo đỏ hoặc nhãn nhục để tăng thêm mùi vị cũng như chất dinh dưỡng.
 

Công dụng của món tổ yến chưng đường phèn là gì?

Theo Đông y, tổ yến sào có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế vị, có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, kiện tỳ dưỡng huyết, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, bổ phế tiêu đàm,…. Trong khi đó, đường phèn cũng có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh tỳ phế, có tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế, chỉ khái trừ đàm. Do đó, tổ yến sào chưng đường phèn có tác dụng rất tuyệt vời trong việc bồi bổ cơ thể, dưỡng khí huyết. Làm sạch phổi, cải thiện chức năng của hệ tuần hoàn từ đó giúp cơ thể chống lại những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc do không khí bị ô nhiễm. Ngoài ra, tổ yến sào còn có tác dụng an thần, tĩnh tâm do đó đây cũng là món ăn có thể sử dụng vào buổi tối để đem lại một giấc ngủ sảng khoái, thoải mái và dễ chịu. Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn rất thích hợp với các chị em phụ nữ vì có tác dụng làm đẹp da, dưỡng nhan sắc, lưu giữ tuổi thanh xuân.
 

Cách chế biến tổ yến chưng đường phèn
 

Trên đây là cách chế biến món tổ yến sào chưng đường phèn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã biết thêm được một món ăn độc đáo, thơm ngon và rất bổ dưỡng để từ đó cải thiện sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm đến những cửa hàng bán tổ yến sào uy tín để được cung cấp những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo với giá thành hợp lý, tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không những không đem lại tác dụng mà còn gây ra những hậu quả khôn lường. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả