Hướng dẫn cách làm món yến sào chưng táo đỏ

Tổ yến sào hiện nay là một trong những món ăn cao cấp được rất nhiều người tìm mua để sử dụng. Bên cạnh đó, tổ yến cũng thường được chế biến chung với những loại thực phẩm khác để tăng hương vị cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng. Và sau đây chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn món yến sào chưng táo đỏ. Một món ăn đơn giản, dễ nấu với hương vị thơm ngon và đem lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng.
 

Cách làm món tổ yến sào chưng táo đỏ
 

Cách nấu món yến sào chưng táo đỏ như thế nào?

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến sào: 01 tổ yến đã qua sơ chế (khoảng 10gr).
  • Táo đỏ: 5 - 7 quả
  • Đường phèn: 3 - 4 thìa cà phê
  • Gừng tươi: 1 nhánh
  • Thố, nồi chưng yến
     

Yến sào chưng táo đỏ
 

Cách làm món tổ yến sào chưng với táo đỏ

Bước 1: Ngâm tổ yến đã qua sơ chế vào nước cho đến khi nở hết rồi vớt ra để ráo. Nếu tổ yến chưa được làm sạch thì bạn sẽ cần phải sơ chế, nhặt hết các loại chất bẩn, tạp chất trước khi ngâm (tham khảo thêm: Cách sơ chế làm sạch tổ yến sào).

► Bước 2: Rửa sạch táo đỏ, ngâm vào trong nước cho đến khi nở rồi vớt ra để ráo.

► Bước 3: Cho táo và nước lọc vào nồi, đun sôi nước rồi để nhỏ lửa khoảng 10 - 15 phút tới khi táo chín mềm. Cho đường phèn vừa miệng rồi đun thêm 4 - 5 phút.

► Bước 4: Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng.

► Bước 5: Cho tổ yến đã ngâm nở, táo đỏ với nước đường, gừng tươi thái lát vào thố, đổ đầy nước. Cho thố vào nồi chưng yến rồi đổ nước vào nồi (ngập khoảng 1/4 thố). Chưng cách thủy 15 - 20 phút là có thể dùng được.

Món tổ yến chưng táo đỏ có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh đều được. Tuy nhiên do hương vị của nó khá đặc trưng nên tốt nhất vẫn nên dùng nóng. Bên cạnh đó, các bạn có thể cho thêm hạt sen, nhãn nhục vào món ăn để tăng thêm hương vị cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng.
 

Tổ yến chưng táo đỏ
 

Tác dụng của món tổ yến sào chưng táo đỏ là gì?

Được chế biến từ hai loại nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng, yến sào chưng táo đỏ đem lại rất nhiều những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Đây là món ăn có tác dụng phục hồi, tăng cường sức khỏe, bổ phổi, dạ dày, gan, cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, món ăn này còn có công dụng ổn định khí huyết, chữa huyết áp thấp, hoàn thiện và phát triển trí não, chống dị ứng,…. Ngoài ra, cả hai loại nguyên liệu này đều có công dụng bảo dưỡng nhan sắc, duy trì sự căng mịn, độ đàn hồi của làn da từ đó lưu giữ tuổi thanh xuân,

Trên đây là cách làm món tổ yến sào chưng táo đỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn độc đáo, thơm ngon và rất bổ dưỡng, đem lại sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tìm mua yến sào nguyên chất tại những cửa hàng có uy tín lâu năm nhằm đảm bảo sản phẩm thật, chính hãng, không có bất kỳ chất độn, phụ gia hoặc hóa chất bảo quản nào khác. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả