Cơ hội cho tuyển Việt Nam tại World Cup 2022

Vòng loại cuối World Cup 2022 là nơi góp mặt của những đội bóng được đánh giá hàng đầu châu lục. Đối với một đội bóng còn thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế như đội tuyển Quốc gia Việt Nam, vào đến vòng này có thể nói là một kỳ tích to lớn. Vậy cơ hội nào cho Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022? Trong bài viết này, chúng tôi xin phân tích và đánh giá tổng quan về cơ hội đi tiếp vào vòng trong của tuyển Việt Nam, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đừng quên cổ vũ hết mình để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thêm nhiều động lực, mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà.
 

Cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World cup 2022
 

Các đối thủ đáng gờm

Trong bảng B vòng loại 3 World Cup 2022, Việt Nam được xếp chung với các đội tuyển: Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Việt Nam được đánh giá là nhóm hạt giống thứ 6, cùng với Lebanon của bảng A. Mặc dù hiện nay Việt Nam đang có hiệu số cao hơn Trung Quốc trên bảng xếp hạng, song, tất cả các đối thủ trong bảng, bao gồm cả Trung Quốc đều là những đối thủ đáng gờm.

Đầu tiên, phải kể đến Nhật Bản. Dù ở bất cứ giai đoạn nào, tuyển Nhật cũng sở hữu lực lượng đáng nể, có trình độ và chiến thuật kỹ lưỡng cùng tâm lý vững vàng. Không những thế, các chiến binh của đội bóng xứ Mặt trời mọc cũng ngày một khẳng định vị trí của mình ở trời Âu như: Ritsu Doan (PSV Eindhoven), Takumi Minamino (Liverpool) hay Takefusa Kubo (Mallorca). Những cái tên này đủ để giúp Nhật Bản trở thành đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất châu Á.

Kế tiếp phải kể đến Australia - Đội bóng quy tụ đến 14 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trong đợt triệu tập gần nhất. Điểm mạnh của Úc là thể hình vượt trội, đặc biệt với trung vệ Harry Souttar có chiều cao lên đến 2m. Chúng ta đã nhận thấy rõ những ưu thế này trong trận đối đầu 3/9 trên sân Mỹ Đình. Quả thật, dù tuyển Việt Nam có không ít cơ hội tấn công nhưng chiều cao vượt trội của hàng phòng ngự đã vô cùng dễ dàng hóa giải những tình huống bóng bổng.

Tiếp theo là đội bóng mạnh hàng đầu Tây Á - Saudi Arabia. Dù trong đợt triệu tập này 100% các cầu thủ của Saudi Arabia đều đang chơi trong nước nhưng đội bóng của huấn luyện viên Herve Renard vẫn được đánh giá rất cao. Kể từ năm 1994 đến nay, Saudi Arabia đã có 5 lần gặp mặt ở World Cup.

Trong khi đó, hai đội bóng còn lại là Oman (nhóm hạt giống số 5) và Trung Quốc (nhóm hạt giống số 4) cũng không thể xem thường. Trung Quốc triệu tập 7 cầu thủ nhập tịch và hiện đang dồn toàn lực để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
 

Cơ hội cho tuyển Việt Nam tại World Cup 2022
 

Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam tại World Cup 2022?

Trước đó, tuyển Việt Nam được đánh giá là có thể chờ đợi vào vị trí thứ 3, tương đương suất đá play-off với đội bóng còn lại ở bảng A. Sau khi thua Saudi Arabia 1 - 3 và thua Australia 0 - 1, We Global đánh giá Việt Nam đang là đội có nguy cơ bị loại cao nhất, hơn cả Trung Quốc, Syria và Lebanon. Sau khi thua Saudi Arabia 1 - 3 ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 1,88% cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2022, khoảng 4,72% khả năng giành vé đá play - off và 93,4% nguy cơ bị loại. Có thể nói, tỉ lệ này đã bị giảm đáng kể so với thời điểm vòng loại 3 World Cup 2022 chưa bắt đầu.

Dù được đánh giá là đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á, song, Việt Nam vẫn là một cái tên khá mới mẻ trên bản đồ bóng đá châu lục. Các cầu thủ của chúng ta có tuổi đời còn khá trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thế nên, Việt Nam có cơ hội vào vòng loại cuối của World Cup 2022 vẫn được xem là thành công lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Để giành được suất tham dự vào chung kết World Cup, các đội bóng tham dự phải trải qua 10 trận đấu. Sau hai trận mở màn đầu tiên, tuyển Việt Nam dù đều để thua đối thủ nhưng phải thừa nhận là tinh thần thi đấu của các chiến binh áo đỏ đã làm hài lòng người hâm mộ. Chúng ta hoàn toàn lép vé trước đối thủ về thể hình và thể lực. Vào đến vòng loại cuối của World Cup 2022 đã được xem là một thành công rất lớn của tuyển Việt Nam. Mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đặt ra hiện nay là cố gắng từng trận một, học hỏi thêm kinh nghiệm cho các kỳ World Cup sắp tới. Việc không có áp lực thành tích ở vòng loại này sẽ giúp cho đội tuyển có tâm lý thoải mái hơn.
 

Cơ hội vào World cup 2022 của đội tuyển Việt Nam
 

Tranh được 4,5 suất tham dự chung kết World Cup 2022 tại Qatar hiện nay là niềm mong ước của tất cả các đội tuyển tham gia, trong đó có Việt Nam. Việc giành quyền tham dự vòng loại cuối của một kỳ World Cup đã được xem là bước tiến lớn của đội tuyển. Hi vọng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tận dụng được cơ hội vào World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu và các chiến thuật của những đội bóng hàng đầu châu lục, tiếp thêm sức mạnh, nền móng cho đội tuyển quốc gia. Hãy luôn theo dõi lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 để đồng hành cùng các chiến binh Sao vàng và không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Việt Nam được mấy điểm tại vòng loại Word Cup 2022?

icon 24hthongtin  HLV Park Hang-seo đã thay đổi cách tư duy bóng đá Việt Nam

Tin tức khác

8 bước lập kế hoạch bán hàng đột phá để thay đổi cuộc chơi

8 bước lập kế hoạch bán hàng đột phá để thay đổi cuộc chơi

Một bản kế hoạch bán hàng hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Khảo sát thị trường là gì? Các loại hình khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là gì? Các loại hình khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi và xu hướng của khách hàng.
Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Xem tất cả