Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á & Việt Nam

Để giành được 4,5 suất đến Qatar tranh tài cùng những đội bóng đến từ nhiều châu lục khác, các đội tuyển châu Á phải trải qua 3 vòng loại. Hai đội đứng thứ 3 của mỗi bảng đấu ở vòng loại 3 sẽ đối đầu nhau, tranh suất chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để giành tấm vé còn lại. Trong bài này, VnNews24h tổng hợp lại các vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á & Việt Nam, mời bạn cùng theo dõi để nắm bắt và kịp thời cập nhật những trận đấu hấp dẫn nhé.
 

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
 

Tổng kết vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á

Kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á đã chính thức xác định 12 đại diện ưu tú nhất góp mặt ở vòng loại sau, trong đó có đội tuyển bóng đá Việt Nam. Đội tuyển của chúng ta đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng đấu thứ 3 sau chuỗi trận ấn tượng tại vòng loại thứ 2. Sau 8 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành được 17 điểm với vị trí nhì bảng, đứng sau UAE sau khi để thua chính đối thủ này ở trận quyết đấu của bảng G. Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng 3 với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Dưới đây là danh sách 12 đội vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á:

- Bảng A: Syria, Trung Quốc.

- Bảng B: Australia.

- Bảng C: Iraq, Iran.

- Bảng D: Saudi Arabia.

- Bảng E: Oman.

- Bảng F: Nhật Bản.

- Bảng G: UAE, Việt Nam.

- Bảng H: Hàn Quốc, Lebanon.
 

Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á
 

Các đội tuyển Châu Á trước vòng loại 3 World Cup 2022

Tại vòng loại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thứ 3 này, 12 đội tuyển được chia làm 2 bảng đấu (mỗi bảng 6 đội) để tranh 4,5 suất đến Qatar dự vòng chung kết World Cup. Trong đó, Việt Nam và Liban là hai đội bóng có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp đại diện cho châu Á dự vòng chung kết. Hai đội đứng thứ 3 các bảng sẽ đối đầu nhau, tranh suất chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để giành tấm vé còn lại tới Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022. Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022. Đây được xem là cuộc chiến khốc liệt của những "tinh hoa" bóng đá châu Á với tỉ lệ 1 chọi 3.

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay và quan trọng, vòng loại cuối này là sân chơi hoàn toàn khác với các sân chơi mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua trước đó. Với những người làm chuyên môn, không ai dám khẳng định đội tuyển của chúng ta đủ sức gây bất ngờ trong những trận cầu sắp tới bởi đối thủ đều là những đội tuyển được đánh giá cao hơn về thể chất lẫn chuyên môn. Nhìn vào thực tế là vô cùng cần thiết. Điều này khiến chúng ta có sự đối mặt tốt hơn trong trường hợp đội tuyển Việt Nam phải hứng chịu những trận cầu một chiều mà họ là nạn nhân. Chúng ta không ngừng hi vọng và cầu mong kết quả tốt sẽ đến với thầy trò HLV người Hàn. Nhìn chung, lọt đến vòng loại thứ 3 này đã là cố gắng lớn của các chiến binh áo Đỏ. Họ không thể ngày một ngày hai tiếp cận ngay lập tức trình độ của các đội bóng hàng đầu châu lục.
 

Vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á
 

Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á đang bước vào những trận đấu đầu tiên. Chưa thể nói trước được đâu sẽ là 5 cái tên được đến Qatar tranh tài với các đội tuyển đến từ những châu lục khác. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật lịch thi đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 để cổ vũ cho các chàng trai của chúng ta và đội bóng mà bạn yêu thích nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Việt Nam được mấy điểm tại vòng loại Word Cup 2022?

icon 24hthongtin  HLV Park Hang-seo đã thay đổi cách tư duy bóng đá Việt Nam

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả