Cách pha cà phê espresso

Từ những hạt cà phê rang xay, người ta có thể pha chế thành nhiều loại thức uống khác nhau như: cà phê đen, cà phê sữa, cà phê capuchino, cà phê espresso,…Mỗi một loại cà phê đều có những đặc trưng riêng và cách pha chế cũng hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là người có niềm đam mê đặc biệt với cà phê espresso hãy cùng Vnnews24h.net tìm hiểu về cách pha cà phê espresso để tự mình tạo ra được những sản phẩm thơm ngon, tuyệt hảo.
 

Cách pha cà phê espresso
 

Cách trộn, rang xay và pha cà phê espresso

Để pha chế ra một ly cà phê espresso thơm ngon, tuyệt hảo bạn không chỉ cần tìm hiểu về cách pha mà còn phải biết về công đoạn pha trộn, rang và xay. Vậy cách pha trộn, rang xay và pha cà phê espresso được thực hiện như thế nào?

Cách pha trộn cà phê espresso: Cà phê được pha chế từ bột của cà phê Arabica hoặc Arabica trộn với Robusta. Vậy nên khi lựa chọn nguyên liệu, bạn cần chọn những hạt nhân cà phê Arabica và Robusta to, chắc chắc, được trồng và chế biến theo quy trình sạch sau đó có thể sử dụng 100% hạt nhân cà phê arabica hoặc trộn với cà phê robusta theo tỉ lệ: 9: 1 (90% Arabica - 10% Robusta) hoặc 8:2 (80% Arabica - 20% Robusta).

► Cách rang cà phê espresso: Nếu không có kinh nghiệm hoặc cần rang xay nguyên liệu để pha cà phê espresso với số lượng lớn, bạn có thể sử dụng dịch vụ rang cà phê gia công uy tín để tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Nếu đã có kinh nghiệm bạn chỉ cần rang xay cà phê theo đúng cách. Tuy nhiên để pha cà phê espresso, bạn có thể sử dụng hạt nhân khi vừa kết thúc giai đoạn nổ lần 1. Lúc này hạt cà phê có màu sáng, nâu nhạt, khi pha sẽ có vị chua và vị đắng, ngọt thì chưa được rõ ràng. Để pha ra những ly cà phê espresso thơm ngon, tuyệt hảo nên nên sử dụng hạt nhân cà phê ở giai đoạn nổ lần 2 kết thúc.

► Cách xay cà phê espresso: Sau khi được rang chín, bạn sẽ xay hạt nhân cà phê bằng máy xay kiểu Burr và xay trong khoảng 23 - 28 giây để đảm bảo kích thước của hạt sẽ đạt chuẩn để mang đến hương vị thơm ngon nhất.

► Cách pha cà phê espresso: Sau khi trải qua các quá trình trộn hạt và rang xay, bạn sẽ tiến hành pha cà phê espresso bằng máy pha chuyên dụng hoặc phin thông thường. Để tạo ra những ly cà phê espresso thơm ngon, hấp dẫn, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Nhiệt độ sôi của nước dùng để pha cà phê espresso dao động từ: 88 - 95 độ C
  • Áp lực nước thẩm thấu qua phin và máy ở khoảng: 8 – 9,5 bar +-1
  • Thời gian chiết: 20 – 25 giây.
  • Sau khi pha xong một tách cà phê đạt chuẩn sẽ có nhiệt độ khoảng 67 độ, màu nâu vàng, bọt dày khoảng 3 - 4mm có mùi thơm đậm đà, không đắng, chua thanh và hậu ngọt.

Chắc hẳn với những chia sẻ vừa rồi, bạn đã biết cách pha cà phê espresso thơm ngon được thực hiện như thế nào? Nếu còn gặp khó khăn trong quá trình chế biến cà phê espresso hoặc cần rang xay hạt nhân cà phê với số lượng lớn bạn có thể tham khảo và liên hệ với những công ty uy tín chuyên cung cấp dịch vụ rang xay cà phê để tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả