Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì?

Kinh doanh đang là xu hướng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hay những người đi làm, nội trợ, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập. Vì hiện nay, việc kinh doanh không còn quá khó khăn và chỉ với số vốn nhỏ cũng có thể lựa chọn được nhiều loại mặt hàng phù hợp. Nếu bạn đang sở hữu một số vốn nhỏ khoảng 10 triệu nhưng không biết vốn 10 triệu kinh doanh gì thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của VnNews24h.
 

Vốn 10 triệu nên kinh doanh gì?
 

1. Kinh doanh đồ handmade

Nếu bạn là một người khéo tay, có óc sáng tạo và niềm đam mê với handmade thì đừng nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh đồ handmade vì đây đang là xu hướng được rất nhiều người quan tâm. Chi phí để mua nguyên liệu handmade không hề đắt và bạn cũng có thể dễ dàng mua được ở các chợ bỏ sỉ, các trang web nước ngoài hoặc thậm chí là tận dụng những đồ vật có sẵn, không còn dùng đến ở xung quanh mình. Có rất nhiều ý tưởng đồ handmade dễ dàng kiếm tiền bạn có thể khai thác như: đan đồ len, trang trí ốp điện thoại, làm đồ trang sức, phụ kiện,….Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật những xu hướng làm handmade đang hot trên thế giới để “bắt trend”, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được rất nhiều người quan tâm.

Bán đồ handmade, bạn không cần phải đầu tư mở cửa hàng mà hoàn toàn có thể bán online trên Facebook, các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Lazada,….Với một sản phẩm mới, chỉ cần thử làm mẫu một, hai món và đăng tải các hình ảnh có sẵn, chờ khi có khách đặt rồi bắt đầu làm. Với các bạn học sinh, sinh viên hay nội trợ có nhiều thời gian rãnh rỗi thì đây quả thật là một ý tưởng kinh doanh vừa ít vốn mà lại có lợi nhuận cao, “giết thời gian” hiệu quả.
 

Vốn ít nên kinh doanh gì?
 

2. Mở tiệm nail tại nhà

Làm nail chưa bao giờ là một dịch vụ ngừng hot, đặc biệt là vào những năm gần đây, khi ngành dịch vụ này xuất hiện nhiều công nghệ mới thì lại càng hot hơn bao giờ hết. Đây là một công việc kinh doanh “1 vốn 4 lời” vì chi phí cho một bộ nail không hề đắt nhưng giá thị trường lại rất cao. Với 10 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể mở một tiệm nail nhỏ ngay tại nhà. Chỉ cần đầu tư trang trí góc nhà lại một chút và mua những dụng cụ đơn giản để “khởi nghiệp”, vài tháng sau bạn chắc chắn sẽ kím lại được lợi nhuận gấp 5 - 7 lần. Đầu tiên, bạn hãy giới thiệu tiệm nail của mình với người quen rồi nhờ họ quảng cáo cho bạn bè, đăng lên Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Facebook là một kênh hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả nếu bạn biết cách tận dụng.
 

Vốn nhỏ thì nên kinh doanh gì?
 

3. Tự thiết kế và bán quần áo

Quần áo là sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống, nhu cầu về sản phẩm này luôn cao, đặc biệt là nhu cầu về thời trang của giới trẻ. Các bạn trẻ ngày nay sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để săn được những món đồ thời trang “không đụng hàng”. Vậy thay vì bỏ ra một số vốn lớn để nhập hàng may sẵn nhưng khả năng thu hút không cao, sao bạn lại không thử tự thiết kế và bán? Nếu không biết may quần áo, bạn hoàn toàn có thể đặt may ở những xưởng nhỏ với số lượng chỉ từ vài chiếc. Chỉ cần có có óc sáng tạo và một chút kiến thức về kinh doanh online, Facebook Ads, cửa hàng của bạn sẽ rất nhanh chóng được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến. Sau khi đã hoạt động ổn định, hãy mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách thiết kế website, quảng cáo Google hoặc mở một cửa hàng nhỏ ngay tại nhà. Nếu vẫn đang loay hoay với câu hỏi vốn ít kinh doanh gì hiệu quả thì đây là một ý tưởng bạn có thể thử.
 

Vốn nhỏ kinh doanh gì?
 

4. Kinh doanh đồ ăn

Nếu là một người đam mê về ẩm thực thì mở một quán ăn vặt, quán ăn sáng nhỏ hay bán đồ ăn online là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Những món ăn đơn giản như: bánh cuốn, cháo lòng, bún thịt nướng, đồ chiên,…không cần quá nhiều chi phí đầu tư dụng cụ nấu nướng. Nếu có sẵn mặt bằng tại nhà hoặc tìm được một mặt bằng rẻ khoảng 3 - 4 triệu đồng thì bạn có thể thử đầu tư với số vốn ban đầu khoảng 10 triệu đồng. Nếu không mở quán, bán đồ ăn online cũng là một ý tưởng tuyệt vời vì không phải tốn nhiều chi phí. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ bán đồ ăn như: Go Jeck, Grab Food, Shopee Food,…giúp các cửa hàng bán thức ăn nâng cao doanh thu hiệu quả. Ngoài ra, Facebook cũng là một kênh bán hàng miễn phí dành cho ai muốn kinh doanh với số vốn nhỏ.
 

Vốn nhỏ nên kinh doanh gì?
 

5. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Cáp sạc, tai nghe, ốp lưng,…hay các sản phẩm phụ kiện điện thoại nói chung giờ đây cũng đã trở thành những món đồ cần thiết và gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Hơn nữa, giá vốn của những mặt hàng này cũng không cao. Với câu hỏi vốn ít nên kinh doanh mặt hàng gì thì những sản phẩm này là gợi ý bạn có thể tham khảo. Những sản phẩm phụ kiện điện thoại rất dễ bán vì nhỏ gọn, ship hàng nhanh và dễ dàng. Facebook, Shopee, Lazada, website,…đều là những kênh có thể bán phụ kiện điện thoại hiệu quả. Chạy quảng cáo Ads sẽ giúp nhiều khách hàng tiềm năng biết đến cửa hàng của bạn hơn.
 

Vốn ít thì nên kinh doanh mặt hàng gì?
 

6. Kinh doanh cà phê mang đi

Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? Quán cà phê mang đi là một trong những ý tưởng hay và dễ thực hiện bạn nên tham khảo. Cuộc sống hiện đại ngày nay, ai cũng bận rộn và ít dành thời gian để có một buổi sáng đầy đủ, đặc biệt là dân văn phòng. Hầu hết mọi người đều lựa chọn một cốc cà phê vào buổi sáng để giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn có thể bán cà phê take away trên những tuyến đường có nhiều người đi làm, khu vực gần các văn phòng lớn. Chỉ cần phục vụ hai thức uống đơn giản là cà phê đen và cà phê sữa cũng đủ để quán “hái ra tiền”. Nếu khách hàng có nhu cầu, bạn có thể bán thêm nước suối, nước ngọt kèm theo.
 

Vốn ít thì nên kinh doanh gì?
 

Hi vọng qua những gợi ý của VnNews24h, bạn sẽ không còn băn khoăn vốn 10 triệu kinh doanh gì hiệu quả, dễ kiếm tiến. Nếu cảm thấy ý tưởng nào phù hợp, hãy bắt đầu lên kế hoạch triển khai thực hiện ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Cách kinh doanh online thành công và hiệu quả

icon 24hthongtin  Các phương pháp tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

icon 24hthongtin  Những ý tưởng kinh doanh mới lạ hiểu quả nhất hiện nay

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả