Trồng rau gì vào tháng 9 dương lịch tươi tốt nhất?

Hiện nay, gần như mọi người đều tự trồng rau củ tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng khi tự trồng rau bên cạnh kỹ thuật trồng, cách chăm sóc thì lựa chọn loại rau theo mùa vụ cũng là yếu tố rất quan trọng. Trong bài viết này, VnNews24h sẽ giới thiệu với các bạn một số loại rau trồng tháng 9 dương lịch thích hợp nhất. Hãy cùng tham khảo và chọn loại rau mà mình yêu thích để gieo trồng ngay từ hôm nay nhé!
 

Các loại rau trồng tháng 9 dương lịch
 

1. Cải ngồng

Cải ngồng thích hợp trồng quanh năm nhưng thời điểm tuyệt vời nhất để gieo mầm là tháng 9 dương lịch. Sau khi gieo khoảng 70 ngày, bạn sẽ có thể thu hoạch lứa rau đầu tiên. Chỉ cần cắt ngang phần thân là cây sẽ mau chóng mọc ra mầm mới. Cải ngồng có vị ngọt thanh, rất giàu chất xơ và các loại vitamin A, B, C, betacaroten,… giúp đẹp da, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân.
 

Rau trồng tháng 9
 

2. Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh là loại rau xuất hiện rất phổ biến trong các bữa ăn của gia đình Việt. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn trồng rau gì vào tháng 9 dương lịch thì đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Cải bẹ xanh là loại rau khá dễ trồng, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý thường xuyên tưới nước và chậu cây phải có hệ thống thoát nước để tránh bị ngập úng, làm chết cây. Cũng tương tự như các loại cải khác, khi thu hoạch cải bẹ xanh, bạn chỉ việc cắt ngang gốc, để lại phần rễ, cây sẽ tiếp tục lên chồi mới.
 

Tháng 9 dương lịch trồng rau gì phát triển tốt?
 

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là rau dinh dưỡng hàng đầu trong số các loại rau củ. Trong súp lơ chứa hàm lượng lớn vitamin A, K, C, chất xơ và một số chất chống ung thư. Tuy nhiên, để trồng được súp lơ xanh, bạn cần sử dụng đất có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều mùn, thoát nước tốt và độ ẩm từ 15 - 18 độ C. Khi gieo hạt, nên gieo mỗi hạt cách nhau khoảng 40 - 50 cm để cây có đủ không gian phát triển. Tuyệt đối không dùng các loại phân tươi để bón và tưới cho rau.
 

Tháng 9 dương lịch nên trồng rau gì?
 

4. Cà rốt

Tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để gieo cà rốt. Khi trồng loại củ này, bạn có thể chọn chậu nhỏ, thùng xốp, xô hay bất cứ dụng cụ nào miễn có độ sâu từ 15 - 25 cm. Khi cây đã nảy mầm, bạn nên tỉa bớt những cây xấu, còi cọc. Sau 2 tháng, lúc cà rốt bắt đầu ra củ nhỏ, hãy lấp đất che kín củ. Thêm một tháng nữa là bạn đã có thể thu hoạch những củ cà rốt trong vườn nhà mình.
 

Tháng 9 trồng cây rau gì?
 

5. Su hào

Su hào có vị thanh mát, ngọt nhẹ, dinh dưỡng cao, là loại rau trồng tháng 9 rất phù hợp. Khi trồng su hào, hãy chọn chậu trồng có bề mặt lớn. Đất trồng phải là loại đất thịt nhẹ, tơi xốp, thoát nước tốt. Khi gieo hạt, hãy gieo sâu từ 0,3 - 0,5 cm. Khoảng 3 tháng sau khi gieo, bạn sẽ có thể thu hoạch su hào. Để rút ngắn thời gian trồng và thu hoạch, hãy chọn trồng bằng cây giống thay vì gieo hạt.
 

Tháng 9 trồng rau gì?
 

6. Đậu cô ve

Nếu chưa biết tháng 9 trồng cây leo gì dễ phát triển nhất, hãy lựa chọn đậu cô ve. Loại đậu này rậm lá và rất nhanh phát triển, có thể trồng ở hàng rào làm kiểng cũng rất đẹp. Nếu gieo đúng kỹ thuật, sau 2 tháng là bạn sẽ có thể thu hoạch được sản phẩm và có đậu ăn quanh năm.
 

Tháng 9 trồng cây leo gì?
 

7. Rau dền

Nói đến tháng 9 dương lịch trồng rau gì thì không thể không kể đến rau dền. Loại rau này vô cùng dễ trồng, thậm chí còn mọc dại ở ven đường mà không phải chăm sóc. Bạn sẽ không phải tốn công phun thuốc, bón phân hay tưới nước thường xuyên mà rau dền vẫn sẽ phát triển rất tốt, cho năng suất cao.
 

Trồng rau tháng 9 dương lịch
 

Với những loại rau củ VnNews24h chia sẻ trên đây, hi vọng rằng bạn đã biết trồng rau gì vào tháng 9 dương lịch cho năng suất cao và chọn được giống rau mà mình yêu thích. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào gieo trồng ngay từ hôm nay để có một vườn rau xanh tươi tốt nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Danh sách các loại rau dễ trồng

icon 24hthongtin Lịch trồng rau theo tháng trong năm

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả