Top những món ăn kinh dị nhất trên thế giới

Trên thế giới có đến hơn hai trăm quốc gia với bề dày văn hóa, lịch sử hàng nghìn năm. Chính vì thế mà nền ẩm thực từ Đông sang Tây cũng vô cùng đa dạng. Bên cạnh những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cũng có không ít món ăn kì lạ, đáng sợ, được liệt vào danh sách top những món ăn kinh dị nhất trên thế giới. Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu rõ hơn về những món ăn đáng sợ này nhé!
 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

1. Chuột bao tử sống - Trung Quốc

Món ân đầu tiên thuộc top những món ăn kinh dị nhất thế giới là món chuột sống “San Zhi Er” (ba tiếng thét) của Trung Quốc . Những con chuột non mới sinh sẽ được mang ngay lên bàn ăn, không cần phải qua chế biến, chỉ cần chấm trực tiếp vào nước sốt rồi thưởng thức. Tiếng thét thứ nhất là khi đũa chạm vào những con chuột. Tiếng thét thứ hai là khi nhúng chúng vào trong nước sốt. Và tiếng thét thứ ba là khi cho chuột vào trong miệng.
 

Các món ăn kinh dị nhất thế giới
 

2. Óc khỉ tươi - Trung Quốc

Đây được xem là món ăn vô nhân đạo và kinh dị nhất thế giới bởi cách chế biến nghe qua khiên ai cũng phải rùng mình. Con khỉ sẽ bị trối thẳng đứng trong một cái lồng đặt dưới gầm bàn có khoét lỗ đủ để phần đầu nhô lên khỏi mặt bàn. Sau đó, người ta sử dụng một chiếc đục và búa nhanh chóng lấy đi miếng xương sọ, để lộ phần não còn nằm ngay trên đầu, dính đầy máu tươi, rồi lấy thìa múc ăn trực tiếp. Điều đáng nói là quá trình đều thực hiện trong lúc con khỉ vẫn còn sống.
 

Những món ăn kinh dị nhất thế giới
 

3. Sashimi ếch - Nhật Bản

Sashimi ếch được xếp vào một trong những món ăn đáng sợ nhất hành tinh bởi chúng được ăn sống ngay khi vừa mổ, các cơ quan vẫn còn động đậy. Khi có khách gọi món, các đầu bếp sẽ dùng dao mổ bụng ếch để loại bỏ những phần không ăn được. Kế đó, lột da, lấy tim và cắt thịt làm sashimi. Khi ăn, phần tim vẫn còn đập và thịt vẫn còn động đậy. Phần xương còn lại đem hầm nhỏ lửa để làm món súp ăn kèm. Nhìn qua món ăn này, quả thật hiếm ai có đủ can đảm để nếm thử.
 

Món ăn kinh dị nhất thế giới
 

4. Hải cẩu nhồi chim chết - Greenland

Món Hải cẩu nhồi chim chết  là đặc sản của người dân Inut ở Greenland. Người ta dùng một con hải cẩu, cắt bỏ đầu, đuôi, hai vay tay, mổ bụng loại bỏ nội tạng, sau đó nhét vào bụng hải cẩu khoảng 300 - 500 con chim auk còn để nguyên cả lông, chân, đầu và nội tạng. Tiếp theo, loại bỏ không khí bên trong rồi khâu kín con hải cẩu, sau đó bôi một lớp mỡ hải cẩu để tránh vi khuẩn xâm nhập. Cuối cùng, hải cẩu được chôn xuống đất trong khoảng 3 - 18 tháng. Mỡ hải cẩu tiết ra thấm vào những con chim sẽ khiến chúng mềm đi. Khi ăn món ăn này, người Inut sẽ cắt hải cẩu, lấy những con chim ra, vặt lông và ăn trực tiếp mà không cần chế biến.
 

Top 10  món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

5. Bạch tuộc sống - Hàn Quốc

Khi ăn bạch tuộc sống, bạn sẽ có cảm giác đang ăn một sinh vật trơn, nhẵn, động đậy liên tục trong cuống họng vô cùng kinh dị. Tuy nhiên, quả thật không thể phủ nhận mùi vị bạch tuộc sống rất ngon đối với những ai biết thưởng thức. Nếu không cẩn thận, những chiếc xúc tu sẽ bám vào cuống họng gây nguy hiểm cho người ăn. Đã từng có trường hợp phải nhập viện vì ăn món này.
 

Top những món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

6. Cá mập lên men - Iceland

Một món ăn đáng sợ nhất hành tinh nữa phải kể đến là món cá mập lên men của Iceland. Món ăn này có mùi vị vô cùng khó ngửi. Những con cá mập sau khị được làm sạch sẽ đặt vào một hố nông trên cát, phủ cát, sỏi và dùng đá chặn lên trên. Sau khi được lên men trong cát khoảng 6 - 12 tuần, con cá mập được phơi khô trong nhiều tháng. Nhìn sơ qua thì món cá mập lên men cũng không khác nhiều với món cá khô nhưng mùi hương vị của nó thật sự vô cùng khủng khiếp, khó ai có đủ can đảm để thử.
 

Những món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

7. Phô mai giòi - Ý

Bên cạnh những chiếc pizza thơm lừng nổi tiếng khắp thế giới, đất nước Italia xinh đẹp còn có một món đặc sản không phải du khách nào cũng đủ can đảm để thưởng thức. Đó là món phô mai giòi Casu Marzu. Bên trong miếng phô mai có những con giòi lúc nhúc, khiến ai cũng phải sởn da gà khi nhìn vào. Món này được làm từ loại phô mát sữa cừu truyền thống có tên là Pecorino, sau đó cấy giòi vào phô mai mới làm thông qua những con ruồi đặc chủng được nuôi riêng biệt, mang tên Piophila casei. Món phô mai giòi cực kì mềm và có vị rất cay, được ăn kèm với bánh mì Sardinian. Người ta nói rằng, món ăn chỉ ngon khi những con giòi còn sống. Nếu chúng đã chết, tức là món ăn cũng hỏng, ăn vào không tốt cho sức khỏe.
 

Những món ăn đáng sợ nhất hành tinh
 

8. Tiết canh (Việt Nam)

Tiết canh là món ăn rất quen thuộc với nhiều người Việt Nam, thậm chí một số người còn cảm thấy rất ngon và không có gì đáng sợ. Tuy nhiên, với du khách nước ngoài thì việc ăn tiết canh chẳng khác gì đang uống máu tươi. Do đó, đây cũng là một trong những món ăn kinh dị nhất trên thế giới không phải ai cũng dám thưởng thức. Ngoài mùi tanh, việc ăn tiết canh còn có nguy cơ cao nhiễm các loại bệnh như: cúm gia cầm, nhiễm khuẩn huyết, bệnh đường tiêu hóa, giun, sán,… vì chưa được nấu chín.
 

Những món ăn đáng sợ nhất thế giới
 

9. Shiokara - Nhật Bản

Shiokara là một món ăn được làm từ hải sản, thường là mực ống cắt nhỏ rồi đem ngâm trong nội tạng của chính nó. Hỗn hợp ướp món ăn được cho thêm muối cùng một số gia vị như: shichimi, wasabi và bột gạo. Sau cùng là cho tất cả vào một hũ thủy tinh đậy kín để lên men khoảng 1 - 6 tháng là có thể ăn được. Thành phẩm của món ăn này là một hỗn hợp sền sệt, vừa nhờn, vừa dính và có mùi hơi tanh, vị chua vô cùng khó ngửi.
 

Top món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

10. Boodog - Mông Cổ

Đây là một món ăn trứ danh trong ẩm thực Mông Cổ với bề ngoài và cách chế biến có phần ghê rợn. Họ làm món này bằng cách đập đầu rồi rút xương và nội tạng của con dê, bò hoặc cừu qua đường cổ họng. Sau đó, nhét đá nóng vào bên trong thịt để chúng được chín từ trong ra ngoài. Dù có phần độc, dị nhưng món ăn này luôn là niềm tự hào của người dân Mông Cổ nhờ hương vị thơm ngon.
 

Món ăn đáng sợ nhất hành tinh
 

Những món ăn kinh dị nhất thế giới trên đây dù được phần lớn người cho rằng là vô cùng đáng sợ nhưng vẫn có không ít người cảm thấy ngon và sẵn sàng thưởng thức. Còn bạn, có dám một lần thử qua các món ăn này không?

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Những món ăn xa xỉ nhất thế giới dành cho giới siêu giàu

icon 24hthongtin  Tổng hợp những món ăn ngon nhất trên thế giới

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả