Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay

Giống như siêu xe ô tô, đồng hồ hay rượu vang, xe máy cũng là một sản phẩm được ưa chuộng, sưu tầm nhiều trong giới thượng lưu. Và để thoả mãn những vị khách “lắm tiền nhiều của” này, các hãng xe cũng tung ra rất nhiều những sản phẩm độc đáo, hiện đại hoặc đẩy mức giá của những chiếc có giá trị lịch sử lâu đời lên tới những con số không tưởng. Và sau đây là danh sách 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

10. NCR Millona 16

Là sự kết hợp giữa Ducati Desmosedici RR - dòng siêu mô tô từng hút hồn hàng triệu tín đồ trên thế giới cùng với NCR - hãng xe Ý chuyên sản xuất các loại xe độc, đắt tiền, NCR Millona 16 thực sự là một tuyệt phẩm sinh ra để “móc túi” những người trong giới thượng lưu. Chỉ được NCR độ lại nên Millona 16 vẫn giữ bộ khung vốn có của Ducati với chất liệu chính là carbon và titan (2 loại vật liệu nhẹ) và do đó trọng lượng của chiếc xe chỉ vào khoảng 145 kg. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được nâng cấp thêm về động cơ khiến cho tổng công suất có thể đạt tới 200 mã lực (nhiều hơn sản phẩm gốc 3 mã lực). Và cũng như các sản phẩm khác của nhà NCR, Millona 16 cũng được lắp ráp hoàn toàn thủ công - một trong những nguyên nhân chính khiến cho nó có mức giá lên tới 232.500 USD.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

9. Ecosse Titanium Series FE Ti XX

Là một trong những sản phẩm đỉnh cao xuất xứ từ Ecosse Motor Works - hãng chuyên sản xuất các loại xe máy độc đáo, đắt tiền, không khó hiểu khi Titanium Series FE Ti XX được trang bị những thứ tốt nhất có thể. Yên xe làm từ da cao cấp của hãng chuyên sản xuất giày da lừng danh Berluti; khung động cơ, bộ ly hợp thuỷ lực và ống xả sử dụng chất liệu Titan - loại chất liệu dùng cho ngành hàng không vũ trụ. Động cơ của chiếc xe cũng được làm hoàn toàn bằng phôi nhôm với dung tích 2.409 phân khối có thể sản sinh ra công suất tối đa 225 mã lực. Hiện nay, trên thế giới chỉ có 13 chiếc Titanium Series FE Ti XX được sản xuất và mức giá của chúng cũng lên tới 300.000 USD/chiếc.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

8. Legendary British Vintage Black

Được sử dụng ở Anh từ thời kỳ Thế Chiến 2, Legendary British Vintage Black thực sự là một sản phẩm vô giá bởi những yếu tố lịch sử mà bản thân nó chứa đựng. Được sản xuất từ lâu để làm nhiệm vụ thông tin liên lạc,”trái tim” của chiếc xe là 2 động cơ hình trụ với dung tích 250 phân khối. Có thể thấy đây không phải là một sản phẩm thích hợp cho những ai đam mê tốc độ nhưng nó sẽ là vật báu trong bất cứ bộ sưu tập đồ cổ nào. Và do đó mức giá 400.000 USD vẫn còn khá “rẻ”.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

7. Dodge Tomahawk

Được thiết kế khá đặc biệt với 4 bánh xe, Dodge Tomahawk mang trong mình mọi yếu tố để trở thành một sản phẩm khiến cho các tín đồ đam mê tốc độ trên thế giới phải điên cuồng. Được trang bị động cơ V10 có khả năng sản sinh công suất tối đa cực kỳ khủng khiếp 500 mã lực cùng mô men xoắn cực đại lên tới 712 Nm, Dodge Tomahawk chính là chiếc mô tô nhanh nhất hiện nay với vận tốc tối đa theo tính toán có thể đạt 563 km/h. Ngoài ra siêu mô tô này còn có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ mất 2,5 giây, nghĩa là còn nhanh hơn rất nhiều các siêu xe nổi tiếng về tốc độ như Pagani Huayra hay Lamborghini Aventador LP700 - 4. Chiếc xe hiện đang được rao bán với mức giá 555.000 USD.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

6. Harley Davidson Cosmic Starship

Được độ lại từ siêu phẩm cruiser truyền thống (xe có thiết kế mạnh mẽ, nam tính và “hầm hố”) V - Rod của hãng xe nổi tiếng Harley Davidson, Cosmic Starship vẫn giữ lại mọi đặc điểm của phiên bản gốc từ bộ khung đến động cơ. Điều duy nhất làm nên sự khác biệt cho chiếc xe và biến nó thành một trong những chiếc siêu xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay là việc hoạ sĩ Jack Armstrong đã trang trí cho phần khung xe theo phong cách hội hoạ rất ấn tượng và độc đáo, khiến cho chiếc xe trông như đang bốc cháy. Cosmic Starship được rao bán với mức giá lên tới 1 triệu USD khi được trình làng vào năm 2010 tại một cuộc triển lãm ở Mỹ.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

5. Yamaha Roadstar BMS Chopper

Nếu là một người đam mê sự kết hợp của tốc độ, nghệ thuật và độ xa xỉ thì chắc chắn Yamaha Roadster BMS Chopper sẽ là lựa chọn thực sự tuyệt vời. Chiếc xe được thiết kế theo phong cách nghệ thuật kỳ lạ nhưng vô cùng ấn tượng, thân xe dài 3 mét, bộ khung được mạ vàng 24 karat và yên được làm từ nhung đỏ. Chỉnh thể chiếc xe trông như một con báo đang lao tới trước với tốc độ cực nhạnh. Với những đặc điểm kể trên, không lạ gì khi Yamaha Roadstar BMS Chopper được rao bán với mức giá "trên trời" - lên tới 3 triệu USD.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

4. Hildebrand & Wolfmuller

Nằm trong lô xe máy sản xuất đầu tiên trên toàn thế giới và cũng là chiếc cuối cùng còn tồn tại, có thể nói Hildebrand & Wolfmuller chính là chiếc xe máy thương mại cổ nhất trên thế giới hiện nay. Chiếc xe sở hữu động cơ 4 thì, dung tích 1.488 cc và có thể đạt vận tốc 45km/h. Với vận tốc này, rõ ràng Hildebrand & Wolfmuller không phải là sản phẩm phù hợp với những tín đồ đam mê tốc độ và thực sự chiếc xe cũng không thể chạy được nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là sản phẩm vô giá đối với bất kỳ nhà sưu tầm đồ cổ nào bởi những yếu tố lịch sử được chứa đựng trong nó.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

3. Spirit ES1

Với giá bán 3,6 triệu USD, Spirit ES1 là sản phẩm đắt giá nhất của hãng Ecosse Motor Works đồng thời cũng là chiếc đứng thứ 3 trong danh sách những chiếc xe máy đắt nhất thế giới. Được làm ra sau quá trình hợp tác của các kỹ sư Mỹ và Anh, nhà sản xuất trang bị cho chiếc xe những công nghệ hiện đại nhất vốn chỉ áp dụng cho xe đua F1. Chiếc xe có thiết kế khí động học, phần khung được làm từ carbon và titan nên có trọng lượng siêu nhẹ (chỉ 120 kg) đồng thời động cơ 4 xi lanh dung tích 1.000 phân khối sẽ có khả năng sản sinh ra công suất tối đa lên tới 200 mã lực. Điều này tương đương với việc khi có một người bình thường với trọng lượng trung bình khoảng 80 kg điều khiển thì tỷ lệ giữa công suất và trọng lượng của chiếc xe sẽ vẫn chỉ là 1:1 - ngang với các loại siêu xe như Bugatti Veyron,... Điều này cho phép tốc độ của Spirit ES1 sẽ có thể đạt tới 354 km/h. Để có thể điều khiển chiếc xe một cách an toàn và thành thạo, người dùng sẽ còn phải trải qua 2 tuần tập huấn với nhiều tay đua nổi tiếng ở trung tâm của hãng Ecosse.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

2. 1949 E90 AJS Porcupine

Chỉ có 4 chiếc 1949 E90 AJS Porcupine từng được sản xuất trên thế giới do đó chúng là một trong những loại xe máy hiếm nhất hiện nay. Hiện nay, một trong số chúng đang được trưng bày tại Bảo tàng xe máy quốc gia Anh và được rao bán với mức giá không tưởng - lên tới 7 triệu USD.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

1. Neiman Marcus Limited Edition Fighter

Giữ vị trí số 1 trong danh sách những chiếc xe máy đắt nhất thế giới là một sản phẩm của hãng Neiman Marcus - công ty chuyên về sản xuất mô tô theo ý khách hàng. Chiếc xe trong danh sách là sản phẩm nằm trong nhóm 45 chiếc được đặt hàng riêng và chúng cũng có giá bán 100.000 USD/chiếc khi vừa mới xuất xưởng. Tuy nhiên, chiếc xe cuối cùng đã được bán với giá tiền lên tới 11 triệu USD trong một cuộc đấu giá. Chiếc xe có hiệu suất không cao, tốc độ tối đa chỉ khoảng 305 km/h tuy nhiên nó gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế tuyệt đẹp và giống như những chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ - toàn bộ thân xe được cắt CNC chính xác từ nhôm nguyên khối.
 

Top 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới hiện nay
 

Trên đây là 10 chiếc xe mô tô đắt nhất thế giới tính đến năm 2017 mà VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Cần phải biết rằng mức giá 11 triệu USD có thể mua được 2 chiếc Lamborghini Veneno Roadster - siêu xe ô tô có giá bán thương mại đắt nhất thế giới mà vẫn còn thừa tới 2 triệu USD. Từ đó có thể thấy rằng những người thuộc giới siêu giàu luôn sẵn sàng bỏ ra số tiền không tưởng để thoả mãn niềm đam mê của mình.

Xem thêm: Top 10 siêu xe ô tô đắt giá nhất thế giới hiện nay

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả