Tổng hợp những món ăn ngon nhất trên thế giới do CNN bình chọn

CNN - Mạng truyền hình cáp tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc bình chọn top 30 món ăn ngon nhất thế giới. Những ai có niềm đam mê với ẩm thực chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng này. Hãy cùng VnNews24h khám phá nhé!
 

30 món ăn ngon nhất thế giới
 

30. Gỏi cuốn - Việt Nam

Gỏi cuốn - Món ăn bình dân phổ biến tại Việt Nam đã vinh dự lọt top những món ăn ngon nhất thế giới. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa bánh tráng, rau sống, thịt, tôm và nước chấm. Tùy vào khẩu vị, sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn nước chấm tương đen, nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm.
 

Món ăn ngon nhất trên thế giới
 

29. Bò bít tết Ohmi-gyu - Nhật Bản

Bít tết Ohmi-gyu là món ăn được làm từ thịt bò Kobe hoặc bò Wagyu - Những loại thịt bò của Nhật ngon và có giá cực kỳ đắt đỏ. Vì thế, không có gì lấy làm lạ khi bò bít tết Ohmi-gyu thuộc top các món ăn ngon nhất thế giới.
 

Món ăn ngon nhất thế giới
 

28. Phở - Việt Nam

Phở Việt Nam nổi tiếng nhất là món phở bò, ngoài ra còn có một biến thể khác là phở gà. Cách nấu phở không quá phức tạp nhưng đòi hỏi phải mất nhiều thời gian để ninh nước dùng. Nước dùng nấu phở được ninh từ xương bò và một số loại thảo mộc. Để phở ngon và bắt vị hơn, phải ăn cùng loại tương ngon và rau tươi.
 

Các món ăn ngon nhất trên thế giới
 

27. Heo sữa quay - Philippines

Heo sữa quay không phải là món ăn quá xa lạ trên khắp thế giới nhưng ít ai biết rằng thực chất món ăn này có nguồn gốc từ Philippines. Bằng bí quyết tẩm ướp gia vị và cách quay truyền thống, món heo sữa quay Philippines có độ giòn, hương vị rất riêng. Đây nhất định sẽ là món ăn bạn phải thử qua khi đến đây.
 

Các món ăn ngon nhất thế giới
 

26. Fajitas - Mexico

Fajitas là 1 loại bánh tráng kẹp có phần nhân làm bằng thịt nướng, tôm sú, rau củ,....Lớp vỏ bên ngoài mềm và xốp, được làm nên từ bột mì. Đây là món ăn đại diện cho nên văn hóa ẩm thực của đất nước Mexico.
 

Những món ăn ngon nhất thế giới
 

25. Cua rang bơ tỏi - Ấn Độ

Đây cũng là một món ăn không quá xa lạ với chúng ta. Cua rang bơ tỏi có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ. Bên cạnh cà ri thì bơ tỏi cũng là hai loại gia vị đã được người Ấn ưa chuộng từ rất lâu. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay món ăn tuyệt vời này?
 

Những món ăn ngon nhất trên thế giới
 

24. Champ - Ireland

Champ là một loại món ăn kèm độc đáo được làm từ khoai tây nghiền cùng với các nguyên liệu khác như: hành tây, muối,….Champ khi thưởng thức cùng với các món ăn mặn khác sẽ giúp món ăn đỡ ngán và trở nên tuyệt vời hơn.
 

Đồ ăn ngon nhất thế giới
 

23. Lasagna - Ý

Ngoài món pizza nổi tiếng, ít ai biết rằng ở Ý còn có một món ăn rất ngon và độc đáo, lọt top 30 món ăn ngon nhất thế giới, đó là món Lasagna. Từ 1 loại mì ống đặc trưng có bản rất to, sau đó đem xếp chồng lên nhau, xen kẽ là những nguyên liệu như: thịt bò, phô mai,...rồi đem nướng từ 10 - 15 phút là đã có ngay một món ăn hấp dẫn.
 

Đồ ăn ngon nhất trên thế giới
 

22. Poke - Mỹ

Đây là một loại gỏi trộn với nguyên liệu được làm từ các loại hải sản, mang hương vị của Hawaii. Khi có dịp du lịch đến Mỹ, nhất định bạn phải thử qua món gỏi trộn hải sản độc đáo của đất nước này.
 

30 món ăn ngon nhất trên thế giới
 

21. Bánh Croissant - Pháp

Bánh Croissant (bánh sừng bò) có xuất xứ tại Pháp, giờ đây đã trở thành món bánh nổi tiếng và phổ biến trên khắp thế giới. Với hương vị béo béo, xốp mịn, thơm mùi bơ, món ăn này rất thích hợp để khởi động một bữa sáng tràn đầy năng lượng.
 

Top những món ăn ngon nhất trên thế giới
 

20. Bánh ngô Arepas - Venezuela

Nhắc đến Venezuela, ngoài nhan sắc xinh đẹp của các hoa hậu, người ta còn sẽ nhớ đến món bánh ngô Arepas. Lớp vỏ bánh được làm từ bột ngô rồi nướng trên bếp than rực đỏ lửa hồng thật thơm ngon, lạ miệng. Phần nhân bên trong gồm có thịt gà xé, cà chua, trộn cùng với các loại gia vị khác.
 

Top những món ăn ngon nhất trên thế giới
 

19. Cà ri Bunny chow - Nam Phi

Bunny chow có nguồn gốc là một món ăn chay, nhưng ngày nay, người ta đã biến hóa và làm cho nó trở nên đa dạng hơn với những nguyên liệu như: thịt cừu, thịt gà, thịt bò, đậu,…và ăn kèm với salad gồm: cà rốt, ớt, hành tây. Điều đặc biệt nhất là cà ri Bunny chow phải được chứa trong một “chiếc bát” làm từ bánh mì.
 

Top món ăn ngon nhất thế giới
 

18. Thịt nướng Kebab - Trung Đông

Đây là một món thịt xiên nướng mềm, hấp dẫn, sử dụng các loại thịt bò, cừu,…và rau củ. Món ăn này cũng có khá nhiều biến tấu đa dạng hơn, chẳng hạn như ăn cùng bánh mì Doner Kebab.
 

Top món ăn ngon nhất trên thế giới
 

17. Tôm hùm - Trên toàn cầu

Tôm hùm từ lâu đã được xem là một trong số các món ăn xa xỉ nhất hành tinh cho giới nhà giàu. Trên khắp thế giới hiện nay, bạn đều có thể dễ dàng tìm được tôm hùm hảo hạng ở các nhà hàng sang trọng. Mặc dù cách chế biến không hề phức tạp nhưng mùi vị thơm ngon của tôm hùm đã giúp món ăn này xứng đáng trở thành một trong những loại đồ ăn ngon nhất thế giới.
 

Top các món ăn ngon nhất thế giới
 

16. Bánh Pastel de nata - Bồ Đào Nha

Ở Việt Nam, chúng ta còn biết đến món ăn này với tên gọi bánh tart trứng. Loại bánh này có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Bánh có lớp đế bên ngoài giòn tan, hòa quyện cùng lớp nhân trứng béo ngậy bên trong, quả thật là một món ăn có hương vị vô cùng tuyệt vời.
 

Top các món ăn ngon nhất trên thế giới
 

15. Bánh Pierogi - Ba Lan

Bánh Pierogi của Ba Lan có cách chế biến gần giống như bánh gối của Việt Nam, bao gồm một lớp bột bên ngoài và phần nhân bên trong. Nhân bánh có hai loại cho người ăn dễ lựa chọn là: nhân mặn và nhân ngọt, có thêm phô mai, bắp cải,….Bánh Pierogi có thể hấp hoặc chiên ăn đều ngon.
 

Top đồ ăn ngon nhất thế giới
 

14. Bánh donut - Mỹ

Ắt hẳn donut cũng là loại bánh không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam. Món ăn này có nguồn gốc xuất phát từ Mỹ. Những chiếc bánh vòng không chỉ được yêu thích bởi sự ngon miệng mà còn vì bề ngoài bắt mắt, được trang trí với nhiều kiểu dáng độc đáo.
 

Top đồ ăn ngon nhất trên thế giới
 

13. Bắp ngô - Trên toàn cầu

Sở dĩ bắp lại được lọt top 30 món ăn ngon nhất thế giới là nhờ vào hương vị thơm ngon đặc trưng và cách chế biến đa dạng của loại quả này. Mùi vị của bắp vô cùng đặc biệt, có thể kết hợp với bánh kem, súp, xôi, các món salad trộn,…hay chế biến nướng, xào cũng rất ngon.
 

Top 30 món ăn ngon nhất trên thế giới
 

12. Gà nướng Piri Piri - Mozambique

Món gà nướng Piri Piri được tẩm ướp cùng tiêu xay, nước dừa và loại nước sốt đặc biệt của Mozambique - Một quốc gia nằm ở miền Đông Nam Phi. Chỉ nghe qua thôi cũng đủ để tưởng tượng được mùi vị thơm ngon hấp dẫn của món ăn này.
 

Top 30 món ăn ngon nhất thế giới
 

11. Bò Rendang - Indonesia

Món bò Rendang có mùi vị cay nhẹ và mùi hương đậm đà của các loại gia vị: nghệ, riềng, chanh, hẹ, nước dừa,…đảm bảo có thể đánh thức tất cả những giác quan của bạn. Cách nấu món ăn này gần giống như bò kho của Việt Nam, chỉ cần trộn đều tất cả các gia vị và hầm đến khi cạn nước là đã hoàn thành.
 

Tổng hợp top 30 món ăn ngon nhất thế giới
 

10. Gà Muamba - Gabon

Đất nước Gabon rất nổi tiếng các món ăn về gà. Trong đó, ngon nhất chính là món gà Muamba. Đây là một món gà nướng, được tẩm ướp theo cách riêng của người Gabon, nướng cùng với đậu bắp, cà chua,….
 

Tổng hợp top 30 món ăn ngon nhất trên thế giới
 

9. Kem - Trên toàn cầu

Món ăn tráng miệng này không chỉ chiếm được vị trí trong lòng trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng đặc biệt yêu thích. Với công thức chế biến đa dạng, có thể kết hợp với đủ loại trái cây, hương vị, không có gì đáng ngạc nhiên khi kem lại đứng ở vị trí thứ 9 trong top 30 món ăn ngon nhất thế giới.
 

Tổng hợp các món ăn ngon nhất thế giới
 

8. Canh tomyum - Thái Lan

Món ăn với vị chua cay từ lâu đã được xem là nét đặc trưng riêng của ẩm thực Thái Lan. Và tomyum chua cay chính là món canh truyền thống không thể thiếu trên bàn tiệc của người Thái. Món ăn này được hầm từ tôm, lá chanh và riềng, có mùi thơm thoang thoảng, nước súp sền sệt. Chỉ cần nghe đến thôi là đã đủ để cảm thấy đói bụng.
 

Tổng hợp các món ăn ngon nhất trên thế giới
 

7. Mì me chua Penang Laksa - Malaysia

Mì me chua Penang Laksa được xem là món ăn đại diện cho nền văn hóa của Malaysia. Cách chế biến của mì me chua có phần giống với canh chua nhưng cách nêm nếm có chút khác biệt theo khẩu vị địa phương. Món mì me chua Penang Laksa là một trải nghiệm nhất định bạn không nên bỏ qua khi có dịp du lịch đến quốc gia này.
 

Tổng hợp những món ăn ngon nhất thế giới
 

6. Hamburger - Đức

Món Hamburger có nguồn gốc từ Đức, đến nay đã trở thành món ăn nhanh phổ biến trên khắp thế giới. Chỉ từ 2 miếng bánh kẹp lại với phần nhân cà chua, xà lách, trứng hoặc thịt bò, gà, bạn đã có một ổ hamburger cho buổi sáng tràn đầy năng lượng.
 

Tổng hợp những món ăn ngon nhất trên thế giới
 

5. Vịt quay Bắc Kinh - Trung Quốc

Với diện tích to lớn và dân số đông, văn hóa ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng, có không ít món ăn trứ danh khắp nơi. Đứng ở vị trí thứ 5 trong top 30 món ăn ngon nhất trên thế giới cũng đã đủ cho thấy được sự độc đáo và hấp dẫn của vịt quay Bắc Kinh. Vịt sau khi quay có lớp da vàng giòn, bóng rộp, lớp thịt bên trong thì mềm, thơm gia vị, ăn cùng với bánh bao chiên rất ngon.
 

Tổng hợp 30 món ăn ngon nhất thế giới
 

4. Sushi - Nhật Bản

Sushi vừa là món ăn vặt, vừa là món ăn chính phổ biến ở đất nước Nhật Bản. Món ăn này vô cùng dinh dưỡng, bao gồm nhiều loại nguyên liệu chế biến thành. Trong đó, thành phần chính là gạo và rong biển. Lớp nhân bên trong thì đa dạng, có thể là: cá hồi sống, trứng rán, trứng cá, thanh cua, tôm,….
 

Tổng hợp 30 món ăn ngon nhất trên thế giới
 

3. Chocolate - Mexico

Chắc hẳn rất nhiều bạn ngạc nhiên vì đứng ở vị trí thứ 3 lại là một món vô cùng quen thuộc - Chocolate (socola). Món socola ở mỗi nơi trên thế giới sẽ có mùi vị đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, ngon và độc đáo nhất phải kể đến socola Mexico.
 

Tổng hợp đồ ăn ngon nhất thế giới
 

2. Pizza - Ý

Không có gì ngạc nhiên khi món ăn được mệnh danh là “quốc hồn quốc túy” của Italia lại đứng ở vị trí số 2 trong danh sách này. Với sự biến tấu khi du nhập vào các quốc gia khác nhau, pizza có đến hàng trăm loại. Nhưng nếu có dịp đến Ý thì nhất định bạn phải thử qua món ăn này với hương vị truyền thống nhé!
 

Tổng hợp đồ ăn ngon nhất trên thế giới
 

1. Cà ri Massaman - Thái Lan

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn ngạc nhiên khi món cà ri Massaman dân dã của Thái Lan lại vượt qua hàng nghìn “đối thủ nặng ký” để đứng ở ngôi vị đầu bảng. Cà ri của Thái rất khác biệt so với cà ri Ấn hay Việt Nam. Cũng với nguyên liệu chính là nước cốt dừa nhưng người Thái dùng sườn bò, thịt vịt,…và cách nêm nếm khác theo khẩu vị.
 

Tổng hợp 30 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới
 

Trên đây là top 30 món ăn ngon nhất thế giới do trang CNN bình chọn mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hãy lưu lại và thử tự chế biến, tìm mua hoặc thưởng thức khi có dịp du lịch đến những quốc gia này để khám phá sự độc đáo của ẩm thực thế giới nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Những món ăn không nên bỏ lỡ khi đến Phú Quốc

icon 24hthongtin 5 món ăn đặc sản dân dã của Đà Nẵng

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả