Thành phần của nước khoáng như thế nào?

Chắc hẳn nước khoáng không còn là thứ gì đó quá xa lạ với chúng ta. Loại nước này được khai thác và sản xuất thành các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình khác nhau. Ngoài ra, nước khoáng còn được các khu du lịch khai thác và quy hoạch để phục vụ cho mục đích tắm rửa, nghỉ ngơi thư giãn của du khách. Tuy nhiên nước khoáng là gì? Thành phần của nước khoáng như thế nào là những vấn đề mà không phải ai cũng biết.
 

Thành phần của nước khoáng như thế nào?
 

Nước khoáng là gì?

Nước khoáng là một loại nước sinh ra từ lớp manti (lớp lớn nhất trong thành phần cấu tạo của Trái Đất) dưới tác động của động lực và nhiệt học. Loại nước này nằm sâu dưới lòng đất, khu vực có nhiều nét đứt gãy của lớp vỏ địa cầu đồng thời còn nằm giữa hai lớp sét kết có khả năng cách nước tốt nên chứa rất nhiều khoáng chất hòa tan tự nhiên. Bên cạnh đó, nhiệt độ của nước khoáng nằm sâu dưới lòng đất luôn ổn định ở mức 36,5 độ C. Chính vì vậy, rất nhiều khu du lịch đã khai thác nguồn nước khoáng để phục vụ cho nhu cầu tắm thư giãn của du khách. Đắm mình trong dòng nước ấm nóng và có chứa nhiều khoáng chất, cơ thể sẽ được thư giãn.
 

Nước khoáng là gì?
 

Ngoài ra, nước khoáng còn được khai thác để sản xuất thành các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình. Sau khi được sản xuất bằng dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đại những chất có hại trong nước khoáng được loại bỏ. Nước khoáng thành phẩm chỉ chứa những khoáng chất có lợi với hàm lượng cho phép, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như sức khỏe của người dùng như: giúp bù đắp nước, cung cấp khoáng chất, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, làm đẹp da,...Vậy những thành phần có chứa trong nước khoáng là gì?
 

Thành phần của nước khoáng bao gồm những gì?

Tại Việt Nam, nguồn nước khoáng xuất hiện ở nhiều nơi và có thể kể đến như: Kim Bôi (Hòa Bình), suối Bang (Quảng Bình), Kênh Gà (Ninh Bình), Tây Viên (Quảng Nam), Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Trong tự nhiên, nước khoáng có thành phần gồm nhiều hợp chất muối, lưu huỳnh nên có thể sủi bọt. Ngoài ra, thành phần của nước khoáng thiên nhiên còn bao gồm:

Vi sinh vật có lợi

► Khoáng chất như Natri, Canxi, Magie, Kali, Hidrocacbonic,…với hàm lượng khác nhau.

► Chất rắn: Ngoài những khoáng chất có lợi, nước khoáng thiên nhiên có thể chứa những kim loại nặng, chất rắn không mong muốn với hàm lượng khác nhau.

► Các chất hữu cơ: Không chỉ chứa vi sinh vật, khoáng chất có lợi và chất rắn, nước khoáng trong tự nhiên còn chứa một số các chất hữu cơ.

Thành phần của nước khoáng

Với thành phần như vậy nên nước khoáng mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể khi tắm rửa hoặc ngâm mình. Tuy nhiên nếu sử dụng để uống, nước khoáng cần được đưa qua dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn với các máy móc hiện đại để loại bỏ những vi sinh vật có hại, kim loại nặng, các chất không mong muốn đồng thời giữ lại những vi sinh vật cũng như các khoáng chất có lợi và đảm bảo an toàn, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như sức khỏe của người dùng.

Trên đây là thông tin về thành phần của nước khoáng mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết nước khoáng là gì? Chứa những thành phần như thế nào và có tốt hay không? Hiện nay nước khoáng đã trở thành một trong những sản phẩm nước uống được nhiều người tiêu dùng chọn mua và sử dụng. Tuy nhiên chỉ có những sản phẩm được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn mới đảm bảo an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, người dùng nên liên hệ với các đại lý nước uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả