Tháng 2 dương lịch trồng rau gì phù hợp?

Tháng 2 dương lịch tiết trời khá mát mẻ, dễ chịu nhưng lại có độ ẩm cao. Vì thế, đây sẽ là thời điểm thích hợp để gieo trồng các loại cau củ quả ưa ẩm. Nếu đang có ý định tư tay gieo trồng, chăm sóc rau để cung cấp cho bữa cơm gia đình mình nhưng chưa biết tháng 2 dương lịch trồng rau gì phù hợp thì hãy tham khảo và lựa chọn những giống rau VnNews24h chia sẻ bên dưới đây nhé!
 

Tháng 2 dương lịch trồng rau gì phù hợp?
 

1. Rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau leo giàn rất dễ trồng, nhanh phát triển mà còn bổ dưỡng, xứng đáng xếp vị trí thứ nhất trong danh sách các loại rau trồng tháng 2 dương lịch. Loại rau này chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng với tinh bột, chất đạm, chất béo,…đây đủ dinh dưỡng cho người mới ôm dậy, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Thời gian gieo mồng tơi thích hợp từ đầu tháng 2 đến tháng 5 dương lịch và có thể thu hoạch suốt đến mùa thu. Riêng đối với các tỉnh phía Nam có thể trồng và thu hoạch quanh năm. Khi trồng rau mồng tơi, bạn có thể làm giàn leo hoặc không nhưng cần chú ý dùng đất tơi xốp, thoát nước tốt và tưới nước mỗi 2 lần / ngày. Nếu trồng mồng tơi trong sân nhà để ăn quanh năm, bạn không cần phải bón phân mà chỉ việc loại bỏ ngọn thường xuyên là rau sẽ ra nhiều lá mới.
 

Rau trồng tháng 2
 

2. Đậu cove

Các loại cây họ đậu luôn là thực phẩm vàng cho sức khỏe. Đặc biệt, trong đậu cove chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất và protein. Các món ăn làm từ đậu cove không chỉ tốt cho hệ miễn dịch mà còn tăng cường sức khỏe xương, đẹp da, tóc. Chưa biết trồng rau gì vào tháng 2 dương lịch thì bạn hãy lựa chọn đậu que nhé.

Trồng giống đậu này cần dùng hạt giống để gieo, chọn đất nhẹ, tơi xốp, nhiều mùn và cần thiết phải làm giàn leo. Có thể tận dụng hàng rào để làm giàn, vừa không tốn công mà còn có đủ không gian để đậu phát triển, vừa làm đẹp thêm cho sân nhà. Còn một lưu ý nữa khi trồng đậu que là bạn nên đặc biệt chú ý bổ sung lượng nước nhiều vào thời điểm cây ra hoa. Tuy nhiên, cần có rãnh thoát nước tốt để tránh ngập úng.
 

Những loại rau trồng vào tháng 2
 

3. Cà chua

Chắc hẳn đã không còn ai xa lạ với những giá trị mà quả cà chua mang lại. Không chỉ là loại thực phẩm dinh dưỡng, dễ ăn sống hay chế biến mà cà chua còn có tác dụng làm mặt nạ đẹp da hiệu quả. Đây là một trong những loại rau trồng vào tháng 2 cho năng suất cao nhất.

Thời gian để cà chua có thể thu hoạch kể từ khi gieo hạt là 3 tháng nên bạn có thể chọn mua cây con để rút ngắn thời gian. Với đất trồng, hãy chọn đất phù sa hoặc đất pha cát, chứa nhiều mùn. Đặc biệt lưu ý thời gian gieo hạt nên là vào lúc chiều mát không còn nắng. Với cà chua, tùy vào từng giống mà bạn có thể trồng ngoài đất, làm giàn hoặc trồng trong chậu làm bonsai.
 

Tháng 2 trồng rau gì phù hợp?
 

4. Các loại rau họ cải

Nói đến rau trồng tháng 2 dương lịch trong danh sách các loại rau dễ rồng thì không thể không kể đến rau họ nhà cải như: cải cúc (tần ô), cải xanh, cải ngồng, cải ngọt,….Rau cải lá xanh là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt còn là thực phẩm ngừa bệnh trĩ, ung thư, táo bón hàng đầu.

Để trồng rau cải, bạn có thể chọn những cây khỏe còn rễ khi mua về, cắt ngang gốc và đem gieo hoặc gieo bằng hạt giống. Khi thu hoạch, chỉ việc cắt ngang thân rau rồi tiếp tục tưới nước, bón phân là rau cải sẽ nhanh chóng phát triển ra chồi mới.
 

Trồng rau gì vào tháng 2 dương lịch?
 

5. Mướp đắng, mướp hương

Mướp đắng và mướp hương hay còn gọi là khổ qua và mướp. Đây là các loại rau củ leo giàn giàu dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ăn ngon. Nếu chưa biết tháng 2 trồng cây gì leo giàn thì bạn đừng bỏ qua gợi ý này nhé.

Cách trồng mướp đắng, mướp hương cũng tương tự như các loại rau leo giàn khác. Trước khi gieo, cần ngâm ủ hạt giống và làm đất kỹ, lựa chọn đất dinh dưỡng, thoát nước tốt. Quan trọng nhất là đừng quên làm giàn leo và tưới nước nhiều vào thời điểm cây ra hoa.
 

Các loại rau trồng tháng 2 dương lịch
 

6. Bí đỏ, bí xanh

Hai loại rau trồng vào tháng 2 leo giàn, lấy quả nữa mà bạn có thể lựa chọn là cây thuộc họ bí - Bí đỏ, bí xanh. Sau khoảng 60 ngày trồng bằng hạt giống là các loại bí đã sẵn sàng cho thu hoạch. Nếu gieo vào tháng 2, đến tháng 5 là bạn sẽ có bí tự trồng ngon, bổ dưỡng để phục vụ cho bữa cơm gia đình.

Hai loại bí này có thể làm giàn leo hoặc không cần nếu được trồng trong sân có diện tích lớn đủ để cây bò. Sau khoảng 40 ngày trồng, bí bắt đầu ra hoa, lượng nước tưới cũng phải nhiều hơn để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây.
 

Tháng 2 trồng cây gì leo giàn?
 

Trên đây là các loại rau trồng vào tháng 2 nhanh phát triển, cho năng suất cao mà đội ngũ biên tập viên chúng tôi muốn chia sẻ với quý độc giả. Hi vọng sau khi tham khảo, bạn đã biết tháng 2 trồng rau gì phù hợp và lựa chọn được giống rau mà mình yêu thích.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả