Những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện

Tủ lạnh là một trong những đồ dùng được nhiều hộ gia đình sử dụng để công việc bảo quản đồ ăn trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên khi tủ lạnh mất điện, các bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với nguy cơ những thực phẩm trong tủ lạnh sẽ bị hư hỏng. Những lúc đó các bạn có thể áp dụng một số mẹo để thực phẩm được bảo quản an toàn. Những mẹo đó là gì?
 

Những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện
 

Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện hiệu quả:

- Đóng kín cửa tủ: Việc đóng kín cửa tủ lạnh giúp cho nhiệt độ bên trong luôn được đảm bảo ở mức tiêu chuẩn để bảo quản thức ăn. Nếu như các bạn thường xuyên mở tủ, hơi lạnh bên trong sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài nên nhiệt độ bên trong sẽ dần dần tăng lên. Chính vì vậy khi mất điện, các bạn chỉ nên mở cửa tủ lạnh để lấy thực phẩm những khi thấy thật cần thiết. Những chiếc tủ lạnh có khả năng cách nhiệt càng tốt và dung tích càng lớn thì sẽ giúp cho đồ ăn được bảo quản lâu hơn.

- Chuyển thực phẩm sang thùng ướp lạnh: Đồ ăn có thể không bị hư hỏng khi được bảo quản trong tủ lạnh nhờ khí lạnh bên trong. Chính vì vậy khi tủ lạnh mất điện và nhiệt độ bên trong không còn ở mức để đảm bảo cho đồ ăn được bảo quản an toàn thì các bạn có thể chuyển đồ ăn sang thùng ướp lạnh để bảo quản.

- Cho nhiều thực phẩm vào tủ: Cho nhiều đồ ăn vào tủ có thể sẽ làm giảm khả năng làm lạnh của tủ. Tuy nhiên khi mất điện, việc sắp xếp nhiều đồ ăn vào tủ sẽ giúp ngăn chặn luồng khí lạnh thoát ra ngoài, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn.

Những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện trên sẽ giúp cho đồ ăn không bị hư hỏng từ 1 – 7 ngày. Tuy nhiên các bạn cần phải thường xuyên kiểm tra thực phẩm và kịp thời xử lý để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Cụ thể là:

- Đối với những thực phẩm được bảo quản ở ngăn đông, các bạn chỉ nên tái bảo quản khi xung quanh thực phẩm còn chứa tinh thể đã hoặc mới chỉ bị rã đông 1 phần.

- Những thực phẩm đã bị rã đông hoàn toàn mà không có mùi hôi thì nên chế biến và sử dụng ngay chứ không nên tái đông.

- Những thực phẩm bị rã đông hoàn toàn và có mùi lạ xuất hiện thì cần loại bỏ và không nên sử dụng.

- Với rau xanh, các bạn không nên tiếp tục bảo quản khi rau hết lạnh vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển đồng thời sinh ra chất độc trong rau.

Với những mẹo và lưu ý trên, các bạn chắc chắn đã biết cách nên bảo quản và xử lý thực phẩm như thế nào khi tủ lạnh đột ngột bị mất điện. Việc sử dụng và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền cho việc sửa tủ lạnh tại nhà.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân tủ lạnh có mùi hôi khó chịu và cách khắc phục

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả