Những điều chàng và nàng không nên nói trong tình yêu

Trong tình yêu, lời nói là một công cụ tuyệt vời và hữu dụng nhưng nó cũng là thứ vũ khí sắc bén và nguy hiểm. Những lời nói có thể giúp cho tình yêu ngọt ngào và hạnh phúc hơn nhưng chúng cũng có thể gây ra sự bất hoà và tan vỡ trong tình yêu. Nhưng thật đáng buồn và đáng lo ngại là trong thời buổi hiện nay, có khá nhiều các cặp đôi đang yêu nhau không biết rõ về những điều con trai và con gái cần tránh không nên nói trong tình yêu.
 

Những điều chàng và nàng không nên nói trong tình yêu
 

Những câu cần tránh nói trong tình yêu

Những câu nói kiểu đả kích và chỉ trích người yêu

Một số câu nói đả kích, chỉ trích người yêu hay được sử dụng là: “Anh là đồ vô dụng”, “Em là đồ phiền phức”,....Bạn không nên sử dụng những câu nói này bất kể trong trường hợp nào đi chăng nữa. Bởi hãy thử tưởng tượng mà xem, nếu có ai đó nói với bạn những lời như vậy thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là sẽ không vui vẻ hay dễ chịu gì rồi, nhất là khi những câu nói này lại đến từ người mà mình hết lòng yêu thương.

Câu nói kiểu so sánh giữa người ấy với một người nào đó

“Cô ấy xinh đẹp hơn em”, “Anh ấy vừa giàu lại vừa đẹp trai, không như anh”,...là những lời nói tối kỵ trong tình yêu. Những lời nói như vậy sẽ làm cho người ấy cảm thấy buồn và thất vọng, tổn thương đến lòng tự trọng đồng thời khiến cho họ có cảm giác địa vị của minh trong trái tim bạn đang bị giảm sút trầm trọng. Thậm chí họ còn có thể sẽ nghĩ đến những tình huống tồi tệ hơn như là bạn đang có ý nghĩ “đứng núi này trông núi nọ”.

Những câu nói kiểu ép buộc người yêu

Những câu nói ép buộc người yêu đơn giản là những câu bắt người ấy phải thay đổi một số thói quen, tính cách hay sở thích nào đó. Các bạn hãy nhớ rằng, thói quen, sở thích và tính cách là những thứ hình thành nên bản ngã của một con người và sẽ không có ai vì một người khác mà thay đổi chúng trừ phi chính bản thân họ muốn như vậy. Do đó, đừng nên sử dụng những câu nói ép buộc trong tình yêu kể cả khi người ấy có một thói quen, sở thích hay tính cách nào đó không tốt. Thay vào đó, hãy từ từ khuyên bảo, góp ý để họ thay đổi dần dần. Hành động này chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn là việc cứ bắt họ phải thay đổi ngay lập tức.

Những câu nói mang tính thoả hiệp khi có rắc rối, khúc mắc xảy ra giữa hai người

“Thôi dừng tại đây”, “Cho qua đi”,...là những câu nói mà các cặp đôi hiện nay vẫn thường sử dụng mỗi khi có rắc rối và tranh cãi. Thoạt nhìn, chúng có vẻ là biện pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất đề điều tiết những khúc mắc, khó chịu giữa hai người. Tuy nhiên, những câu nói này thực chất không giúp giải quyết các bất đồng. Thay vào đó, chúng chỉ đơn giản là khiến cho các bất đồng, tranh cãi bị đè nén và tích tụ. Để rồi đến một lúc nào đó, chỉ cần một mồi lửa nhỏ là những khúc mắc đó sẵn sàng “bùng nổ”, chôn vùi tình yêu của hai người dưới những mâu thuẫn tưởng chừng là nhỏ nhặt.

Câu nói gây tụt cảm xúc của người yêu

“Không đẹp”, “Đắt quá”,...là những câu nói mà cả chàng và nàng nên tránh nói trong tình yêu, nhất là khi người kia đang trong trạng thái vui vẻ, phấn khích. Bởi những câu nói này có khả năng “đánh tụt” cảm xúc của người ấy, khiến cho người ấy mất hẳn tâm trạng. Và điều này chắc chắn là không dễ chịu hay thoải mái một tí nào. Do đó, hãy nhớ đừng bao giờ sử dụng những câu nói như vậy trong các trường hợp này. Thay vào đó, dù muốn phản đối thì cũng hãy cố gắng hùa theo niềm vui của người ấy, để rồi sau đó khi đã bình thường lại mới sử dụng ngôn ngữ khéo léo để góp ý.

Những câu nói bày tỏ sự thờ ơ, thiếu quan tâm của bạn

Những câu nói như: “Tuỳ em”, “Sao cũng được”,...sẽ thể hiện sự thờ ơ, thiếu quan tâm của bạn một cách rõ rệt. Và việc cảm thấy không được quan tâm sẽ khiến cho người ấy thất vọng rất nhiều. Lúc này, một “kẻ thứ ba” nào đó biết quan tâm, săn sóc sẽ rất dễ chen chân vào giữa hai người.

Những câu nói xúc phạm đến lòng tự trọng của người yêu

Việc nói những lời gây ảnh hưởng đến lòng tự trọng của người yêu là điều tuyệt đối không nên làm. Bị người khác xúc phạm đã là điều không tốt vậy huống chi ở đây lại là người mình yêu thương nhất thì tình huống sẽ càng trở nên tồi tệ. Và tất nhiên là điều này sẽ gây một vết thương to lớn trong quan hệ tình cảm giữa hai người. Vết thương này lớn tới nỗi mà bất cứ hành động nào sau đó cũng sẽ khó mà hàn gắn lại được.

Những câu nói mang tính đe doạ tình cảm giữa hai người

Hiện nay, khá nhiều các cặp đôi mà đặc biệt là các bạn gái rất thích dùng hai từ “chia tay” để ép buộc người yêu phải nghe theo ý mình. Có thể lúc đó bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, thoả mãn khi được chứng kiến vẻ mặt lo sợ của người yêu. Tuy nhiên, về lâu dài thì những lời nói như vậy sẽ gây ra những rạn nứt trong tình cảm của hai người. Đồng thời, nó cũng khiến cho anh ấy (cô ấy) cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi và thực sự khó chịu. Và đến một lúc nào đó, nếu quá giới hạn chịu đựng thì biết đâu có thể người ấy sẽ thật sự “nghe theo” lời đe doạ của bạn.

Những câu nói để trốn tránh trách nhiệm và đổ lỗi cho nhau

Không nên nói những câu kiểu như: “Đây hoàn toàn là lỗi của em”, “Vì anh mà em...”. Vì khi bạn thốt ra những lời này có nghĩa là bạn đang mặc nhiên thừa nhận mình là một kẻ yếu đuối, hèn nhát, trốn tránh trách nhiệm và thiếu bản lĩnh. Chắc chắn là sẽ không có ai có thể thích và yêu được một mẫu người như vậy đâu. Do đó, dù bạn có đúng đi chăng nữa thì cũng không nên dùng những câu như vậy để nói với người yêu.

Những câu nói kể về người yêu cũ

Mặc dù trong tình yêu không nên dấu giếm đối phương điều gì tuy nhiên bạn cũng chỉ nên kể sơ qua về người yêu cũ mà thôi. Tuyệt đối đừng nên nói về những kỷ niêm, tình cảm với người cũ hay so sánh họ với người mới. Bởi những lời nói như vậy sẽ có thể khiến cho anh ấy (hoặc cô ấy) cảm thấy bị xúc phạm, tự so sánh với bản thân hay thậm chí liên tưởng đến một số chuyện không mấy hay ho.

Những câu nói gây đụng chạm đến kinh tế của nguời yêu

“Giá như có nhiều tiền thì em sẽ vui hơn”, “Em không làm được gì mà chỉ biết tiêu tiền”,...là những câu nói đụng chạm đến vấn đề kinh tế của người yêu. Những lời này một khi được nói ra sẽ gây những ảnh hưởng rất tiêu cực. Cụ thể là tạo cảm giác bất lực, giống như mình đang trở thành kẻ phụ thuộc, ăn bám (đối với con gái) hoặc trở thành đối tượng bị “đào mỏ” (đối với con trai). Thậm chí câu nói này cũng sẽ được coi là xúc phạm đến lòng tự trọng đối với một số người.
 

Những chủ đề cả bạn nam và bạn nữ không nên nói khi yêu nhau

Quan hệ tình cảm trong quá khứ

Những mối quan hệ tình cảm khi xưa chỉ nên được đề cập sơ qua để nói cho người ấy biết rằng bạn không còn gì giấu diếm họ. Không nên đem những chuyện như vậy ra làm đề tài thảo luận, bàn bạc bởi điều này sẽ dễ khiến cho người ấy hoang mang, lo ngại không biết bạn đang tính làm gì. Ngoài ra, nó cũng sẽ dễ tạo ra những sự so sánh giữa người cũ và người mới đồng thời khiến cho anh ấy (hoặc cô ấy) có những liên tưởng không hay.

Tài sản của gia đình và thu nhập của người thân

Tài sản và thu nhập của người thân trong gia đình bạn cũng là một chủ đề không nên đề cập, thảo luận nhiều. Việc nói quá kỹ về những vấn đề này sẽ có thể tạo ra những vết rạn, những khó khăn không hề nhỏ cho tình yêu của bạn. Đầu tiên, nếu có sự chênh lệch về kinh tế, địa vị giữa hai gia đình thì chúng sẽ gây áp lực cực lớn lên cả hai người. Sau đó, khả năng mối tình trong sáng, đơn thuần trở thành hành vi “đào mỏ” cũng là khả năng có thể xảy ra. Vì thế, chỉ nên kể sơ qua về bố mẹ, người thân và những khác trong gia đình đang làm gì, ở đâu. Và nếu người ấy vẫn cứ khăng khăng muốn biết rõ về tài sản, thu nhập của nhà bạn dù đã bị từ chối nhiều lần thì cũng đã đến lúc bạn nên xem xét, đán giá lại chuyện tình cảm của hai người.

Khuyết điểm của người thân

Hãy nhứ, dù tình yêu của hai người có sâu đậm đến thế nào đi chăng nữa thì chỉ cần hai người chưa được gắn bó với nhau bằng tình cảm vợ chồng thiêng liêng thì cô ấy (anh ấy) vẫn đang là người ngoài. Do đó, việc đem những chuyện, nhất là chuyện xấu, về một phạm trù thiêng liêng như gia đình ra để kể là điều không nên. Điều này không chỉ gây ra những định kiến, suy nghĩ không tốt của người ấy về gia đình bạn mà còn tạo thành một vết “đen” không đáng có trong “hồ sơ tinh yêu” của bạn.

Thành tích “đen tối” trong quá khứ

Kể về những thành tích “đen tối” trong quá khứ với mục đích để cho vui để cho vui là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, trước khi kể những điều này hãy chắc chắn đảm bảo rằng người yêu của bạn hiểu và thông cảm với việc bạn từng là ai trong quá khứ. Bởi có một số người khi biết về những thành tích bất hảo của người mình yêu sẽ cảm thấy sốc và thất vọng. Do đó, nếu không biết rõ thì tốt nhất là hãy chỉ cho người ấy biết được hiện tại bạn thực sự là ai mà thôi.

Chuyện tình cảm của bạn bè

Chuyện tình yêu của bạn bè, đặc biệt là về chuyện cụ thể như bạn thân mình đang“thay người yêu như thay áo” cũng là những điều không nên nói với người yêu. Bởi thứ nhất, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình tượng của bạn, biến bạn trở thành một kẻ nhiều chuyện, tò mò quá mức và thích tọc mạch vào chuyện của người khác. Thứ hai, nó sẽ khiến cho người ấy phải hoài nghi và lo lắng không biết liệu bạn có giống như vậy hay không bởi lẽ "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".

Suy nghĩ không tốt về người thân của anh ấy hoặc cô ấy

Nếu có suy nghĩ, cảm giác không tốt về thân nhân, họ hành của người ấy thì tốt nhất là cũng đừng nên nói ra. Bởi chuyện này sẽ khiến cho người yêu của bạn bị khó xử, cảm thấy buồn và lo lắng về tương lai của 2 người. Do đó, đừng nên quá lo lắng về những cảm giác này, hãy cố gắng hoà nhập với người thân của anh ấy (cô ấy) bởi chính “nửa kia” mới là người sống với bạn trọn đời chứ không phải ông bà, bố mẹ hay anh chị của họ.

Những chuyện về thần tượng của bạn

Không ai cấm bạn việc “đam mê” quá mức một thần tượng nào đó. Tuy nhiên, việc luôn mồm nhắc đến thần tượng với người yêu lại rất nghiêm trọng. Việc này sẽ khiến cho anh ấy (cô ấy) cảm thấy bạn là một người hay mơ mộng, viển vông, thiếu suy nghĩ thực tế. Và những người đã trưởng thành, có suy nghĩ chín chắn thường không thích những mẫu người như vậy đâu. Vì thế, tốt nhất bạn hãy chỉ chia sẻ, thảo luận về đề tài này với nhóm bạn thân mà thôi.

Trên đây là những câu nói cả chàng và nàng không nên nói trong tình yêu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thể học hỏi được thêm nhiều điều để vun vén, bồi đắp cho tình yêu của mình luôn luôn ngọt ngào và hạnh phúc.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả