Nguyên tắc lái xe vận chuyển hàng hóa vào ban đêm

Khi vận chuyển hàng hóa vào ban đêm, các lái xe sẽ tránh được tình trạng ùn tắc giao thông giúp cho hàng hóa được vận chuyển đến nơi giao nhận nhanh chóng và đúng hẹn. Tuy nhiên các tài xế cần phải nhớ những nguyên tắc lái xe khi vận chuyển hàng hóa vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho hàng hóa cũng như các phương tiện khác lưu thông trên đường. Vậy những nguyên tắc lái xe cần nhớ khi vận chuyển hàng hóa vào ban đêm là gì?
 

Nguyên tắc lái xe vận chuyển hàng hóa vào ban đêm
 

Nguyên tắc lái xe cần nhớ khi vận chuyển hàng hóa vào ban đêm

Khi lái xe vận chuyển hàng hóa vào ban đêm, bạn sẽ tránh được tình trạng ùn tắc giao thông nhưng cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề như: buồn ngủ, tầm quan sát bị thu hẹp,...dễ dẫn đến rủi ro về hàng hóa cũng như sức khỏe. Chính vì vậy bạn cần phải nhớ những nguyên tắc sau:

Luôn thắt dây an toàn và kiểm tra phanh khi vừa bước lên xe: Đây là hệ thống an toàn được trang bị trên xe để giúp cho người lái tránh được những rủi ro nếu gặp phải tai nạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh độ sáng của bảng hiển thị đồng hồ để tránh bị lóa mắt.

► Bật đèn ngay khi trời vừa nhá nhem: Khi trời bắt đầu nhá nhem đồng nghĩa với tầm quan sát của bạn cũng như các tài xế khác sẽ bị thu hẹp. Vậy nên ngay lúc này, bạn cần phải bật đèn xe để báo hiệu sự hiện diện của mình.

► Luôn giữ cho kính xe luôn sạch sẽ cả trong và ngoài: Bạn nên sử dụng dung dịch lau kính chuyên dụng để làm sạch bề mặt kính cả bên trong lẫn bên ngoài giúp mở rộng tầm nhìn.

► Điều chỉnh góc chiếu của đèn pha: Mũi xe tải có thể ngóc lên nếu hàng hóa ở phía sau quá nặng làm cho phần đuôi xe bị cụp xuống. Những lúc đó, góc chiếu của đèn pha sẽ chếch lên trên và dễ làm cho những tài xế đi ngược đường bị chói. Vậy nên tùy thuộc vào trọng lượng của hàng hóa trên xe mà bạn sẽ điều chỉnh là góc chiếu của đèn pha.

► Điều chỉnh gương chiếu hậu: Bạn nên điều chỉnh lại gương chiếu hậu để không bị chói bởi đèn pha chiếu đến của những chiếc xe phía sau.

► Giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo: Trước khi lái xe, bạn nên ngủ nghỉ đúng giờ và không nên uống rượu bia để tinh thần luôn tỉnh táo để lái xe. 

► Đi chậm: Vào ban đêm, tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế nên không thể phát hiện ra những đoạn dốc cua ngoằn nghèo cũng như những vật cản bất ngờ trên đường như ban ngày. Vậy nên bạn cần đi chậm để kịp thời quan sát.

► Nghỉ giải lao thường xuyên: Bạn nên nghỉ lao thường xuyên trong quá trình lái xe để tránh cảm giác buồn ngủ. 

Trên đây là những nguyên tắc lái xe vận chuyển hàng hóa vào ban đêm mà bạn cần nhớ để đảm bảo an toàn cho bản thân, hàng hóa  cũng như các phương tiện khác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp để được cung cấp đội ngũ tài xế giàu kinh nghiệm đi đường giúp hàng hóa đến được nơi giao nhận an toàn, nhanh chóng, đúng hẹn.

Tham khảo thêm: Những điều cần lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả