Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block

Block tủ lạnh hay còn được gọi là máy nén là bộ phận có nhiệm vụ nén ga tuần hoàn từ dàn nóng qua dàn lạnh để thực hiện các chức năng làm mát và đông đá. Tuy nhiên cũng như những bộ phận khác của tủ lạnh, block có thể bị hư hỏng trong quá trình hoạt động do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vì là bộ phận quan trọng nên khi block bị hư tủ lạnh sẽ không thể hoạt động bình thường.Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block là gì?
 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block
 

Nguyên nhân làm block tủ lạnh bị hư hỏng

Khi block tủ lạnh bị hư hỏng thì tủ sẽ nóng hơn bình thường khi làm việc, dàn nóng đóng ngắt liên tục, phát ra tiếng ồn lớn, nhiệt độ không ổn định. Vậy nên bạn cần phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và tìm cách để khắc phục nếu không muốn tốn nhiều tiền để gọi thợ sửa tủ lạnh tại nhà đến. Những nguyên nhân làm block tủ lạnh bị hư hỏng như sau:

- Nguồn điện không ổn định: Block tủ lạnh nhà bạn sẽ dễ bị chập cháy và hư hỏng nếu như nguồn điện không ổn định.

- Lắp đặt vị trí không hợp lý: Nếu không thể trao đổi nhiệt, block tủ lạnh sẽ phải làm việc quá tải nên dễ bị hư hỏng. Trong khi đó nguyên nhân chính làm tủ lạnh không thể trao đổi nhiệt là do bạn chọn những vị trí có ánh nắng chiếu đến trực tiếp để lắp đặt tủ lạnh.

- Không bảo dưỡng tủ lạnh thường xuyên: Khi không bảo dưỡng thường xuyên, tủ lạnh sẽ bị tích tụ bụi bẩn hoặc không được bơm ga kịp thời nên một số bộ phận của tủ lạnh hoạt động kém và dẫn đến hư hỏng trong đó có block. 

- Lá van và nén bị kênh hoặc gãy: Khi lá van hút và nén bị kênh hoặc gãy sẽ làm cho block bị tụt hơi nên không hoạt động hiệu quả. Nếu không phát hiện kịp thời và để tình trạng này kéo dài thì sẽ làm cho block tủ lạnh bị hư hỏng.

- Hư tụ, quạt dàn nóng yếu, motor máy nén không quay: Những vấn đề này chính là nguyên nhân làm cho thermic bảo vệ của block tủ lạnh bị nhảy.
 

Cách khắc phục tủ lạnh bị hư block:

- Đầu tiên bạn cần phải lắp đặt tủ lạnh ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

- Thường xuyên làm vệ sinh và bơm ga định kỳ cho tủ lạnh trong quá trình sử dụng.

- Sử dụng nguồn điện ổn định cho tủ lạnh hoạt động hiệu quả.

- Nếu block tủ lạnh đã quá cũ kỹ và không thể sửa chữa, bạn cần thay mới. Nếu không có kinh nghiệm bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách thay mới block tủ lạnh an toàn hiệu quả Tại Đây.

- Nếu như gặp phải những hư hỏng phức tạp bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp để block tủ lạnh có thể nhanh chóng hoạt động hiệu quả trở lại như bình thường.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block. Nếu như bạn không tìm được nguyên nhân cũng như gặp khó khăn trong quá trình thay mới hoặc khắc phục những hư hỏng của block tủ lạnh thì hãy sử dụng dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà uy tín chuyên nghiệp, giá rẻ. 

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả