Nạp ga máy lạnh có gây cháy nổ không?

Để có thể điều hòa và làm mát không khí, máy lạnh cần phải được nạp đủ khí ga lạnh. Nếu một chiếc máy lạnh hết ga thì sẽ không thể hoạt động hiệu quả thậm chí còn gặp phải những sự cố, hư hỏng. Vậy nên những khi máy lạnh hết ga, các bạn cần phải nhanh chóng nạp ga cho máy lạnh. Việc nạp ga cho máy lạnh không hề khó nhưng nếu các bạn sợ gặp phải sự cố cháy nổ trong quá trình thực hiện thì hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố có thể gây ra vấn đề này.
 

Nạp ga máy lạnh có gây cháy nổ không?
 

Những yếu tố có thể gây ra cháy nổ khi nạp ga máy lạnh

Nếu như các loại khí khác chứa trong bình kín thường rất dễ bị cháy nổ thì khí ga lạnh cũng là một trong những chất đặc biệt nên có thể gây ra những sự cố ngoài ý muốn nếu không được sử dụng đúng cách. Việc nạp ga máy lạnh có gây ra cháy nổ hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Loại ga sử dụng cho máy lạnh: Để nạp ga cho máy lạnh, người ta thường dùng 03 loại ga phổ biến đó là: R22, R32 và R410A. Mỗi một loại ga máy lạnh đều có tính chất khác nhau và có ưu điểm, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào loại máy hoặc tùy thuộc vào lượng ga cần nạp, các bạn sẽ chọn loại ga cho phù hợp. Nếu các bạn lựa chọn loại ga không phù hợp có thể gây ra sự cố cháy nổ hoặc làm cho máy nhanh bị hư hỏng.

- Lượng ga nạp cho máy lạnh: máy lạnh mất nhiều thời gian để làm lạnh, khả năng làm lạnh kém, dàn nóng tỏa nhiệt không tốt là những biểu hiện chính máy lạnh hết ga. Tuy nhiên khi nạp ga máy lạnh nhiều người thường không biết lượng ga cần nạp cho máy lạnh là bao nhiêu nên không biết nạp thế nào là đủ và sẽ làm cho máy gặp phải những vấn đề khi hoạt động.

- Quy trình nạp ga cho máy lạnh: Các bạn cần phải nạp ga theo đúng quy trình để đảm bảo quá trình nạp ga luôn an toàn và không gặp phải những sự cố giúp máy được bơm ga đầy đủ và hoạt động hiệu quả.

Trên đây là những yếu tố có thể gây ra tình trạng cháy nổ khi nạp ga máy lạnh. Tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu cũng như thử nghiệm cụ thể nào chứng minh những những tố trên là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng cháy nổ. Vậy thì để đảm bảo an toàn khi nạp ga máy lạnh, bạn nên sử dụng dịch vụ bơm ga máy lạnh để được đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp giúp đỡ lựa chọn loại ga phù hợp và thực hiện bơm ga cho máy lạnh đúng kỹ thuật và đúng lượng ga cần thiết.

Tham khảo thêm: Những điều cần lưu ý khi bơm ga máy lạnh

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả