Mức xử phạt hành chính tội đánh bạc là bao nhiêu?

Tùy vào tổng giá trị số tiền, hiện vật thu giữ và từng trường hợp vi phạm mà người đánh bạc sẽ bị phạt hành chính hoặc hình sự. Theo đó, mức phạt hành chính sẽ là mức phạt nhẹ nhất đối với người phạm tội đánh bạc. Vậy trường hợp nào thì bị phạt hành chính? Mức xử phạt hành chính tội đánh bạc là bao nhiêu? Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu về vấn đề này.
 

Mức xử phạt hành chính tội đánh bạc là bao nhiêu?
 

Phân loại các trường hợp phạm tội đánh bạc

Theo Nghị quyết 01/2006/NQ-HĐTP, đánh bạc là hành vi phạm tội trong đó nhiều người (ít nhất là hai người trở lên) cùng tham gia thực hiện các hành vi với mục đích thắng, thua tiền hay hiện vật dưới bất kỳ hình thức nào. Trong Nghị quyết 01/2010/NQ - HĐTP cũng nêu rõ, hành vi đánh bạc mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hay đã được cho phép nhưng không thực hiện đúng với quy định như trong giấy phép được cấp đã nêu sẽ quy thành tội đánh bạc, gá bạc trái phép. Tùy vào tổng số tiền, hiện vật có giá trị trong mỗi lần phạm tội; số lần phạm tội, tội phạm đánh bạc sẽ được chia thành các trường hợp:

► Trường hợp tổng số tiền, hiện vật trong một lần chơi dưới mức tối thiểu để truy cứu trách nhiệm hình sự; số lần phạm tội dưới 2 lần sẽ bị phạt hành chính.

► Trường hợp tổng giá trị số tiền, hiện vật của một lần đánh bạc bằng hoặc trên mức tối thiểu để truy cứu trách nhiệm hình sự, số lần phạm tội trên 2 thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, theo đó:

Trường hợp đánh bạc từ 2 lần trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tình tiết: “phạm tội nhiều lần”.

Trường hợp đánh bạc từ 5 lần trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tình tiết: “có tính chất chuyên nghiệp”.

 

Mức xử phạt hành chính tội đánh bạc là bao nhiêu?
 

Quy định về mức xử phạt hành chính tội đánh bạc

Theo Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 được ban hành vào ngày 27 tháng 11 năm 2015 và Luật sửa đổi bổ sung của Bộ luật Hình sự số 12/2017/QH14 được ban hành vào ngày 20 tháng 6 năm 2017 thì tội danh đánh bạc bị xử phạt hành chính cụ thể như sau:

► Phạt từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với các trường hợp: Tổng giá trị tiền và hiện vật dùng để đánh bạc trong 1 lần từ 5 triệu đồng - 50 triệu đồng, đã bị xử phạt về hành vi này trước đó, chưa được xóa án tích mà vẫn còn tái phạm. Bên cạnh phạt hành chính, tội phạm đánh bạc trong trường hợp này còn có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Đối với các trường hợp phạm tội: có tính chất chuyên nghiệp; tiền hay hiện vật đã thắng, thua có giá trị từ 50.000.000 đồng trở lên; sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; tái phạm nguy hiểm thì sẽ không bị phạt hành chính mà bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm.

Trên đây là một số thông tin về mức xử phạt hành chính tội đánh bạcVnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết tội đánh bạc bị xử phạt hành chính và truy cứu trách nhiệm hình sự như thế nào?

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả