Một ngày uống bao nhiêu lít nước là đủ cho cơ thể?

Nước đóng vai trò quan trọng với cơ thể và mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của con người. Không chỉ là chất xúc tác cho các quá trình trao đổi bên trong luôn diễn ra hiệu quả, nước còn giúp làm đẹp dáng, đẹp da, phòng ngừa một số loại bệnh tật. Tuy nhiên, chỉ khi bạn cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết thì chúng mới làm tốt những chức năng và nhiệm vụ của mình. Việc uống quá ít hoặc quá nhiều nước đều gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Vậy một ngày uống bao nhiêu lít nước là đủ cho cơ thể?
 

Một ngày uống bao nhiêu lít nước là đủ cho cơ thể?
 

Nước chiếm bao nhiêu % ở các bộ phận của cơ thể?

Nước là thành phần cấu trúc của rất nhiều các cơ quan bên trong cơ thể. Vậy nên, bạn phải đảm bảo sẽ cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày để các thành phần này không thay đổi. Từ đó, các cơ quan bên trong sẽ luôn hoạt động hiệu quả và thực hiện tốt những chức năng của chúng. Cụ thể, nước chiếm số % trong thành phần cấu trúc của các cơ quan như sau:

- Chiếm 85% thành phần cấu trúc não bộ.

- Chiếm 90% thành phần cấu trúc của máu.

- Chiếm 75% thành phần cấu trúc của cơ bắp.

- Chiếm 82% thành phần cấu trúc của thận.

- Chiếm 22% thành phần cấu trúc của xương.

- Và chiếm phần nhỏ trong cấu trúc của một số cơ quan khác.
 

Uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày là đủ?
 

Lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Đa phần mọi người đều quan niệm rằng, lượng nước đủ cho cơ thể mỗi ngày là từ khoảng 1,5 - 02 lít nước. Tuy nhiên, quan niệm này không hoàn toàn đúng vì lượng nước mà cơ thể mỗi người cần uống một ngày là hoàn toàn khác nhau. Chúng phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

- Mức độ mất nước của cơ thể: Cơ thể thường bị mất nước qua việc đổ mồ hôi, khóc hay đi vệ sinh. Nếu những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, lao động nặng nhọc, ốm sốt,...lượng mồ hôi sẽ đổ ra nhiều, người bị bệnh về thận hay tiêu hóa sẽ đi vệ sinh nhiều,...và từ đó lượng nước mất đi sẽ rất lớn. Để cơ thể khỏe mạnh, những người này cần phải uống nhiều nước hơn bình thường.

- Môi trường sống: Những người sống ở nơi nắng nóng, có nhiệt độ cao sẽ rất hay đổ mồ hôi để làm mát cơ thể. Vậy nên, lượng nước mất đi sẽ lớn và số lít nước cần uống mỗi ngày cũng phải tăng lên.

- Chế độ ăn uống: Nếu chế độ ăn uống của một người có nhiều nước canh, trái cây,...thì lượng nước lọc cần uống mỗi ngày nên được giảm bớt. Lý do là vì cơ thể cũng hấp thụ các loại nước có trong những thực phẩm trên như nước lọc thông thường.

- Trọng lượng cơ thể: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, cơ thể con người cần phải được cung cấp một lượng nước bằng khoảng 25 - 50% trọng lượng. Ví dụ, nếu bạn nặng 160 pound (72 kg) thì nên uống 40 - 80 ounce (1,2 - 2,4 lít) nước. Vậy nên, những người càng nặng thì càng phải cung cấp nhiều nước mỗi ngày.

Tham khảo: Cách tính lượng nước cơ thể cần mỗi ngày theo cân nặng
 

Uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày là đủ cho cơ thể?
 

Với những chia sẻ trên đây của đội ngũ biên tập viên VnNews24h, chắc hẳn các bạn đã biết uống bao nhiêu nước 1 ngày là đủ? Từ đó, các bạn hãy thay đổi thói quen và điều chỉnh lượng nước mà mình uống mỗi ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả