Làm cách nào để để tập trung ôn thi hiệu quả nhất?

Trước mỗi kỳ thi cử, đặc biệt là những kỳ thi quan trọng thì vấn đề được hầu hết các bạn học sinh, sinh viên quan tâm đó là làm sao để nhớ hết kiến thức trong thời gian ngắn mà không bị quên nhanh? Trong thực tế, mỗi người có một cách ôn thi khác nhau. Tuy nhiên nếu có một phương pháp học tập, ôn thi khoa học thì chắc chắn bạn sẽ thu được những kết quả vượt xa cả sự mong đợi. Vậy làm cách nào để tập trung ôn thi hiệu quả nhất?
 

làm cách nào để tập trung ôn thi hiệu quả nhất
 

Cách để tập trung ôn thi hiệu quả nhất

Để có thể tập trung ôn thi hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể dễ bị phân tâm bởi nhiều yếu tố mỗi khi ngồi vào bàn học. Chính vì vậy mỗi khi bước vào một kỳ thi quan trọng, bạn hãy thực hiện những điều sau:

Tạo ra không gian học tập lý tưởng: Một không gian học tập như thế nào là lý tưởng? Đầu tiên bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi học tập trong không gian đó. Tiếp theo là không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh. Cuối cùng là không ai có thể dễ dàng làm phiền đến bạn.

Để tạo ra được một không gian học tập lý tưởng, bạn nên lựa chọn những nơi có đầy đủ ánh sáng; các đồ dùng học tập luôn được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng; thay đổi địa điểm và lựa chọn những không gian yên tĩnh như: thư viện, quán cà phê ít người,...để ôn bài.
 

cách để để tập trung ôn thi hiệu quả nhất
 

► Tạo ra một thái độ học tập tốt: Trước mỗi kì thi, hầu hết các bạn học sinh, sinh viên đều cảm thấy rất áp lực, sợ bị điểm kém, sẽ bị thi trượt, sợ rớt môn,...Tuy nhiên một tâm trạng thoải mái trước kì thi chính là động cơ thúc đẩy và quyết định đến kết quả của bạn. Chính vì vậy, bạn phải tự tạo cho mình một thái độ học tập thật tốt.

Với một thái độ học tập tốt, bạn hãy xác định rõ ràng mình học và thi để làm gì, với mục đích gì. Vấn đề sau đó là bạn hãy tự tin vào bản thân và nỗ lực, cố gắng để đạt được mục tiêu đã đề ra.

 Ăn uống đúng cách: Trước mỗi kỳ thi, cách ăn uống như thế nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến điểm số. Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó một số thực phẩm giàu dinh dưỡng còn có thể giúp bạn cải thiện và tập trung trí nhớ, giảm căng thẳng.

Vậy trong khi ôn thi, bạn phải ăn với chế độ như thế nào? Bạn nên ăn những loại thực phẩm tốt cho não như cá, sữa chua, chocolate đen, quả việt quất, rau cần tây,….; Không bỏ bữa hoặc ăn quá no vào buổi tối sẽ làm ảnh hưởng đến quyết tâm học tập; Có thể sử dụng một số loại nước uống như cà phê, nước tăng lực,...nhưng chỉ nên uống với một lượng vừa phải vào buổi trưa để kích thích tế bào não hoạt động. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng những thực phẩm này vì sẽ bị phản tác dụng; Cuối cùng hãy uống thật nhiều nước trong khi ôn thi.

 Lập một thời gian biểu khoa học: Trong khi ôn thi có thể nói thời gian là thứ vô cùng quý báu. Vậy nên để có thể ôn thi hiệu quả, bạn cần lập cho mình một thời gian biểu khoa học. Trong thời gian biểu này, bạn sẽ ghi rõ khoảng thời gian mình sẽ sử dụng để làm từng việc cụ thể như: vệ sinh cá nhân, học tập, vui chơi, rèn luyện thể thao,...

Ngoài ra để có thể tập trung ôn thi hiệu quả, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử thay vào đó là nên luyện tập thể thao để có một sức khỏe tốt. Đặc biệt, bạn không nên chỉ cắm đầu vào việc học mà nên dành ra cho mình khoảng 30 phút - 2 tiếng đồng hồ để giải trí mỗi ngày.
 

cách để để tập trung ôn thi hiệu quả nhất
 

► Có phương pháp ôn tập một cách khoa học: Cuối cùng để có thể tích lũy được nhiều kiến thức, bạn cần phải có một phương pháp ôn thi khoa học.

Bạn không nên học liên tục trong thời gian quá dài từ 3 - 4 tiếng. Thay vào đó hãy áp dụng phương pháp học như ở trường: nghỉ ngơi 5 - 10 phút sau khi đã học từ 30 - 60 phút. Cơ thể sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu như có một điều gì đó để mong đợi; Viết chữ có thể làm tăng khả năng ghi nhớ, đặc biệt là với những nội dung mà bản thân đang viết. Vì thế hãy luôn cầm theo một cuộn giấy và một cây bút rồi viết ra những kiến thức chủ chốt mà mình cần nhớ. Chúng sẽ giúp bạn có thể lưu giữ được các kiến thức một cách vững chắc và lâu dài; Hãy thử sức với những bài thi trước đó. Nghiên cứu nhiều về các dạng bài đồng thời tự giới hạn bản thân trong khoảng thời gian tương tự với thời gian thi sẽ tạo cho bạn rất nhiều thói quen tốt; Học nhóm cũng là một cách tốt để bạn có thể bổ sung những kiến thức đã quên đồng thời củng cố những kiến thức cũ.

Trên đây là cách ôn thi hiệu quả nhất mà Vnnews24h muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được nên làm thế nào để có thể ôn thi hiệu quả và dành được những thành tích như mong muốn trong các kỳ thi cử.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả