Khi yêu cần tìm hiểu những gì về bạn trai và bạn gái?

Mục lục bài viết

Từ xưa tới nay, tìm hiểu chính là quá trình quan trọng nhất trong tình yêu đồng thời cũng là bước đệm mấu chốt nhất để chuẩn bị cho việc hai người cùng về sống chung dưới một mái nhà. Trước, trong và sau khi yêu nhau, quá trình tìm hiểu luôn luôn diễn ra để có thể khiến cho hai người hoàn toàn thấu hiểu lẫn nhau. Từ đó, họ có thể cộng hưởng, sẻ chia những ưu điểm, sở thích và thói quen tương đồng cũng như tìm cách uốn nắn đối phương về những nhược điểm hay chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi chung sống. Tuy nhiên, theo sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay, tình cảm giữa người và người dần trở nên lạnh nhạt, những đám cưới vội vã, bồng bột cũng diễn ra ngày một nhiều. Điều này khiến cho một số bạn trẻ không còn hiểu rõ về việc con trai và con gái cần tìm hiểu những điều gì khi yêu nhau.
 

Khi yêu cần tìm hiểu những gì về bạn trai và bạn gái?
 

1. Tìm hiểu về tính cách đối phương

Tính cách người ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần phải tìm hiểu. Bởi tính cách chính là thứ làm nên một con người và người ấy có thể sẽ sống với bạn đến suốt cuộc đời. Do đó, tính cách đối phương hiền lành hay dữ dằn, khó tính hay thoải mái, kỹ tính hay hời hợt,...sẽ là những điều cần phải tìm hiểu. Điều này sẽ giúp bạn có thể thay đổi người ấy nếu có một điểm nào đó không hợp hoặc ít nhất là chuẩn bị sẵn tâm lý trong trường hợp hai người về chung một mái nhà.

2. Tìm hiểu về sở thích (sở ghét) của đối phương

Sở thích (sở ghét) của hai người là một trong những yếu tố quyết định xem họ có thích hợp ở chung với nhau hay không. Nếu người chồng thích những thứ người vợ ghét và ngược lại thì đó có thể sẽ là cả một “thảm họa” cho cuộc sống của hai người. Vì thế, sở thích (sở ghét) của anh ấy hay cô ấy là một trong nhũng điều cần tìm hiểu ở nhau khi yêu để tạo ra một cuộc sống thoải mái cho cả hai.

3. Tìm hiểu về quan điểm sống của người ấy

Hai người khác nhau hoàn toàn về tính cách, sở thích hay thói quen vẫn có thể ở chung với nhau nếu đủ khả năng chịu đựng. Nhưng nếu hai người khác nhau về cách đối nhân xử thế, cách nhìn nhận cuộc sống, tình yêu hay đơn giản hơn là khác nhau về quan điểm sống thì hai người đó sẽ hoàn toàn không thể hòa hợp với nhau. Bởi quan điểm sống là thứ gắn kết hai con người khác biệt lại với nhau.

4. Tìm hiểu về thói quen của người ấy

Thói quen của một người sẽ là thứ định hình cuộc sống của người ấy. Do đó, cô ấy hoặc anh ấy thường ăn giờ nào, ngủ giờ nào, tắm rứa vào buổi sáng hay buổi chiều, có uống rượu bia, thuốc lá hay không,...là những thứ cần phải tìm hiểu. Chúng sẽ là yếu tố quan trọng giữ cho cuộc sống của cả hai người sau này luôn nhẹ nhàng, thoải mái và hạnh phúc.

5. Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình đối phương

Môi trường gia đình là thứ tạo nên tính cách, thói quen, sở thích của một con người. Do đó, việc tìm hiểu kỹ càng về hoàn cảnh gia đình của người yêu cũng tương tự như bạn đang lật mở một cuốn sách về họ vậy. Tính cách, sở thích, thói quen của ông bà, bố mẹ, anh chị người ấy sẽ nói cho bạn biết anh ấy hay cô ấy là người như thế nào. Ngoài ra, biết rõ về những vấn đề này cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lấy lòng và tránh xích mích với các thành viên trong gia đình của người yêu, điều “tối kỵ” với tình yêu hai người.

6. Tìm hiểu về quá khứ tình cảm của đối phương

Là một đề tài khá nhạy cảm và dễ gây hiểu nhầm do đó bạn không nên đào sâu vào đề tài này quá nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không được hay không cần biết về những mối quan hệ tình cảm của đối phương trong quá khứ. Bởi điều này sẽ giúp bạn tránh được việc trở thành nạn nhân trong một mối quan hệ “tay ba” hay tệ hơn là yêu phải người đã có vợ hoặc chồng.

7. Tìm hiểu về những mối quan hệ bạn bè của đối phương

Ngạn ngữ Anh có câu: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào”, ông cha ta cũng thường nói: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Từ những câu nói trên, có thể thấy bạn bè của một người sẽ cho thấy điều gì về chính người đó. Vì vậy, hãy cố gắng tìm hiểu về những mối quan hệ bạn bè, tính cách, thái độ, cử chỉ bạn bè của người ấy. Những điều này sẽ cho bạn biết phần nào về chàng trai hay cô gái mà bạn đang yêu.
 

Khi yêu cần tìm hiểu những gì về bạn trai và bạn gái?
 

8. Tìm hiểu về định hướng trong tương lai của đối phương

“Anh ấy (hay cô ấy) định làm gì, sống ở đâu trong tương lai?” là một trong những điều cần tìm hiểu kỹ càng về người yêu bởi nó sẽ ảnh hưởng đến những quyết định, hướng đi trong tương lai của bạn. Điều này là rất quan trọng đối với cả con trai và con gái. Với đàn ông, một người phụ nữ có ý định, mong muốn sống ổn định ở một chỗ sẽ là hậu trường vững chắc để anh ta có thể yên tâm phát triển sự nghiệp trong tương lai. Với người con gái, việc tìm được người con trai có định hướng nghề nghiệp vững chắc và ổn định sẽ là sự đảm bảo cho một tương lai không phải lo lắng về vấn đề tiền bạc - điều kiện cốt lõi của một gia đình hạnh phúc.

9. Tìm hiểu về suy nghĩ của đối phương trong tình yêu

Người ấy có yêu bạn thật lòng, có coi chuyện tình cảm giữa hai người là mối quan hệ nghiêm túc? Đây là những vấn đề quan trọng cần phải tìm hiểu kỹ càng. Bởi hai vấn đề này sẽ là thứ quyết định xem chuyện tình yêu của hai người có “đơm hoa kết trái” được hay không.

10. Tìm hiểu suy nghĩ của đối phương về việc kết hôn

Sau khi đã suy nghĩ và cân nhắc kỹ về việc kết hôn, nếu bạn đã quyết định sẽ sống chung với anh ấy hay cô ấy suốt đời, hãy tìm hiểu suy nghĩ của họ về việc kết hôn và có em bé. Họ thích em bé hay không, có muốn một sự ràng buộc tình cảm hay không. Đây là một đề tài nhạy cảm do đó hãy thảo luận một cách tế nhị, đừng nói vội hay quan trọng hóa vấn đề quá mức bởi nó có thể gây khó xử cho cả hai người.

Trên đây là những điều mấu chốt mà cả bạn trai và bạn gái cần phải tìm hiểu ở nhau khi yêu. Để đảm bảo cho một tương lai vững bền và hạnh phúc, hy vọng các bạn hãy có sự tìm hiểu kỹ càng người đối diện trước khi đi đến quyết định tổ chức đám cưới. Bởi trong cuộc sống sau này, cảm xúc có thể vẫn sẽ cảm nhận được tình yêu nhưng chính lý trí mới là thứ cảm nhận sự vui vẻ, niềm hạnh phúc. Do đó, đừng vì một phút lỡ nhịp của con tim mà để bộ não phải hối hận cả đời!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả