Hướng dẫn nấu súp yến sào thịt gà xé đúng cách

Trong các cách chế biến yến sào, nấu súp được xem là phương pháp cho ra món ăn thơm ngon nhất. Các nguyên liệu được hòa quyện lại với nhau trong nồi súp mà vẫn không làm mất đi hương vị đặc trưng của từng loại thực phẩm, đặc biệt là tổ yến. Và sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc cách nấu món súp yến sào thịt gà xé khá lạ miệng nhưng lại rất thơm ngon, bổ dưỡng.
 

Cách nấu món súp tổ yến sào thịt gà xé
 

Cách nấu món súp yến sào gà xé

Súp yến sào gà xé còn có tên gọi khác là súp yến thả gà. Món ăn này được nấu từ những loại nguyên liệu có hương vị thanh tao như tổ yến, thịt gà, nấm rơm và do đó thường được dùng làm món khai vị để kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng. Bên cạnh đó, món ăn này cũng thường được dùng làm món ăn nhẹ vào giữa hai bữa chính để bổ sung năng lượng mà không gây ra cảm giác no.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nấm rơm: 15 gram (gr)
  • Nấm kim châm: 60gr
  • Gà cỏ: Nửa con
  • Xương ống đã lóc thịt: 1kg
  • Tổ yến đã qua sơ chế: 100gr
  • Cà rốt, hành tím, cải trắng, hành, ngò
  • Gia vị vừa đủ
     

Cách nấu súp yến sào gà xé
 

Quy trình nấu món súp yến thả gà đúng cách

Bước 1: Ngâm tổ yến đã qua sơ chế vào nước khoảng 30 phút - 1 tiếng cho đến khi tổ đã nở hết. Nếu là sản phẩm thô còn lông, bạn sẽ cần làm sạch tổ yến trước khi ngâm.

► Bước 2: Luộc chín nửa con gà, tách riêng thịt và xương. Xé thịt gà thành sợi nhỏ.

► Bước 3: Cho xương ống vào nồi, đổ ngập nước rồi hầm khoảng 90 phút. Sau đó cho xương gà vào và hầm thêm 60 phút. Trong lúc hầm lưu ý để mở nắp, lửa nhỏ. Sau khi cho xương gà vào thì cho cà rốt, hành tím, cải trắng đồng thời không cho gia vị để nước dùng được ngọt và trong. Hầm xong nếu nước bị đục màu thì dùng vải sạch lọc hết bọt.
 

Cách nấu súp tổ yến thịt gà
 

► Bước 4: Nấm kim châm cắt chân, nấm rơm cắt đôi, đem rửa thật sạch.

► Bước 5: Hành, ngò rửa sạch, xắt nhỏ.

► Bước 6: Xếp nguyên liệu đã sơ chế vào thố chưng yến, đổ ngập nước cốt gà rồi chưng cách thủy trong thời gian từ 25 - 30 phút đến khi tổ yến đã chín mềm thì tắt lửa.

Cách sử dụng: Món súp tổ yến thịt gà tốt nhất là nên dùng nóng để tránh bị tanh khi nguội. Hoặc nếu muốn dùng lạnh có thể thêm vào một ít lát gừng xát mỏng trong lúc đang chưng. Ngoài ra để tăng thêm hương vị, bạn có thể rắc hành, ngò đã xắt nhỏ lên món ăn.
 

Lợi ích của món súp tổ yến sào thịt gà xé là gì?

Được chế biến từ các loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng như tổ yến sào, thịt gà, nấm rơm, súp yến sào thịt gà xé đem lại rất nhiều những tác dụng tuyệt cho sức khỏe của người sử dụng. Cụ thể hơn, đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe, chữa suy nhược, phục hồi thể lực cho những người bệnh nặng vừa khỏi, phụ nữ có thai và vừa sinh con,…. Bên cạnh đó, đối với trẻ bị biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng, đây cũng là một món ăn rất tuyệt vời khi có tác dụng kích thích vị giác, giúp trẻ ăn nhiều, giúp tăng cân nhanh và ổn định trọng lượng, chống béo phì. Đối với người già hay những người bị mất ngủ kéo dài, súp yến thả gà giúp an thần, tĩnh tâm, dùng vào buổi tối sẽ đem lại cho cơ thể một giấc ngủ sâu, không mộng mị và tạo cảm giác sảng khoái, thoải mái khi thức dậy. Ngoài ra, món ăn này còn có công dụng làm đẹp da, giúp bảo dưỡng nhan sắc, lưu giữ tuổi thanh xuân. Các chị em phụ nữ nên sử dụng thường xuyên để đem lại lợi ích tốt nhất.
 

Súp yến thả gà
 

Trên đây là cách nấu món súp tổ yến sào thịt gà xé mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn đặc biệt nhưng rất thơm ngon, bổ dưỡng để có thể bồi bổ cơ thể, cải thiện và tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên tìm đến những nơi bán yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Có thể bạn quan tâm: Các món ăn ngon làm từ yến sào

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả