Hướng dẫn cách thay dây curoa máy giặt

Với cuộc sống hiện đại và bận rộn ngày nay thì máy giặt có lẽ là người bạn đồng hành thân thiết giúp chị em có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân cũng như gia đình của mình. Máy giặt giúp cho công việc giặt giũ trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên sau một thời gian các bộ phận của máy giặt có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà bị hư hỏng, bị xuống cấp nên không thể hoạt động bình thường. Dây curoa máy giặt là một trong những bộ phận quan trọng nhưng có thể dễ bị mòn, bị đứt hoặc bị giãn sau một thời gian hoạt động. Những lúc dây curoa máy giặt gặp vấn đề thì bạn cần nhanh chóng thay mới để tránh gặp phải những hư hỏng nặng nề hơn.

Hướng dẫn cách thay dây curoa máy giặt

Hướng dẫn thay dây curoa máy giặt tại nhà đúng cách

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy giặt phổ biến đó là máy giặt dùng dây curoa và máy giặt sử dụng động cơ truyền động trực tiếp. Với máy giặt dùng dây curoa bạn cần liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy giặt tận nhà chuyên nghiệp để thay mới khi dây curoa bị giãn, bị đứt hoặc bị mòn. Ngoài ra, bạn có thể tự mình thực hiện thay mới dây curoa cho máy giặt bằng cách làm theo hướng dẫn sau:

- Ngắt nguồn điện: Trước khi thay mới dây curoa, bạn nên rút phích cắm ra khỏi nguồn điện để bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như tránh được những sự cố, hư hỏng cho máy giặt.

- Mở nắp thùng máy giặt: Vì máy giặt hiện nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau nên bạn cần kiểm tra xem nắp máy giặt nhà mình nằm ở vị trí nào ở bên hông hay ở phía sau lưng. Sau khi đã xác định được vị trí của nắp máy giặt, bạn sẽ dùng tua vít vặn các con ốc và tháo rời nắp thùng máy giặt ra.

- Chuẩn bị miếng lót thấm nước: Khi mở nắp thùng máy giặt ra để thay dây curoa thì nước có thể bị rò rỉ ra bên ngoài nên bạn cần chuẩn bị trước miếng lót thấm nước để bảo vệ các thiết bị khác của máy không bị hư hỏng trong quá trình thay dây curoa.

- Xác định vị trí của dây curoa: Dây curoa thường được làm bằng cao su và có màu đen. Sau khi đã xác định được vị trí của dây curoa, bạn sẽ đặt máy nhẹ nhàng xuống miếng lót thấm nước với tư thế thuận tiện nhất để thay mới dây curoa.

- Tiến hành thay mới dây curoa: Đầu tiên bạn sẽ tháo kẹp nối khớp cao su. Tiếp theo trượt dây cu roa ra khỏi động cơ ròng rọc. Sau khi đã tháo được dây curoa cũ ra, bạn sẽ trượt dây curoa mới vào động cơ ròng rọc qua truyền tải. Cuối cùng bạn sẽ lắp lại các khớp nối cao su và các kẹp vành đai máy giặt mới.

- Kiểm tra và khởi động máy: Sau khi đã thay mới dây curoa, bạn sẽ đặt máy giặt thẳng đứng lại. Cuối cùng, bạn sẽ cắm lại điện để kiểm tra xem máy đã hoạt động được bình thường hay chưa.

Trên đây là hướng dẫn thay dây curoa tại nhà đúng cách, nếu trong quá trình thay mới dây curoa máy giặt, mà bạn gặp phải khó khăn hãy liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy giặt tận nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ và giúp cho máy giặt nhanh chóng hoạt động trở lại như bình thường.

Tham khảo thêm: Những hư hỏng của máy giặt bạn có thể tự sửa tại nhà

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả