Những hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa tại nhà

Máy giặt là một trong những đồ dùng hữu ích được nhiều gia đình sử dụng. Máy giặt giúp quần áo được giặt sạch nhanh chóng, đơn giản mà không làm tốn nhiều thời gian cũng như công sức của con người như giặt tay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, máy giặt có thể gặp phải những hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để chiếc máy giặt có thể quay trở lại hoạt động bình thường, các bạn cần liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một số hư hỏng của máy giặt mà các bạn có thể tự sửa tại nhà giúp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Những hư hỏng mà các bạn có thể tự sửa tại nhà đó là gì?
 

Những hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa tại nhà
 

Một số hư hỏng đơn giản của máy giặt có thể tự sửa tại nhà

- Máy giặt rung lắc: Nguyên nhân làm máy giặt rung lắc là do chân máy không được kê cân bằng hoặc vị trí lắp đặt máy giặt không được bằng phẳng. Nếu máy giặt nghiêng khi hoạt động sẽ dễ bị rung lắc. Chính vì vậy, các bạn có thể sửa chữa máy giặt bị rung lắc bằng cách lựa chọn vị trí bằng phẳng để đặt máy giặt, đồng thời kê  4 chân máy giặt sao cho cân bằng với nhau.

- Máy giặt bị kêu to: Nếu túi quần hay túi áo của bạn có chứa những vật cứng, khi giặt chúng sẽ bị rơi ra và cọ vào lồng máy giặt gây ra tiếng ồn. Chính vì vậy các bạn cần phải kiểm tra thật kỹ túi quần áo trước khi cho vào máy giặt. Tuy nhiên máy giặt bị kêu to cũng có thể là một số bộ phận trong máy bị hư hỏng hay xuống cấp. Những lúc đó, các bạn cần liên hệ với thợ sửa máy giặt tại nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

- Máy giặt quần áo không sạch: Nếu cho quần áo vào máy để giặt nhưng càng giặt lại càng bẩn thì sẽ làm các bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức để giặt lại. Nguyên nhân khiến cho quần áo không sạch là do lồng máy giặt có quá nhiều bị bẩn hoặc lượng quần áo với lượng nước giặt không được cân bằng. Chính vì vậy, các bạn cần phải điều chỉnh lượng nước và lượng quần áo sao cho phù hợp đồng thời phải thường xuyên làm vệ sinh cho máy giặt.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm vệ sinh cho máy giặt đúng cách

- Máy giặt không xả nước dù đang ở chế độ xả tràn: Nếu máy giặt không xả nước mặc dù đang ở chế độ xả tràn thì có thể là do mức nước và áp suất của máy mà bạn cài đặt thấp hơn so với quy định của máy. Chính vì vậy các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và sử dụng đúng theo quy định mà nhà sản xuất đưa ra.

- Quần áo vẫn còn dính bột giặt sau khi được giặt xong: Nếu bạn cho quá nhiều bột giặt vào máy đồng thời nhiệt độ của nước không đủ tiêu chuẩn để hòa tan bột giặt thì chắc chắn quần áo sau khi giặt xong vẫn sẽ còn dính bột giặt. Để khắc phục tình trạng này, các bạn cần cho lượng bột giắt vừa với lượng quần áo đồng thời cài đặt nhiệt độ nước ở mức 40 độ C để bột giặt được hòa tan hết.

- Máy giặt không vắt: Nếu nắp máy giặt chưa được đóng cẩn thận, lượng quần áo quá ít nên bị dồn hết về một bên trong lồng giặt và ống xả nước bị tắc nghẽn thì sẽ làm cho máy giặt không vắt. Chính vì vậy khi thấy máy giặt không vắt, các bạn cần phải kiểm tra nguyên nhân cụ thể để xử lý bằng cách: đậy nắp máy giặt thật khít, giặt quần áo bằng 2/3 khối lượng quy định của máy và nên thường xuyên vệ sinh máy giặt sạch sẽ để ống xả không bị tắc nghẽn do bụi bẩn.

Trên đây là những hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa tại nhà mà bạn không cần phải tốn tiền cho dịch vụ sửa chữa máy giặt. Tuy nhiên nếu không tìm ra nguyên nhân và gặp khó khăn trong quá trình khắc phục, bạn hãy liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt xả nước liên tục

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả