Du lịch Huế đi vào mùa nào đẹp nhất?

Huế là một thành phố từ lâu đã rất nổi tiếng với nét đẹp cổ kính. Khi đến đây, hầu hết mọi người đều sẽ được cảm nhận dáng vẻ dịu dàng và thơ mộng toát ra từ con người cho đến thiên nhiên. Chính vì vậy, Huế là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một nơi cho kỳ nghỉ dưỡng thì nơi đây là một trong những địa điểm đáng để cân nhắc. Tuy nhiên, trước khi di chuyển thì bạn nên tìm hiểu du lịch Huế đi vào mùa nào đẹp nhất để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc của chuyến đi.
 

Du lịch Huế đi vào mùa nào đẹp nhất?
 

Du lịch Huế vào mùa khô

Mùa khô là thời điểm Huế thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm. Thông thường, mùa khô ở Huế sẽ kéo bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 9. Tùy thuộc vào từng năm thời khoảng thời gian của các mùa cũng có thể thay đổi ít nhiều. Lúc này thời tiết khá đẹp, nhiệt độ trung bình ngoài trời thường chỉ dao động từ 27 - 30 độ C. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái tận hưởng các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí dưới tiết trời mát mẻ và cũng đừng quên chụp những tấm hình xinh lung linh để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời này.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mùa khô cũng mang đến cho du khách tham quan cảm thấy thoải mái. Bởi vì có những ngày, nhiệt độ ngoài trời tại đây có thể lên đến 39 - 40 độ C. Điều này sẽ rất dễ làm cho du khách gặp các tình trạng xấu liên quan đến sức khỏe như: chóng mặt, say nắng, kiệt sức,.... Vậy nên, nếu quyết định đi lu lịch vào mùa khô thì bạn nên tìm hiểu kỹ về tình hình thời tiết để có sự sắp xếp lịch trình di chuyển hợp lý, tránh tình trạng đi quá nhiều nơi dẫn đến mất sức. Bên cạnh đó, vào thời điểm này đoàn khách tham quan đến Huế nhiều hơn nên bạn cũng cần đặt trước phòng để có được một nơi nghỉ ngơi ưng ý nhất.
 

Du lịch Huế mùa nào?
 

Du lịch Huế vào mùa mưa

Huế được mọi người biết đến là một thành phố trầm mặc. Vào mùa mưa, bạn sẽ còn cảm thấy nơi đây trở nên buồn da diết. Tuy nhiên, khi mưa tạnh, Huế như được gột rửa và khoác lên mình một chiếc áo mới. Vậy nên, nếu bạn đang không biết nên đi du lịch Huế vào mùa nào và muốn có cho mình trải nghiệm mới lạ thì có thể lựa chọn khoảng thời gian này. Hãy thử sải bước trên con đường lấm tấm mưa bay sẽ khiến cho lòng người trở nên nhẹ nhàng hơn. Thời điểm này cũng khá vắng khách du lịch nên bạn sẽ thấy được một khung cảnh khác của Huế, có chút bình yên, không còn ồn ào, tấp nập.

Thường mùa mưa ở Huế sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 4 năm sau. Ngoài những cơn mưa nhẹ thì cũng có thời điểm nơi đây xuất hiện những trận mưa lớn như trút nước. Tất nhiên, nếu đi du lịch vào lúc này thì bạn chỉ có thể ở trong khách sạn và ngắm mưa. Bên cạnh đó, từ tháng 11 cho đến sau Tết, ở Huế sẽ xuất hiện những đợt rét lạnh. Nếu bạn đã quen với khí hậu trong miền Nam thì điều này có thể sẽ khiến cho cơ thể khó thích nghi với nhiệt độ, làm gián đoạn đến chuyến đi chơi. Vậy nên, nếu quyết định đi du lịch Huế vào mùa mưa, hãy tìm hiểu tình hình thời tiết thật kỹ để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình.
 

Du lịch Huế vào mùa nào?
 

Đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất?

Mỗi tháng trong năm, ở Huế đều mang đến cho du khách những cảm nhận riêng. Vậy nên, chắc hẳn sẽ có nhiều người cảm thấy phân vân không biết du lịch Huế nên đi mùa nào. Dưới đây là một số gợi ý về các tháng để bạn có được sự lựa chọn dễ dàng hơn.

- Từ tháng 1 đến tháng 3 là mùa xuân: Huế thuộc khu vực miền Trung nên mùa xuân sẽ không được thể hiện rõ như miền Bắc nhưng cũng mang một nét đặc trưng riêng thu hút rất nhiều du khách. Thông thường, mùa xuân sẽ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3, đây cũng là thời điểm chuyển giao từ mùa mưa sang mùa khô nên thời tiết rất dễ chịu. Bạn sẽ cảm nhận được luồng gió nhẹ mát lạnh trên những con đường ngập tràn hoa thơm.

- Tháng 4 là mùa lễ hội: Nếu bạn chưa từng đến Huế và đang phân vân không biết nên đi du lịch Huế mùa nào thì tháng 4 là thời điểm được nhiều người lựa chọn nhất. Lúc này, tại nơi đây sẽ diễn ra festival Huế, là một trong những lễ hội lớn nhất tại Việt Nam được tổ chức hàng năm. Tại lễ hội, bạn sẽ được biết đến nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Tháng 4 cũng là lúc Huế như được khoác lên mình một chiếc áo mới lộng lẫy.

- Tháng 5, 6, 7 là mùa du lịch biển: Vào mùa hè, hoạt động được mọi người yêu thích nhất đó chính là tắm biển. Và dĩ nhiên, khi đến Huế bạn cũng sẽ được ngâm mình dưới làn nước trong xanh để xua tan đi cái nắng nóng. Bãi biển ở đây không có sự đông đúc và tấp nập như những nơi khác mà nó sẽ mang đến một vẻ đẹp yên tĩnh và hoang sơ.

- Tháng 8 là mùa thu: Trải qua những ngày nắng nóng oi bức thì mùa thu lại đến mang theo sự ngọt ngào và dịu êm. Nếu có thể, bạn nên sắp xếp một chuyến du lịch cho mình trong thời gian này để cảm nhận nét đẹp đặc biệt ở Huế vì thường nó chỉ xuất hiện vào tháng 8 và trôi qua rất nhanh.

- Tháng 9 đến tháng 12 là mùa đông: Mùa đông ở Huế có những cơn gió mùa thổi từ miền Bắc mang đến những cơn mưa và cái lạnh tê tái. Có thể trong khoảng thời gian này, quá trình di chuyển đến các địa điểm tham quan sẽ gặp phải sự khó khăn nhưng bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp của Huế theo một cách riêng. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi dưới tiết trời lạnh của Huế và thưởng thức những món ăn vặt nóng hổi như: khoai lang nướng, bánh khoái, bánh nướng mỡ hành,....
 

Du lịch Huế nên đi mùa nào?
 

Đi càng nhiều, con người ta càng được học hỏi và có thêm những trải nghiệm vô cùng thú vị. Vậy nên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vẻ đẹp của vùng đất Huế, một trong những nơi luôn thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan hàng năm. Mong rằng qua những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews24h, bạn đã biết được du lịch Huế nên đi mùa nào. Việc tìm hiểu và nghiên cứu trước về tình hình thời tiết sẽ giúp bạn có được chuyến đi với những kỷ niệm đẹp nhất.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả