Có nên cho trẻ uống nước ép trái cây không?

Hiện nay, nước ép trái cây đang là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng sử dụng để cải thiện, tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Và ở một số gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cũng mong muốn cho bé dùng nước ép trái cây để đảm bảo sự phát triển nhanh chóng và hoàn thiện. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của cơ thể bé còn chưa thực sự phát triển hoàn thiện và do đó, nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết có nên cho trẻ uống nước ép trái cây không?


Có nên cho bé uống nước ép trái cây không?
 

Hầu như mỗi bậc làm cha, làm mẹ đều mong muốn mang lại cho bé yêu của mình những điều tuyệt vời nhất. Vì vậy mà nước ép trái cây, loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, đã trở thành một sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên nhiều vị phụ huynh vẫn còn lo lắng không biết có nên cho trẻ sử dụng nước ép hay không bởi hệ tiêu hóa của trẻ còn chưa hoàn thiện và dễ bị tổn thương. Để có câu trả lời cho vấn đề trên, các bạn hãy tham khảo một số đặc điểm, tác dụng của nước ép trái cây đối với cơ thể bé.
 

1. Nước ép trái cây ít gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể

Với thành phần gồm có nước, vitamin, khoáng chất, axit và đường tự nhiên, nước ép trái cây hầu như không gây ra các ảnh hưởng xấu lên cơ thể dù sử dụng sai cách. Những tác dụng phụ của việc uống nước ép trái cây sai cách chủ yếu là tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu và sẽ nhanh chóng biến mất sau khi ngừng sử dụng.
 

Có nên cho bé uống nước ép trái cây?
 

2. Cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất

Trong quá trình phát triển, cơ thể bé có nhu cầu hấp thu vitamin và dưỡng chất rất cao, thậm chí còn cao hơn cả người lớn. Và một trong những nguồn cung cấp vitamin, dưỡng chất phong phú, dồi dào, đảm bảo an toàn nhất chính là nước ép.
 

3. Bổ sung nước và năng lượng

Ở giai đoạn này, các bé rất hiếu động, thường xuyên chạy nhảy và do đó tiêu hao rất nhiều nước cũng như năng lượng. Trong nước ép có chứa rất nhiều hai yếu tố này sẽ giúp bổ sung cho cơ thể bé, đảm bảo nhu cầu cũng như quá trình phát triển bình thường của cơ thể.


Cho trẻ uống nước ép trái cây
 

4. Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các căn bệnh

Nước ép trái cây giúp cung cấp một số loại vitamin, dưỡng chất có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Chẳng hạn như các loại nước ép cam, quýt, nho, lựu có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Các loại nước ép cà rốt, cà chua,…giúp cải thiện, bảo vệ và tăng cường thị lực, hạn chế các bệnh về da.
 

5. Giúp bé sử dụng nhiều rau, củ, quả hơn

Lúc nhỏ, trẻ thường chỉ thích ăn các loại đồ ngọt và ghét những vị như cay, đắng, chua, vốn là vị phổ biến của nhiều loại rau, củ, quả. Và việc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể bé thiếu hụt vitamin và dưỡng chất, dẫn tới làm tăng nguy cơ mắc phải một số căn bệnh. Vì vậy, việc cho bé sử dụng nước ép sẽ khiến bé dùng nhiều rau, củ, quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế biến thêm một số loại rau, củ, quả ngọt để bé uống được dễ và nhiều hơn.

Tham khảo thêm: Các công thức kết hợp nước ép trái cây thơm ngon và bổ dưỡng

Trên đây là một số thông tin về vấn đề có nên cho bé uống nước ép trái cây hay không mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm này mang lại, từ đó tiến hành chế biến hoặc liên hệ đến các quán bán nước ép trái cây uy tín để được cung cấp sản phẩm thật, đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả