Chống thấm là gì? Chống thấm thuận và ngược khác nhau thế nào?

Tất cả các công trình như: nhà ở hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,… đều được thực hiện chống thấm ngược hoặc chống thấm thuận trong quá trình thi công xây dựng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chống thấm là gì hay chống thấm thuận và ngược khác nhau thế nào để từ đó sử dụng cho hợp lý.
 

Chống thấm là gì? Chống thấm thuận và ngược khác nhau thế nào?
 

Khái niệm chống thấm là gì?

Chống thấm là một trong những công đoạn quan trọng trong khi thi công các công trình xây dựng. Chống thấm có tác dụng ngăn chặn, bảo vệ công trình khỏi những vấn đề như: nấm mốc xuất hiện những vết loang lổ, sơn tường bị bong tróc,…do bị thấm dột nước. Công tác chống thấm cho nhà ở thường được thực hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong công trình như: Tầng hầm; Bề mặt tường; Sàn mái, sân thượng; Cổ trần nhà nơi tiếp giáp giữa sàn mái và tường; Vách chân tường các công trình vệ sinh hoặc những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.
 

Chống thấm thuận và chống thấm ngược khác nhau như thế nào?

Tùy từng vị trí khác nhau, người ta sẽ tiến hành chống thấm thuận hoặc ngược. Vậy chống thấm thuận là gì? Chống thấm ngược là gì? Hai phương pháp này khác nhau như thế nào?

Chống thấm thuận là gì? Chống thấm thuận là công tác chống thấm cùng chiều với nguồn gây thấm bằng các loại vật liệu như: màng khò bitum, sika latex, water seal,….Phương pháp chống thấm thuận thường được thực hiện trong những trường hợp như: bề mặt tường bên ngoài trời; trần nhà, mái sàn, sân thượng; sàn nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng khách,…của những tầng trên trong công trình.

Chống thấm ngược là gì? Chống thấm ngược là công tác chống thấm ngược hướng với nguồn gây thấm bằng các vật liệu như: màng khò nóng, hóa chất chống thấm 2 thành phần, hóa chất chống thấm dạng xịt phun, vữa bê tông gốc xi măng,….Phương pháp chống thấm ngược thường được thực hiện với những trường hợp: hhe tiếp giáp giữa hai công trình quá nhỏ, không thể thực hiện chống thấm ở bề mặt ngoài của tường; bể nước ngầm hoặc bể bơi dưới mặt đất.

Với những chia sẻ trên, chắc các bạn đã biết chống thấm là gì? Chống thấm thuận và ngược khác nhau như thế nào rồi phải không? Nếu có nhu cầu chống thấm cho công trình của mình, bạn có thể tham khảo và lựa chọn công ty Hoàng Gia Phát - một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ chống thấm giá rẻ. Ngoài ra, công ty Hoàng Gia Phát còn triển khai cung cấp nhiều dịch vụ khác mà bạn có thể xem thêm Tại Đây. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:
 

CÔNG TY XÂY DỰNG HOÀNG GIA PHÁT

Điện thoại: 0933 543 511

Website: sonsuanhahcm.com

Email: sonsuanhahcm07@gmail.com

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả