Cho trẻ uống nước ép trái cây khi nào?

Nước ép trái cây hiện đang là loại thực phẩm được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng sử dụng bởi những ưu điểm tuyệt vời mà chúng mang lại. Do đó, nhiều bậc làm cha, làm mẹ cũng đang mong muốn cho con mình sử dụng loại thực phẩm này hàng ngày để giúp phát triển, hoàn thiện cơ thể, trí thông minh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên do cơ thể bé chưa thực sự hoàn thiện và luôn thay đổi bất thường từ khi còn nhỏ đến lúc lớn nên nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết nên cho trẻ uống nước ép trái cây khi nào thì tốt? Hãy cùng tham khảo một số thông tin để có câu trả lời cho thắc mắc trên.
 

Nên cho trẻ uống nước ép trái cây khi nào?
 

Khi nào thì nên cho bé uống nước ép trái cây?

Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong giai đoạn 6 tháng đầu đời, cơ thể bé rất yếu ớt và hầu như không thể tiếp thu được bất cứ loại thực phẩm nào khác ngoài sữa mẹ (hoặc một số loại sữa bột đặc chế). Và trong sữa mẹ cũng đã chứa đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết (và thậm chí là không thể thay thế) cho bé ở giai đoạn này.

Bên cạnh đó, việc uống nước ép trái cây sẽ khiến cho bé bị no, giảm uống sữa mẹ và từ đó làm giảm việc hấp thu các chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết và quan trọng, giúp tạo cho bé một nền tảng sức khỏe vững chắc trong tương lai.

Ngoài ra, nước ép trái cây còn chứa rất nhiều đường. Mà việc xử lý, hấp thu đường lại đòi hỏi một hệ tiêu hóa hoàn thiện. Chính vì vậy, việc cho bé dưới 6 tháng tuổi uống nước ép trái cây có thể dẫn tới tình trạng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,….Đồng thời, việc này cũng tạo cho bé thói quen chỉ thích đồ ngọt, có thể dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng trong tương lai.

Như vậy, việc cho bé uống nước ép trái cây chỉ nên bắt đầu từ sau 6 tháng tuổi, tức là khi bắt đầu giai đoạn ăn dặm. Còn ở giai đoạn đầu, các bạn chỉ nên cho bé sử dụng sữa mẹ và một số loại sữa bột đặc chế là đủ.
 

Cho trẻ uống nước ép khi nào?
 

Cho trẻ uống nước ép trái cây như thế nào?

Mặc dù có thể bắt đầu cho bé sử dụng nước ép trái cây từ 6 tháng tuổi tuy nhiên do cơ thể còn chưa thực sự hoàn thiện nên giai đoạn này, bạn chỉ nên cho bé sử dụng nước ép trái cây một cách hạn chế và hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Cụ thể như sau:

- Bé từ 6 - 12 tháng tuổi chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ nước ép mỗi ngày. Bạn có thể ép trái cây sau đó pha loãng với nước lọc theo tỉ lệ 1/10 rồi cho bé sử dụng.

- Bé từ 1 - 6 tuổi có thể sử dụng khoảng 120ml - 180ml nước ép trái cây mỗi ngày.

- Bé từ 7 tuổi trở lên có thể sử dụng nhiều nước ép hơn nhưng cũng không nên quá 240ml - 360ml mỗi ngày.
 

Cho trẻ uống nước ép trái cây như thế nào?
 

Lưu ý: Ngoài việc cho bé uống nước trái cây theo đúng liều lượng và vào đúng thời điểm, các bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề như sau:

- Không nên cho bé uống nhiều các loại nước ép trái cây có chứa nhiều đường như dưa hấu, lê, nhãn,….Thay vào đó, bạn nên cho bé uống nhiều các loại nước ép có vị ngọt trung bình như cam, bưởi, dứa,….

- Khi trẻ đủ 8 tháng tuổi, bạn nên tập cho bé uống nước ép trái cây bằng cốc.

- Đánh răng sau khi uống nước ép, nhất là vào buổi tối để bảo vệ hàm răng của bé.

- Nên cho bé dùng nước trái cây sau bữa ăn. Không nên cho bé sử dụng khi đói vì axit có trong nước ép có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa yếu ớt của bé. Bên cạnh đó, việc này cũng làm no bụng và chán ăn bữa chính, gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể.

Trên đây là những thông tin về vấn đề cho bé uống nước ép trái cây thế nào và vào lúc nào mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn đã có thêm một số kiến thức để có thể chăm sóc cho bé yêu của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ đến các địa chỉ bán nước ép trái cây nguyên chất để được cung cấp các sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả