Cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào

Là loại thức ăn dễ bị làm giả, làm nhái hay thêm vào các chất độn, phụ gia và chất bảo quản nhằm, nhiều người vẫn thường có tâm lý e ngại, lo lắng đối với các loại sản phẩm yến sào đã qua sơ chế, tinh chế hay chế biến sẵn. Do đó, đa số những người muốn mua tổ yến để sử dụng vẫn thường lựa chọn mua loại sản phẩm yến sào thô còn lông nguyên tổ về để tự tay sơ chế, chế biến. Tuy nhiên, vì ít phổ biến và còn chưa quen thuộc mà nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào như thế nào.
 

Cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào
 

Hướng dẫn cách sơ chế làm sạch tổ yến sào

Từ khi những công dụng, lợi ích quý báu của yến sào đối với sức khỏe được thừa nhận, nhiều người đã và đang có nhu cầu, ý định tìm mua tổ yến để bổi bổ, tăng cường thể trạng cho bản thân cũng như cả gia đình. Tuy nhiên, vì đây là loại sản phẩm cao cấp và ít phổ biến nên đa số người dân Việt Nam vẫn thường lựa chọn tổ yến sào thô, còn lông. Đây là loại sản phẩm có giá thành rẻ, đảm bảo được độ nguyên chất và khó làm giả nhất nhưng bên cạnh đó, do có lẫn rất nhiều lông và tạp chất mà nó cũng đòi hỏi phải được làm sạch trước khi đưa vào sử dụng. Mặt khác, vì yến sào còn chưa phải là một sản phẩm quen thuộc, phổ biến ở nước ta nên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ cách làm sạch tổ yến là như thế nào. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sơ chế làm sạch yến sào:

Chuẩn bị dụng cụ để làm sạch tổ yến

  • 01 chiếc nhíp
  • 01 chiếc rây bột
  • 01 chiếc muỗng
  • 01 chiếc tô
  • Nước ấm có nhiệt độ từ 20°C - 30°C
  • Nước sạch

Quy trình sơ chế tổ yến sào

► Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước ấm cho đến khi tổ bắt đầu nở ra thì vớt ra ngoài. Thời gian ngâm nở tổ yến tùy thuộc và loại tổ cũng như nhiệt độ của nước. Thông thường khoảng thời gian này là từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.

► Bước 2: Dùng nhíp gắp hết lông và tạp chất có lẫn trong tổ yến. Nếu thấy tổ yến còn nguyên, lông tơ còn nhiều, cho vào lòng bàn tay, đặt trong tô nước rồi dùng muỗng khuấy nhẹ, lông tơ sẽ theo nước trôi ra ngoài. Đổ nước đi rồi lặp lại bước này cho đến khi thấy tổ yến đã sạch là xong.

Bước 3: Sau khi tổ yến đã sạch lông và tạp chất, dùng rây vớt tổ yến ra rồi để một thời gian cho đến khi đã ráo nước. Sau đó, các bạn có thể chế biến thành món ăn theo ưa thích hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh và bảo quản trong tối đa 10 ngày. Nếu muốn bảo quản trong thời gian lâu hơn, đặt trước quạt gió mạnh khoảng 15 - 20 tiếng rồi bỏ vào ngăn đá có thể bảo quản được trong thời gian 3 tháng.
 

Cách làm sạch tổ yến sào
 

Trên đây là cách sơ chế làm và làm sạch tổ yến sào mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức để từ đó chế biến được những món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng cho bản thân cũng như cả gia đình. Ngoài ra, việc sơ chế và chế biến tổ yến sẽ làm mất khá nhiều thời gian, công sức do đó nếu không có sẵn điều kiện, bạn nên mua các loại sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến ở các địa chỉ bán tổ yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín trên toàn quốc. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả