Cách rang cà phê robusta

Robusta là loại cà phê có hạt nhân hình tròn, chứa nhiều hàm lượng caffein hơn các loại cà phê khác và có vị đắng đặc biệt. Ngoài ra giá thành của loại cà phê này cũng không quá đắt nên được rất nhiều người lựa chọn mua dùng. Xuất phát từ thực tế đó nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cà phê robusta được cung cấp. Tuy nhiên vì lo sợ mua phải sản phẩm pha trộn nên không ít người đã lựa chọn cách mua hạt nhân cà phê robusta về để tự rang xay tại nhà bằng nhiều cách khác nhau. Vậy cách rang cà phê robusta được thực hiện như thế nào?
 

Cách rang cà phê robusta
 

Hướng dẫn cách rang cà phê robusta

Để có được những sản phẩm cà phê robusta rang xay, bạn có thể sử dụng dịch vụ rang gia công cà phê của những đơn vị cung cấp uy tín. Dịch vụ rang gia công cà phê sẽ nhận rang xay số lượng cà phê robusta lớn nhỏ theo yêu cầu và mang đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Ngoài ra bạn có thể rang xay cà phê robusta tại nhà bằng chảo hoặc lò vi sóng. Dù rang cà phê robusta bằng phương pháp nào bạn cũng cần phải có kinh nghiệm và hiểu được ý nghĩa của sự thay đổi màu sắc của hạt cà phê trong quá trình rang để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian mới tạo ra được những sản phẩm chất lượng. Nếu không có kinh nghiệm bạn hãy tham khảo hướng dẫn sau:

Bước 1: Lựa chọn những hạt cà phê nhân robusta to, chắc chắn, có màu vàng nhạt, được thu hoạch hơn 6 tháng từ những quả cà phê đã chín đỏ được trồng và chế biến theo quy trình sạch.

► Bước 2: Rang cà phê ở mức nhiệt độ ban đầu là 180 độ C cho đến khi hạt chuyển sang màu vàng đậm thì bắt đầu tăng nhiệt độ lên 200 độ C.

► Bước 3: Ở mức nhiệt độ 200 độ C, hạt cà phê sẽ liên tục bốc hơi teo nhỏ lại sau đó lại nở ra và đạt thể tích lớn. Lúc này, bạn tăng nhiệt độ lên 235 độ C, hạt cà phê sẽ nổ lần 1.

► Bước 4: Sau khi hạt cà phê nổ lần 1 tăng nhiệt độ lên mức 250 độ C. Sau khoảng vài chục giây, hạt cà phê sẽ nổ lần 2. Lúc này bạn cần quan sát tỉ mỉ để ngắt nhiệt độ khi hạt cà phê chuyển sang màu nâu đậm.

Sau khi ngắt nhiệt bạn cần nhanh chóng đổ cà phê ra rổ lưới và làm nguội bằng quạt hoặc máy sấy để giúp cho hạt giữ được hương thơm nguyên chất đậm đà. Bảo quản hạt cà phê ở nơi thoáng mát khoảng 24 giờ thì có thể mang đi xay để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Nếu có nhu cầu rang cà phê robusta số lượng lớn, thay vì tự thực hiện tại nhà bạn có thể liên hệ với những đơn vị nhận rang xay cà phê uy tín, chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả