Cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen

Là một loại thực phẩm cao cấp và bổ dưỡng, tổ yến sào thường được chế biến chung với các loại nguyên liệu tuyệt vời khác để tạo ra những món ăn thơm ngon, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe của người dùng. Và sau đây VnNews24h.Net xin được chia sẻ đến bạn đọc cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen, một món ăn thanh mát rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nóng bức.
 

Cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen
 

Hướng dẫn cách làm món chè yến sào hạt sen

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến sào: 01 tổ.
  • Hạt sen: 50 gram (gr).
  • Đường phèn: 200 gr.
  • Gừng tươi: 1 nhánh.
     

Cách làm món chè tổ yến hạt sen
 

Quy trình nấu chè tổ yến hạt sen:

Bước 1: Nếu bạn mua loại sản phẩm yến sào thô còn lông thì cần phải sơ chế và làm sạch tổ yến trước khi chế biến. Nếu là loại đã làm sạch thì chỉ cần ngâm vào nước ấm khoảng 20 - 30 phút cho tổ yến nở hết rồi vớt ra để ráo.

► Bước 2: Nếu là hạt sen tươi thì bóc vỏ, bỏ tim rồi rửa sạch. Nếu là hạt sen khô thì ngâm trong nước ấm khoảng 1h đồng hồ cho nở hết rồi vớt ra để táo. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

► Bước 3: Cho tổ yến, hạt sen, gừng tươi vào một chiếc tô, đổ ngập nước sau đó đặt vào nồi cách thủy và chưng trong khoảng 20 phút. Khi hạt sen đã chín mềm thì nêm đường phèn vừa đủ ăn rồi tắt lửa.
 

Cách dùng và công dụng của món chè hạt sen tổ yến:

Chè yến sào hạt sen là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt là có thể dùng vào mọi thời điểm, nóng hay lạnh đều được. Vào mùa đông, có thể ăn một bát chè nóng vào buổi tối sẽ giúp an thần, tĩnh tâm, từ đó đem lại cho cơ thể một giấc ngủ sâu, dễ chịu, không mộng mị. Vào mùa hè, thưởng thức một chén chè yến sào hạt sen mát lạnh có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, món ăn này còn giúp làm sạch phổi và hệ hô hấp, giảm nguy cơ mắc phải những căn bệnh thường gặp vào giai đoạn thời tiết quá khắc nghiệt như cảm lạnh, ho, ốm,…. Ngoài ra, có thể thêm vào một ít táo đỏ, nhãn nhục để tăng thêm màu sắc, mùi vị cũng như chất dinh dưỡng cho món ăn.

Chè hạt sen với tổ yến như đã nói ở trên có công dụng an thần, tĩnh tâm, giải tỏa căng thẳng, giảm stress. Món ăn này còn giúp làm sạch phổi, tiêu đờm, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú có trong món ăn, chè tổ yến hạt sen cũng giúp chữa suy nhược, phục hồi, tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và rất tốt cho trẻ em bị còi xương suy dinh dưỡng; phụ nữ mang thai và vừa sinh con; người vừa khỏi bệnh hay hậu phẫu thuật;…. Ngoài ra, tổ yến và hạt sen còn có công dụng làm đẹp da, bảo trì độ đàn hồi, săn chắc và mịn màng của làn da. Do đó, đây có thể coi là “thần dược” giúp chị em phụ nữ gìn giữ nhan sắc, lưu lại vẻ thanh xuân.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen rất thơm ngon và bổ dưỡng. Hy vọng với bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn tuyệt vời để có thể bổ sung vào thực đơn bữa ăn, từ đó bồi bổ và tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng chỉ nên tìm đến những shop bán tổ yến sào nguyên chất, có uy tín lâu năm để được cung cấp sản phẩm đảm bảo về chất lượng với giá thành hợp lý. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả