Cách khắc phục lỗi bảo mật website hiệu quả

Website được biết đến giống như bộ mặt của doanh nghiệp trên thị trường Internet, có nhiệm vụ cung cấp thông tin, thu hút khách hàng, xây dựng uy tín cũng như thực hiện nhiều chức năng khác. Vậy nên, việc xây dựng độ tin cậy cho website là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay khi người dùng nhấp vào trang web trên Chrome, Cốc Cốc hay Firefox thì lại được thông báo không an toàn hoặc không cho phép thực hiện truy cập. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cũng như khiến cho khách hàng rời khỏi. Chính vì thế, ngay khi phát hiện, bạn cần phản tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bảo mật website hiệu quả.
 

Cách khắc phục lỗi bảo mật website hiệu quả
 

Nguyên nhân trình duyệt web báo lỗi không bảo mật

Hiện nay, hầu hết các website đều đã được chuyển sang giao thức HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Services). Giao thức này được biết đến với chức năng là để giúp cho thông tin giữa máy chủ (trang web) truyền đến máy khách (bất kỳ ai đang truy cập vào máy chủ) một cách an toàn, nâng cao tính bảo mật cho website. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp dù đã chuyển sang giao thức HTTPS nhưng trình duyệt vẫn hiện thông báo lỗi bảo mật. Vậy thì nguyên nhân xuất hiện điều này là do đâu? Có hai lỗi chính thường gặp mà bạn nên tiến hành kiểm tra triên đó là:

- Các cuộc gọi đến tài nguyên không an toàn của bên thứ ba, ví dụ như: Javascript, CSS, hình ảnh (đường dẫn của những file này không phải là giao thức HTTPS).

- Trang web thiếu chứng chỉ SSL, hết hạn hoặc không hợp lệ.

Trong trường hợp này, khi người dùng truy cập vào trang web của bạn thì trên thanh trình duyệt sẽ xuất hiện nhãn “không an toàn”. Đây được xem là lời cảnh báo đến người dùng về việc nếu vẫn tiếp tục truy cập thì có thể sẽ gặp phải vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin. Tất nhiên, khi thấy điều này thì hầu hết người dùng sẽ lựa chọn rời để tìm kiếm đến một trang web khác uy tín.
 

Trang web bị lỗi bảo mật
 

Hậu quả của website không bảo mật

1. Dễ bị hack

Ngôi nhà chỉ thật sự an toàn và kiên cố nếu như đã được khóa cẩn thận. Bạn cũng có thể xem website của doanh nghiệp giống như vậy, bên trong đó chứa rất nhiều thứ quý giá liên quan đến thông tin khách hàng, tài liệu doanh nghiệp, thông tin nội bộ và rất nhiều thứ khác. Vậy nên, hãy trang bị cho website của mình một “ổ khóa” thật kiến cố và chắc chắn. Bởi vì chỉ một chút sơ hở, hacker cũng có thể đột nhập vào để đánh cắp những dữ liệu đó lúc nào không nay.

Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn đã mất biết bao nhiêu công sức, thời gian và tiền bạc của mình để xây dựng trang web có được những thành tựu trên thị trường Internet bị đạp đổ trong phút chốc. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh, đặc biệt là trong thời buổi mà Internet được xem là một “miếng bánh” hấp dẫn mang đến nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp.

2. Đánh mất sự tin tưởng của khách hàng

Lòng tin từ khách hàng là thứ mà bạn đã phải mất rất nhiều công sức mới có được và chỉ khi đó thì họ mới tiết lộ những thông tin của mình cho doanh nghiệp. Nhưng một khi vấn đề này gặp phải vấn đề liên quan đến bảo mật website, thông tin khách hàng bị lộ thì cũng đồng nghĩa với việc uy tín của doanh nghiệp cũng sụp đổ.

Hơn hết, đây còn là một điều vô cùng nguy hiểm với người dùng. Bởi với một số website thương mại điện tử, web bán hàng online có chức năng thanh toán trực tuyến thì những thông tin tài khoản ngân hàng rất dễ bị đánh cắp. Đây sẽ là một miếng mồi ngon để kẻ xấu thực hiện những hành vi trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến khách hàng của bạn.

Đó cũng chính là lý do tại sao hiện nay người dùng rất cảnh giác với những thông báo trang web bị lỗi bảo mật. Chính vì thế, khi nhận thấy trang web của mình bị lỗi này, bạn phải có biện pháp để nhanh chóng khắc phục ngay.
 

Bảo mật website
 

3. Tụt thứ hạng trên Google

Năm 2017, Google đã đưa ra một thông báo nói rằng những website bảo mật sẽ nhận được thứ hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Dù không có một thông tin chính xác về mức độ ảnh hưởng, nhưng điều này cũng đã cho thấy rằng ông lớn Google rất quan tâm đến bảo mật thông tin người dùng. Điều đó cũng đã làm cho rất nhiều trang web vẫn để giao thức HTTP nhanh chóng bị tụt hạng, nhường vị trí cho các trang uy tín hơn. Nhờ vậy mà Google đã phần nào giải quyết được nỗi lo của người dùng trên một môi trường dù thông minh nhưng cũng khá phức tạp. Vậy nên, nếu bạn không muốn doanh nghiệp của mình biến mất khỏi bảng xếp hạng của Google thì cần phải nhanh chóng tìm cách bảo mật website thật an toàn và hiệu quả.

Cách khắc phục website không bảo mật như thế nào?

Khi Google đưa ra lời cảnh báo website không bảo mật thì điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó là về chứng chỉ SSL. Nghĩa là thay vì website sử dụng giao thức HTTP, sau khi đã đăng ký chứng chỉ thì sẽ chuyển sang giao thức HTTPS. Còn nếu như trang web của bạn vẫn chưa xuất hiện giao thức này thì cần nhanh chóng khắc phục bằng cách:

Bước 1: Cài đặt chứng chỉ SSL

Khi cài đặt chứng chỉ SSL, giao thức HTTP sẽ chuyển thành HTTPS, nhờ đó mà những trao đổi được diễn ra trên trang web của khách hàng và cả doanh nghiệp đều sẽ được đảm bảo an toàn.
 

Cách khắc phục lỗi bảo mật
 

Bước 2: Phải chắc chắn rằng các liên kết bên trong và bên ngoài đều sử dụng HTTPS

Bạn cần phải thay đổi tất cả các đường dẫn có trong website thành giao thức HTTPS để chắc chắn rằng các liên kết bên trong và bên ngoài đều được đảm bảo an toàn cũng như hoạt động hiệu quả. Tuy nhiều người quan tâm nhưng cách khắc phục lỗi bảo mật này thật sự sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho trang web.

Bước 3: Xác minh trang web trong Google Search Console

Sau khi đã hoàn thành việc cài đặt cũng như chắc chắn rằng các liên kết về giao thức HTTPS có trong website đều đã được chuyển đổi đúng, bạn sẽ cần vào Google Search Console để tiến hành xác minh cả phiên bản HTTP lẫn HTTPS. Khi đã xác minh xong thì domain của website cũng được chuyển sang HTTPS giúp tăng tính bảo mật và an toàn cho những lần truy cập của người dùng.

Bước 4: Kiểm tra việc chuyển hướng của URL HTTP

Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là chắc chắn những URL HTTP đều sẽ được chuyển hướng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách tạo chuyển hướng 301 trên trang web của mình để xem URL HTTP có được tham chiếu đến phiên bản HTTPS hay không.

Bước 5: Cập nhật sơ đồ trang XML

Cuối cùng, bạn phải cập nhật sơ đồ trang XML để tham chiếu các phiên bản HTTPS của các trang lên website. Cách hoạt động của sơ đồ này cũng giống như một bản đồ chỉ dẫn đường đi, nhờ đó mà Google và người dùng dễ dàng điều hướng đến trang web của bạn.

Giải pháp hỗ trợ lỗi sửa lỗi không bảo mật website miễn phí

Có lẽ bạn cũng đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc khắc phục lỗi bảo mật website. Rất nhiều trang web gặp phải lỗi này khi người dùng thực hiện truy cập và nguyên nhân chủ yếu đó là vì tên miền chưa được cài đặt chứng chỉ SSL và chuyển qua giao thức HTTPS. Vậy nên, nếu như phát hiện website của mình cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, bạn cần khắc phục ngay lập tức và điều đầu tiên nên quan tâm đó là cài đặt chứng chỉ SSL cho website.

Hiện nay, Phương Nam Vina đang có chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho những khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế web hoặc mua hosting của công ty. Khi sử dụng một trong hai dịch vụ này, khách hàng sẽ được tặng chứng chỉ bảo mật SSL cũng như được hỗ trợ cài đặt giao thức HTTPS hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến các dịch vụ của công ty, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 0912817117, 0915101017 hoặc liên hệ đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Phương Nam Vina để được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn!
 

Xử lý lỗi không bảo mật website miễn phí;
 

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews24h về để bạn hiểu hơn về cách khắc phục lỗi bảo mật website hiệu quả. Đây là điều quan trọng để tránh việc hacker xâm nhập, đánh cắp thông tin. Chính vì thế, khi phát hiện lỗi, hãy nhanh chóng khắc phục để tránh gây ra những ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet của doanh nghiệp.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả