Cách chống thấm sàn mái

Sàn mái là một trong những hạng mục rất dễ bị thấm dột do tác động xấu của thời tiết. Ngoài ra trong quá trình thi công xây dựng nếu sàn mái không được chống thấm hoặc chống thấm không đúng quy trình kỹ thuật sẽ rất dễ bị thấm dột và dẫn đến xuất hiện các vấn đề như: nứt, ố vàng, nấm mốc, bong tróc sơn vữa,…. Có thể thấy sàn mái bị thấm dột sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình xây dựng. Vậy cách chống thấm sàn mái hiệu quả được thực hiện như thế nào?
 

Cách chống thấm sàn mái
 

Hướng dẫn cách chống thấm sàn mái đơn giản, hiệu quả

Để chống thấm cho sàn mái, bạn có thể sử dụng rất nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên màng dán và hóa chất là hai vật liệu được sử dụng phổ biến nhất. Sau đây là cách chống thấm cho sàn mái hiệu quả bằng màng dán và hóa chất mà bạn có thể tham khảo, áp dụng:

Cách 1: Chống thấm cho sàn mái bằng màng dán:

Khi chống thấm cho sàn mái bằng màng dán, đầu tiên bạn cần làm sạch bề mặt thi công.

► Tiếp theo úp bề mặt dán xuống sàn mái sau đó dùng thiết bị khò để khò nóng và dán miết lên bề mặt thi công. Lưu ý khi dán màng tại vị trí chồng mí, bạn cần miết mạnh để làm kín phần tiếp giáp.

► Cuối cùng thi công một lớp vữa bê tông dày khoảng 3 - 4 cm để vừa bảo vệ màng dán vừa nâng cao hiệu quả chống thấm lâu dài.

Cách 2: Chống thấm cho sàn mái bằng hóa chất:

► Đầu tiên bạn sẽ chuẩn bị các loại hóa chất chuyên dụng như: hồ dầu Sika Latex, Water Seal DPC, chống thấm 2 thành phần Fosmix, lưới Fiber Glass.

► Tiếp theo trộn vữa hồ dầu Sika Latex + xi măng + nước để tạo thành dung dịch quét lót lên toàn bộ bề mặt.

► Sau khi quét hỗ hợp vữa hồ dầu, bạn sẽ đo đạc và cắt lưới Fiber Glass rồi dán lên các vị trí chân và góc tường của bề mặt sàn mái.

► Dùng tinh thể thẩm thấu gốc nước Water Seal DPC để quét lên bề mặt với định mức 0,2 l/ m2.

► Trộn hóa chất hai thành phần xi măng Fosmix bằng máy khoan tay rồi quét thành 2 lớp lên toàn bộ bề mặt thi công với định mức 1.8 - 2 Kg/ m2. Hai lớp quét này sẽ được tiến hành cách nhau 2 - 3 giờ.

► Cuối cùng dùng bạt che chắn lớp chống thấm sau khi chúng khô lại để đảm bảo sự đồng nhất và nâng cao hiệu quả chống thấm. Sau 24 giờ, thực hiện nghiệm thu trước khi đưa vào sử dụng.

Trên đây là cách chống thấm cho sàn mái đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên nếu gặp phải khó khăn trong quá trình thi công, bạn có thể tham khảo và liên hệ với những công ty nhận chống thấm nhà ở uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả