Cách chống thấm cho sân thượng

Tại những thành phố phát triển và có diện tích đất ở chật hẹp, người dân thường xây nhà thành nhiều tầng và thiết kế thêm sân thượng để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Vì thường xuyên phải tiếp xúc mưa lớn và sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của thời tiết nên sân thượng rất dễ bị thấm dột. Sân thượng bị thấm dột sẽ làm cho trần nhà xuất hiện những vết loang lổ, nấm mốc, nứt,…ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy công tác chống thấm cho sân thượng là thực sự cần thiết. Tuy nhiên để sân thượng được chống thấm hiệu quả, đòi hỏi người thi công cần phải có kinh nghiệm và tiến hành chống thấm theo đúng quy trình kỹ thuật. Vậy cách chống thấm cho sân thượng đúng quy trình kỹ thuật được thực hiện như thế nào?
 

Cách chống thấm cho sân thượng
 

Hướng dẫn cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả khi chống thấm cho sân thượng, bạn cần làm vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và xử lý các vết nứt, lỗ rỗ trên bề mặt. Tiếp theo, bạn có thể tham khảo một trong những cách sau để chống thấm cho sân thượng.

Cách 1: Chống thấm sân thượng bằng Sikaproof Membrane

► Bước 1: Pha Sikaproof Membrane với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi quét lên toàn bề bề mặt sân thượng.

► Bước 2: Đợi cho lớp sikaproof Membrane pha nước khô, bạn sẽ dùng Sikaproof Membrane không pha trộn quét lên toàn bộ bề mặt sân thượng thành 2 - 3 lớp với định mức 0.6 kg/m2. Mỗi lớp Sikaproof Membrane không pha loãng được sơn cách nhau 2 giờ.

► Bước 3: Đợi Sikaproof Membrane khô hoàn toàn, dùng vữa chống thấm Sika Latex để phủ lên toàn bộ bề mặt.

► Bước 4: Dùng bay thép để dàn phẳng vữa mới trát và đợi cho khô thì nghiệm thu.

Cách 2: Chống thấm sân thượng bằng khò nóng

Bước 1: Sử dụng vật liệu Masterpren Primer hoặc lớp lót gốc bitum để quét lên toàn bộ bề mặt sân thượng với định mức 1L/7m2.

► Bước 2: Dùng thiết bị khò làm nóng bề mặt thi công sau đó dán nhanh màng chống thấm lên.

► Bước 3: Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để ép chặt màng chống thấm lên bề mặt.

► Bước 4: Gia cố thêm các vật liệu chống thấm chuyên dụng khác tại các khu vực có mạch ngừng và khe xây dựng.

► Bước 5: Kiểm tra, hoàn thiện công việc.

Sau khi tham khảo những cách chống thấm cho sân thượng trên nếu bạn còn những vấn đề thắc mắc cần được tư vấn thêm hoặc cần được hỗ trợ thi công chống thấm nhanh chóng, hiệu quả với giá rẻ bạn có thể tham khảo và liên hệ với những công ty chống thấm chuyên nghiệp để được giúp đỡ nhanh nhất.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả