Các phương pháp rang xay cà phê

Sau khi thu hoạch, quả cà phê sẽ được phơi khô sau đó tách bỏ vỏ chỉ lấy phần hạt. Phần hạt này sẽ được đem rang trước khi xay thành bột để pha ra những ly cà phê thơm ngon. Hương vị của ly cà phê có thơm ngon tuyệt hảo hay không phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình rang xay. Có rất nhiều các phương pháp rang xay cà phê khác nhau nhưng rang bằng chảo và rang bằng máy là hai phương pháp phổ biến nhất. Nếu bạn là người có niềm đam mê đặc biệt với cafe thì có thể tham khảo và tìm hiểu về cách thực hiện của hai phương pháp này để tự rang xay cà phê tại nhà.
 

Các phương pháp rang xay cà phê
 

Phương pháp rang xay cà phê bằng chảo

Phương pháp được mọi người lựa chọn khi cần rang xay cà phê với số lượng nhỏ đó chính là rang bằng chảo. Cách để thực hiện phương pháp này như sau:

► Đầu tiên bạn cần lựa chọn những hạt cà phê to và chắc chắn được trồng, chế biến sạch, không lẫn tạp chất.

► Tiếp theo bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau: Chảo, thìa gỗ, bếp ga.

► Sau khi đã chuẩn bị hạt cà phê và các dụng cụ trên, bạn sẽ tiến hành rang xay cà phê theo các bước sau:

  • Bước 1: Bắc chảo lên bếp và đợi cho nóng.
  • Bước 2: Cho hạt cà phê vào chảo và đảo đều để hạt cà phê không bị cháy dưới đáy.
  • Bước 3: Quan sát sự thay đổi về màu sắc của hạt cà phê để điều chỉnh lửa. Hạt cà phê sẽ liên tục đổi màu từ vàng nhạt, nâu nhạt cho đến nâu đậm. Mỗi giai đoạn, bạn sẽ tăng lửa lên.
  • Bước 4: Đến khi hạt cà phê nhân chuyển sang màu nâu đậm bạn sẽ tắt bếp và làm nguội cà phê bằng các phương pháp nhanh nhất giúp giữ được hương thơm tự nhiên của cà phê.

Phương pháp rang cà phê bằng máy

Phương pháp này thường được các công ty rang gia công cà phê sử dụng để rang xay cà phê với số lượng lớn. Vì rang bằng máy nên không yêu cầu sự tỉ mỉ như rang cà phê bằng chảo nhưng đòi hỏi người thực hiện phải biết cách quan sát sự chuyển đổi về màu sắc của hạt cà phê qua từng giai đoạn để điều chỉnh nhiệt độ, giúp tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Cụ thể quá trình thay đổi màu sắc của hạt cà phê sẽ diễn ra như sau:

► Đầu tiên khi cho hạt cà phê vào máy ở nhiệt độ 100 độ C, hạt sẽ dần chuyển sang màu vàng.

► Khi hạt cà phê vàng đều bạn sẽ tăng nhiệt độ lên 150 độ C. Tiếp theo hạt sẽ bắt đầu teo nhỏ bạn sẽ điều chỉnh nhiệt độ lên 180 độ C.

► Từ màu vàng nhạt, hạt cà phê chuyển sang màu vàng đậm. Lúc này bạn sẽ tăng nhiệt độ lên 200 độ C.

► Khi hạt cà phê chuyển sang màu nâu nhạt, tiếp tục tăng nhiệt độ lên 215 độ C.

Cuối cùng khi thấy hạt cà phê tiết ra dầu phủ bóng bề mặt hạt, bạn sẽ tăng nhiệt độ lên mức 240 độ C cho đến khi hạt chuyển sang màu nâu đậm thì tắt máy.

Trên đây là cách thực hiện của hai phương pháp rang xay cà phê phổ biến được nhiều người sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu rang cà phê với số lượng lớn hãy liên hệ với những cơ sở rang xay cà phê giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả