Các món ăn ngon làm từ tổ yến sào

Hiện nay, do nhu cầu cải thiện, bồi bổ cho sức khỏe của bản thân cũng như cả gia đình mà nhiều người đã và đang có ý định tìm mua tổ yến sào về để sử dụng. Tuy nhiên dù những tác dụng tuyệt vời của tổ yến đối với sức khỏe con người đã được khẳng định nhưng hiện nay, đây vẫn là một loại sản phẩm lạ lẫm đối với nhiều người. Và do đó, có rất nhiều bạn khi mua tổ yến về để sử dụng vẫn thường băn khoăn không biết các món ăn ngon làm từ tổ yến sào là những món nào?
 

Các món ăn ngon làm từ tổ yến sào
 

Danh sách các món ăn ngon được làm từ tổ yến sào

1. Súp yến thịt gà xé

Súp yến thịt gà xé hay còn được gọi là “yến thả”, “yến thả gà”, “súp yến thả gà”. Đây là món ăn được nấu từ tổ yến, thịt gà và nấm hương, những loại nguyên liệu mang hương vị thanh tao do đó thường dùng làm món khai vị, mở đầu bữa tiệc. Và cũng vì được nấu từ các nguyên liệu chứa nhiều chất bổ dưỡng nên súp yến thịt gà xé có công dụng bồi bổ khí huyết, giảm suy nhược hay giải nhiệt rất tốt.
 

Món ngon từ yến sào
 

2. Yến sào hầm bồ câu non

Yến sào hầm bồ câu non là một món ăn ngon từ tổ yến sào với nguyên liệu chính là tổ yến và bồ câu non. Cả hai loại thực phẩm đều có những công dụng tuyệt vời do đó khi kết hợp chúng lại sẽ được một món ăn có công dụng tăng cường sức khỏe, bổ sung các chất dinh dưỡng, giải độc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, an thần, tĩnh tâm và còn rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác. Bên cạnh đó, những hương vị từ hai nguyên liệu này hòa quyện lại với nhau sẽ tạo ra một món ăn với những đặc trưng rất riêng.
 

Món ngon với tổ yến
 

3. Tổ yến sào chưng đường phèn

Đây là món ăn phổ biến nhất được làm từ tổ yến. Yến sào chưng đường phèn khá đơn giản, dễ làm, có vị thanh mát rất phù hợp để giải nhiệt, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe,....Ngoài ra, trong món ăn còn có thể bổ sung thêm một số loại nguyên liệu như nhân sâm, táo đỏ, hạt sen, hạt chia để tăng hiệu quả và bổ sung thêm công dụng tuyệt vời khác từ những loại thực phẩm kiêm vị thuốc này.
 

Các món ăn từ yến sào
 

4. Súp yến gạch cua

Theo nhiều đầu bếp, tổ yến sào có thể dùng để làm ra nhiều món ăn khác nhau nhưng dùng để làm súp vẫn là tuyệt vời nhất. Bởi món súp sẽ vừa giúp lưu giữ được hương vị của tổ yến, làm cho nó hoàn toàn tách biệt với các hương vị khác, vừa phát huy được tối đa những tinh chất bổ dưỡng có trong các nguyên liệu kết hợp. Và súp yến gạch cua là một trong những loại súp ngon nhất bởi nó kết hợp giữa tổ yến với một loại thực phẩm hảo hạng - gạch cua. Hiện nay, súp yến gạch cua đang là một trong những món ăn gần như không thể thiếu ở bàn tiệc tại  Hồng Kông cũng như nhiều khu vực, quốc gia khác thuộc châu Á.
 

Các món ngon với tổ yến sào
 

5. Tổ yến sào hầm sữa tươi

Tổ yến sào hầm sữa tươi được nấu từ yến sào với sữa tươi - hai loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho da. Do đó, đây là món ăn cực kỳ thích hợp cho người gầy, còi xương, suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh và giúp bảo vệ, cải thiện làn da, giữ gìn nét tươi trẻ. Để biết cách làm món yến sào hầm sữa tươi, mời bạn đọc Xem Ở Đây.
 

Món ngon từ tổ yến sào
 

6. Chè tổ yến hạt sen

Cũng là một trong các món ăn làm từ tổ yến sào ngon và bổ dưỡng, chè tổ yến hạt sen với hương vị thanh tao, ngọt nhẹ thường được dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn. Ngoài ra, vì có sự kết hợp của hai loại thực phẩm giúp an thần, tĩnh tâm là hạt sen và tổ yến nên cũng có thể dùng món này trước khi đi ngủ để tạo ra một giấc ngủ ngon, sâu và thoải mái. Bên cạnh đó, với khả năng bồi bổ khí huyết, cải thiện sức khỏe của yến sào, chè tổ yến hạt sen cũng là một món ăn rất tốt cho người vừa ốm dậy, người già, phụ nữ sau sinh, trẻ em suy dinh dưỡng,....Để biết cách chế biến món chè tổ yến hạt sen, mời bạn đọc Xem Tại Đây.

Các món ăn làm từ tổ yến sào
 

7. Súp cua tổ yến

Sử dụng các nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng như tổ yến, thịt cua, bí đỏ, món súp yến cua có tác dụng phục hồi và bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, món ăn này cũng có công dụng làm đẹp da, giúp bảo dưỡng nhan sắc. Vì vậy, súp yến cua là món ăn rất tuyệt vời đối với người vừa mới khỏi bệnh , trẻ em bị gầy còm, ốm yếu, phụ nữ sau sinh, người già yếu,....

Tham khảo thêm: Cách nấu món súp cua tổ yến
 

Món ăn ngon làm từ yến sào
 

Trên đây là danh sách các món ăn ngon làm từ tổ yến sào mà VnNews24h.Net muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm một số các lựa chọn thơm ngon, bổ dưỡng để đưa vào bữa ăn chính, giúp cải thiện sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng nên mua tổ yến từ những cửa hàng bán yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín để có thể yên tâm chế biến những món ăn ngon lành cho người thân sử dụng.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả