Cách chế biến món tổ yến sào hầm sữa tươi

Yến sào hay tổ yến sào hiện là món ăn được khá nhiều người ưa thích bởi hương vị độc đáo cũng như những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho cơ thể. Và sau đây, VnNews24h.Net xin được chia sẻ đến bạn đọc cách làm món yến sào hầm sữa tươi khá độc đáo, thơm ngon và bổ dưỡng.
 

Cách chế biến món tổ yến sào hầm sữa tươi
 

Cách làm món yến sào hầm sữa tươi

Tổ yến sào thường được hầm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như gà, vịt, bồ câu non, hạt sen, đu đủ,…. Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc cách làm món tổ yến hầm sữa tươi khá lạ miệng nhưng có hương vị thơm ngon đồng thời chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp để làm món tráng miệng sau bữa tiệc hoặc món ăn nhẹ giữa ngày.

Chuẩn bị nguyên liệu

Tổ yến sào: 2 tổ yến cho 4 người ăn. Nếu là tổ yến đã qua sơ chế, các bạn có thể đưa vào chế biến ngay. Nếu là sản phẩm thô nguyên tổ, các bạn sẽ cần biết cách làm sạch và sơ chế tổ yến sào hiệu quả trước khi đưa vào chế biến.

► Sữa tươi: 50 mililít (ml). Có thể chọn bất cứ loại sữa nào tùy theo ý thích. Tuy nhiên đối với người bị bệnh tiểu đường nên tránh dùng các loại sản phẩm có đường sẽ khiến cho căn bệnh trở nên nặng hơn.

► Trứng gà: 3 quả. Nên chọn trứng của gà cỏ được thả ngoài sẽ thơm ngon hơn so với trứng gà công nghiệp.

► Gia vị: Muối, đường vừa đủ.

Quy trình nấu món yến sào hầm sữa tươi

► Bước 1: Cho 3 quả trứng gà vào tô rồi khuấy đều. Sau đó cho thêm 50ml sữa tươi vào và tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp đã hòa tan. Cho hỗn hợp qua vải sạch để loại bỏ tạp chất.

► Bước 2: Ngâm tổ yến đã làm sạch với nước ấm trong thời gian 1 tiếng đồng hồ. Sau đó vớt ra rồi để ráo nước. Có thể xé hoặc thái sợi nhỏ theo ý muốn. Cho tổ yến đã qua sơ chế vào hỗn hợp bên trên rồi thêm gia vị vừa đủ ăn.

► Bước 3: Cho hỗn hợp vào thố chưng cách thủy rồi chưng khoảng 10 phút. Đến khi chưng xong thì lấy thố ra và dùng nóng hoặc có thể cho thêm hạt sen, nhãn nhục, táo đỏ để tăng thêm hương vị rồi thưởng thức.

► Lưu ý: Món ăn này không nên dùng nguội bởi trứng gà sẽ bị tanh, gây khó ăn.
 

Yến sào hầm sữa tươi
 

Tác dụng của món tổ yến sào hầm sữa tươi:

Tổ yến hầm sữa tươi là món ăn khá lạ miệng thường được sử dụng để tráng miệng sau các bữa tiệc hoặc ăn nhẹ giữa các bữa chính. Với hai nguyên liệu chính chứa rất nhiều chất đạm, protein là tổ yến và sữa tươi, món ăn này giúp chữa suy nhược cơ thể, hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng và do đó thường được dùng cho người vừa khỏi bệnh, hậu phẫu thuật, phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh, người già yếu. Ngoài ra với lượng chất béo khá nhiều, yến sào hầm sữa tươi cũng được dùng để tăng cân cho người bị gầy gò, còi xương, suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, yến sào và sữa tươi còn là những món ăn có tác dụng bảo dưỡng làn da. Vì vậy các chị em phụ nữ nên thường xuyên sử dụng món ăn này để duy trì nhan sắc, giữ lại vẻ thanh xuân.

Trên đây là cách làm món tổ yến sào hầm sữa tươi rất thơm ngon và bổ dưỡng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn lạ, ngon để làm phong phú thêm bữa ăn đồng thời bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho cả gia đình. Ngoài ra khi tìm mua tổ yến, các bạn cũng chỉ nên chọn những shop bán yến sào nguyên chất, uy tín lâu năm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả