Các công việc làm thêm dành cho bà bầu

Để không cảm thấy chán nản trong thời gian mang bầu, các mẹ thường tìm thêm việc làm tại nhà. Không những vậy, việc làm thêm còn giúp các mẹ kiếm thêm thu nhập để chuẩn bị những thứ cần thiết chào đón bé yêu ra đời. Vậy những công việc làm thêm mà các mẹ bầu có thể làm tại nhà là gì? Hãy cùng tham khảo các công việc làm thêm dành cho bà bầu mà VnNews24h chia sẻ.
 

Các công việc làm thêm dành cho bà bầu
 

1. Kinh doanh online

So với việc kinh doanh truyền thống, hình thức kinh doanh online mang đến nhiều ưu điểm như: không cần tốn nhiều chi phí mở mặt bằng; dễ dàng tiếp cận, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng; thị trường khách hàng rộng lớn,...Bên cạnh đó, khi kinh doanh online, người bán có thể lựa chọn cung cấp nhiều loại sản phẩm như: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ handmade, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ,...Như vậy, các mẹ bầu có thể lựa chọn kinh doanh online để có thể làm thêm tại nhà và kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi. Nếu không có nhiều vốn, các mẹ có thể làm cộng tác viên bán hàng cho các đơn vị khác.

2. Quản trị các fanpage

Fanpage là trang bán hàng được các cá nhân, doanh nghiệp lập ra để kinh doanh trên facebook. Và để kinh doanh online trên facebook thông qua fanpage, các cá nhân, doanh nghiệp cần phải có một quản trị viên fanpage đảm nhận các vai trò: thu hút khách hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, viết bài về sản phẩm, đăng bài, chốt đơn hàng,....Công việc này đòi hỏi các mẹ phải có một chút kỹ năng cơ bản về sử dụng máy tính, sử dụng facebook và nghề admin. Khi làm công việc này, các mẹ có thể kiếm được từ 2 - 3 triệu đồng/tháng.
 

Các công việc làm thêm dành cho bà bầu
 

3. Cộng tác viên viết bài

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các trang báo mạng lần lượt ra đời. Bên cạnh đó hình thức kinh doanh online thông qua website, mạng xã hội,...cũng ngày càng phát triển. Chính vì vậy hiện nay, nhu cầu cần tìm cộng tác viên viết bài của các công ty, doanh nghiệp cũng như các trang báo mạng ngày càng tăng cao. Nếu có khả năng viết lách tốt, ngôn ngữ phong phú, sáng tạo, các mẹ bầu có thể đăng ký làm công tác viên viết bài. Tùy theo chủ đề, số lượng từ và chất lượng bài viết, các mẹ có thể nhận được 20.000 - 100.000 đồng/bài.

4. Làm gia sư tại nhà

Nếu như các mẹ bầu có chuyên môn về sư phạm, hoặc giỏi về một lĩnh vực nào đó như: âm nhạc, ngoại ngữ, hội họa,...thì có thể nhận dạy kèm gia sư tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Ngoài hình thức dạy tại nhà, các mẹ bầu có thể đăng ký dạy gia sư trực tuyến để không phải lo lắng đến vấn đề không có không gian để giảng dạy.
 

Các công việc làm thêm dành cho bà bầu
 

5. Làm và bán đồ handmade

Đồ handmade ngày càng được yêu thích bởi có nhiều ưu điểm như: mẫu mã đẹp, độc, lạ; an toàn với người dùng; chất lượng tốt; giá thành rẻ. Chính vì vậy nên hiện nay có rất nhiều cá nhân lựa chọn kinh doanh đồ handmade. Và để có thể đáp ứng cho nhu cầu mua dùng của khách hàng, các cá nhân, cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồ dùng handmade phải cần đến lực lượng lao động lớn. Nếu khéo tay, các mẹ bầu có thể làm và bán đồ handmade.

6. Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những công việc được trả thù lao khá cao. Vậy nên nếu như các mẹ bầu có khả năng ngoại ngữ tốt thì có thể liên hệ với những đơn vị cần tìm người biên dịch, phiên dịch sách, phim,...để đăng ký làm dịch thuật trong thời gian rảnh rỗi.
 

Các công việc làm thêm dành cho bà bầu
 

Trên đây là các công việc làm thêm dành cho bà bầu mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là các mẹ đang trong thời gian mang thai. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn có thể tìm được cho mình công việc phù hợp để làm thêm tại nhà trong thời gian mang thai vừa giúp kiếm thêm thu nhập, vừa không cảm thấy nhàm chán.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả