Cà phê rang xay là gì?

Cà phê là thức uống được pha từ bột của hạt nhân quả cà phê. Trước khi được xay thành bột, hạt nhân cà phê đã trải qua rất nhiều công đoạn chế biến. Trong quá trình đó, công đoạn rang xay cà phê đóng vai trò quan trọng vì quyết định đến hương thơm và mùi vị của ly cà phê. Tuy là thức uống được nhiều người yêu thích nhưng cà phê rang xay là gì thì không phải ai cũng biết.
 

Cà phê rang xay là gì?
 

Cà phê rang xay là gì? Đặc điểm của cà phê rang xay

► Cà phê rang xay là sản phẩm của một quá trình chế biến dài và phức tạp. Quả cà phê sau khi chín sẽ được thu hoạch, phơi khô, xay bỏ vỏ chỉ lấy nhân. Nhân hạt cà phê sau đó sẽ được loại bỏ tạp chất, pha trộn, rang chín bằng nhiều phương pháp, dụng cụ khác nhau. Sau khi đạt đến mùi hương và màu sắc tiêu chuẩn, hạt cà phê sẽ được làm nguội và xay thành bột sau khoảng 24h.

Đặc điểm của cà phê rang xay: Sau khi tác động bởi nhiệt, kích thước, màu sắc của cà phê sẽ thay đổi đồng thời mùi thơm và hương vị đặc trưng sẽ phát ra. Quá trình thay đổi của hạt cà phê rang xay sẽ diễn ra như sau:

  • Đầu tiên khi vừa được rang hạt cà phê sẽ bốc hơi, teo nhỏ và chuyển sang màu vàng nhạt.
  • Tiếp theo, hạt cà phê vẫn teo nhỏ và chuyển sang màu vàng đậm.
  • Khi hơi nước trong hạt thoát hết, thể tích của hạt sẽ nở ra đồng thời màu sắc sẽ chuyển sang màu nâu nhạt. Lúc này, hạt cà phê sẽ diễn ra quá trình nổ lần 1. Bạn có thể sử dụng cà phê khi đã trải qua giai đoạn nổ lần 1 để pha uống. Tuy nhiên hương vị của cà phê sẽ chua nhiều, vị đắng và ngọt thì chưa rõ ràng.
  • Sau khi nổ lần 1, hạt cà phê tiếp tục nổ lần 2 sau khoảng vài chục giây. Hạt cà phê lúc này sẽ chuyển dần sang màu nâu đậm. Lúc này, bạn sẽ kết thúc công việc rang. Hạt cà phê sau khi nổ lần 2 và đạt màu nâu đậm sẽ mang đến cho bạn hương thơm nồng nàn, ngọt ngào.

Cách nhận biết cà phê rang xay sạch nguyên chất

Hiện nay trên thị trường có rất đại lý, cửa hàng cung cấp các sản phẩm như: cà phê nhân, cà phê rang, cà phê bột,…Tuy nhiên bên cạnh những nơi mang đến cho khách hàng những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo chất lượng thì còn có cả những nơi cung cấp các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, pha trộn nhiều loại ngũ cốc khác nhằm kiếm lợi nhuận. Vậy làm cách nào để nhận biết cà phê sạch nguyên chất? Cà phê rang xay sạch, nguyên chất thường có đặc điểm sau:

  • Có màu nâu đậm đặc trưng. Nếu các sản phẩm cà phê kém chất lượng sẽ có màu đen do sử dụng chất tạo màu.
  • Mùi hương nồng nàn, tinh tế không bị hắc hoặc khét.
  • Sau khi pha chế, nước cà phê nguyên chất có màu nâu nhạt. Khi thả đá sẽ chuyển sang màu hổ phách.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cà phê rang xay là gì và làm thế nào để nhận biệt đâu là cà phê sạch, đâu là cà phê bị pha trộn. Khi có nhu cầu sử dụng cà phê rang xay ngoài việc mua tại các cửa hàng, đại lý cung cấp uy tín bạn có thể sử dụng dịch vụ cà phê chuyên nghiệp để có được những sản phẩm sạch, nguyên chất, đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

 

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả