Ads, quảng cáo Google, Facebook là gì?

Quảng cáo gắn liền với sự phát triển của kinh tế thị trường và đặc biệt là trong kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một sản phẩm tốt nhưng không biết cách quảng cáo thì chắc chắn kinh doanh cũng sẽ không mang lại hiệu quả. Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay, nếu biết áp dụng tốt Google Ads, Facebook Ads cũng như các phương thức quảng cáo trực tuyến, sản phẩm, dịch vụ của bạn rất dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vậy Ads, quảng cáo Google, Facebook là gì? Hãy cùng VnNeww24h tìm hiểu rõ hơn về những khái niệm này.
 

Ads là gì?
 

Ads là gì?

Advertising (viết tắt Ads), có nghĩa là quảng cáo. Đây là cách thức truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của cá nhân. doanh nghiệp đến với đông đảo mọi người. Quảng cáo được chia làm hai hình thức phổ biến, đó là quảng cáo truyền thống và quảng cáo online.

Quảng cáo theo cách truyền thống là những phương pháp đã được sử dụng từ rất lâu, trước khi Internet ra đời và phát triển. Những cách thức quảng cáo truyền thống có thể kể đến như: đăng báo, phát tờ rơi, đăng trên TV,….Những phương pháp quảng cáo này tốn kém khá nhiều chi phí mà hiệu quả thu được lại thấp hơn so với quảng cáo online, có thể ví như “mò kim đáy bể”.

Trong khi đó, quảng cáo online là các phương pháp quảng cáo sử dụng Internet tiếp cận với khách hàng thông qua những phương tiện công nghệ thông tin. Quảng cáo trực tuyến cho phép người xem tương tác trực tiếp với người bán chỉ với những cú click chuột, vừa đơn giản, thuận tiện mà còn mang lại hiệu quả cao. Quảng cáo trực tuyến cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả trên Google, Facebook, YouTube và những nền tảng online khác. Hiện nay, quảng cáo online đã trở thành xu hướng của thời đại, dần thay thế các hình thức quảng cáo truyền thống.
 

Quảng cáo Ads là gì?
 

Google Ads hiện nay được đánh giá là một trong những phương pháp marketing online hiệu quả nhất được hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để đầu tư bán hàng. Vậy Google Ads là gì?

Google Ads (Google Adwords) là một hình thức quảng cáo của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ, hình ảnh tại kết quả tìm kiếm hoặc trang web do những đối tác Google Adsense cung cấp. Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần thiết kế website và cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình trên web. Khi khách hàng có nhu cầu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm kiếm thông tin trên Google. Lúc này, các website mua vị trí quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google để khách hàng nhìn thấy, truy cập và tham khảo thông tin, sau đó liên hệ mua hàng. Đó là lý do vì sao những người kinh doanh nên sử dụng website kết hợp với dịch vụ quảng cáo Google Adwords để phát huy tối đa những lợi ích của website mang lại. Google Ads được sử dụng phổ biến còn vì những lý do sau:

- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng: Những người tìm kiếm keyword liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận với mẫu quảng cáo là người đang quan tâm và có nhu cầu thật sự về sản phẩm, dịch vụ đó. Khi đặt mẫu quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, khả năng người xem click vào và phát sinh giao dịch rất cao.

- Phạm vi tiếp cận rộng rãi, không giới hạn thời gian: Người dùng Internet ở bất cứ phạm vi địa lý nào, tìm kiếm từ khóa bất kể thời gian ngày hay đêm cũng đều có thể tiếp cận với mẫu quảng cáo trên Google mà không bị giới hạn.

- Nguồn khách hàng ổn định mà chi phí thấp: Nếu bạn quản trị trang web tốt, cung cấp đầy đủ thông tin, dễ nhìn, uy tín, người xem sẽ chủ động tìm đến bạn liên tục mỗi khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Bạn không cần phải bỏ tiền để chạy quảng cáo liên tục mà vẫn có lượt xem ổn định.

- Kiểm soát chi phí dễ dàng: Chi phí cho một quảng cáo trên Google Ads không bị giới hạn. Bạn hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh ngân sách phù hợp với điều kiện của mình.
 

Google ads là gì?
 

Facebook Ads là gì?

Hiện nay có thể nói Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với hàng tỷ tài khoản sử dụng. Đó là một “mảnh đất màu mỡ” mà các nhà kinh doanh không nên bỏ qua. Để phục vụ cho nhu cầu quảng cáo, kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp thì Facebook cũng cho ra đời dịch vụ Facebook Ads. Bạn có biết Facebook Ads là gì?

Facebook Advertising (Facebook Ads) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh, thương hiệu,…của mình đến với người dùng mạng xã hội này. Mỗi một người dùng Facebook sẽ được phân loại theo giới tính, sở thích, vị trí địa lý, hành vi,…để phục vụ cho dịch vụ quảng cáo Facebook. Khi doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy một mẫu quảng cáo, Facebook sẽ lựa chọn những đối tượng là khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này để hiển thị lên trang chủ. Số tiền quảng cáo bỏ ra càng cao thì tần suất xuất hiện của mẫu quảng cáo càng nhiều. Những ưu điểm mà dịch vụ Facebook Ads mang lại là không hề nhỏ:

- Tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu: Chiến dịch quảng cáo của mỗi doanh nghiệp hướng đến các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau và Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với những khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn, giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.

- Dễ dàng tương tác với khách hàng: Thông qua mạng xã hội Facebook doanh nghiệp sẽ dễ dàng cung cấp thông tin và tiếp cận với khách hàng, thu thập ý kiến, lắng nghe và phản hồi một cách nhanh chóng. Thậm chí, doanh nghiệp còn không phải mất nhiều nguồn lực để chăm sóc khách hàng vì Messenger có chế độ hỗ trợ trả lời tin nhắn tự động vô cùng thông minh.

- Khả năng lan truyền nhanh chóng: Facebook cho phép người dùng có thể chia sẻ những thông tin mà họ quan tâm. Vì thế, các doanh nghiệp có thể đăng tải những mẫu quảng cáo kêu gọi người xem chia sẻ để gia tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà không cần tốn nhiều chi phí.

- Chi phí thấp và linh động: Chi phí quảng cáo Facebook được tính theo hình thức CPC (cost per link) và CPM (cost per impression), cho phép bạn điều chỉnh ngân sách quảng cáo tự do, chỉ từ vài chục nghìn đồng mỗi ngày là đã có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng.
 

Facebook ads là gì?
 

Trong số những phương thức marketing online hiện nay thì Google và Facebook là những giải pháp đơn giản, hiệu quả mà ít tốn kém chi phí nhất được hầu hết cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn Ads là gì cũng như hình thức quảng cáo trên Google, Facebook đang rất phổ biến hiện nay, từ đó lựa chọn được giải pháp phù hợp với mức kinh phí và nhu cầu của mình. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Cách viết bài đăng tin quảng cáo rao vặt hiệu quả

icon 24hthongtin  Top 10 website đăng tin quảng cáo rao vặt chất lượng

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả