Ý nghĩa của các màu sơn nhà

Sơn nhà là một trong những công đoạn quan trọng góp phần quyết định đến tính thẩm mỹ của công trình xây dựng. Không chỉ tạo nên vẻ đẹp cho công trình, màu sơn còn mang đến nhiều ý nghĩa khác nhau. Vậy ý nghĩa của các màu sơn nhà là gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu để lựa chọn được màu sơn phù hợp và tốt nhất cho không gian sống của mình.
 

Ý nghĩa của các màu sơn nhà
 

Ý nghĩa của các màu sơn nhà đối với cảm xúc, tâm lý gia chủ

Mỗi người có một màu sắc mà mình đặc biệt yêu thích. Chính vì vậy nên khi công trình nhà ở của mình được sơn màu sắc đó, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, mỗi màu sơn khác nhau sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khác nhau như:

► Màu xanh lá, xám ghi có thể xua tan đi căng thẳng, mang đến cảm giác thoải mái. Những gam màu sơn này rất thích hợp để sơn cho phòng ngủ hoặc phòng tắm.

► Màu xanh nước biển, xanh nhạt, ánh vàng mang đến cảm giác bình yên, dễ chịu thích hợp để sơn nội thất giúp không gian nhà ở như rộng ra và sáng hơn.

► Màu vàng tươi, vàng rơm, đỏ gạch, cam nhạt mang đến cảm giác vui tươi, năng động thích hợp để sơn ngoại thất cũng như nội thất.
 

Ý nghĩa phong thủy của sơn nhà

Màu sơn không chỉ giúp cho công trình đẹp hơn, độc đáo hơn mà còn giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn, tài lộc nếu hợp với phong thủy. Tùy vào cung mệnh của gia chủ sẽ có những màu sơn phù hợp phong thủy như sau:

Gia chủ mệnh kim nên lựa chọn sơn nhà màu vàng, trắng hoặc bạc sáng.

► Gia chủ mệnh mộc nên lựa chọn sơn nhà màu xanh lá cây, xanh đen, xanh ghi

► Gia chủ mệnh thủy nên lựa chọn màu xanh nước biển, đen, tím, trắng, vàng sáng.

► Gia chủ mệnh hỏa nên lựa chọn màu đỏ, xanh, hồng.

► Gia chủ mệnh thổ nên lựa chọn màu nâu, vàng đạm, hồng, màu sơn có ánh đỏ.
 

Ý nghĩa của màu sơn với không gian

Màu sơn còn có thể tạo nên sự khác biệt trong không gian nội thất của từng công trình. Cụ thể như sau: Màu vàng mang đến không gian sang trọng; màu xanh hòa quyện với thiên nhiên; màu trắng tinh khôi thuần khiết; màu hồng lãng mạn và màu đen tinh tế, sang trọng.

Trên đây là ý nghĩa của các loại màu sơn nhà. Nếu bạn có nhu cầu sơn mới hoặc sơn lại màu cho công trình của mình hãy liên hệ với những công ty sơn nhà uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn lựa chọn màu sơn và hỗ trợ thi công sơn nhà đẹp nhanh chóng với giá rẻ.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả