Vạch sơn kẻ đường màu vàng

Hệ thống sơn kẻ đường ở nước ta hiện nay bao gồm 7 loại vạch sơn nhưng chỉ có hai màu sắc là vàng và trắng. Trong thực tế, loại vạch kẻ đường màu vàng có nhiều dạng và nhu cầu sử dụng cũng nhiều hơn so với sơn màu trắng. Nếu bạn đang cần mua và thi công vạch sơn kẻ đường màu vàng, hãy tham khảo qua những thông tin mà đội ngũ VnNews24h chia sẻ để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của vạch sơn vàng cũng như biết cách làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm tốt với giá hợp lý.

 

Vạch sơn kẻ đường màu vàng
 

Các mẫu sơn vạch kẻ đường màu vàng giao thông phổ biến

Hiện nay, vạch sơn kẻ đường vàng bao gồm 5 dạng khác nhau với cùng mục đích để phân làn đường cho xe chạy ngược chiều. Mỗi dạng vạch kẻ biểu thị một ý nghĩa riêng, được dùng cho những tuyến đường xác định. Cụ thể như sau:

1. Vạch sơn kẻ đường màu vàng nét đứt

Loại vạch này được dùng cho tuyến đường ngược chiều chỉ có 2 làn và không có dải phân cách. Xe lưu thông ở hai chiều có thể cắt sang làn đường bên cạnh khi cần thiết.

 

Sơn vạch kẻ đường màu vàng
 

2. Vạch sơn kẻ đường màu vàng nét liền

Vạch màu vàng nét liền được dùng để phân hai chiều xe chạy cho đường có 2 - 3 làn xe. Theo đó, xe ở cả hai phía đều không được phép đè lên vạch hay lấn sang phần đường bên cạnh.

 

Mẫu sơn vạch kẻ đường màu vàng
 

3. Vạch sơn kẻ đường màu vàng nét liền đôi

Loại vạch kẻ này có công dụng và ý nghĩa tương tự như vạch màu vàng một nét liền. Tuy nhiên, vạch vàng nét liền đôi được sử dụng cho đường có 4 làn xe chạy hoặc nếu dùng cho đường 2 - 3 làn xe thì có ý nghĩa là nhấn mạnh mức độ nguy hiểm.

 

Sơn vạch kẻ đường vàng
 

4. Vạch sơn kẻ đường màu vàng một nét đứt và một nét liền

Vạch sơn này được dùng cho đường có 2 làn xe với ý nghĩa xe thuộc làn đường nét đứt được phép lấn sang phần đường bên cạnh nhưng xe ở đường nét liền thì không.

 

Thi công vạch sơn  kẻ đường màu vàng
 

5. Vạch sơn kẻ đường màu vàng nét đứt song song

Loại vạch này không quá phổ biến, được sử dụng để phân làn cho đường mà chiều xe chạy có thể thay đổi theo thời gian, theo hiệu lệnh của biển báo hoặc người điều khiển giao thông.

 

Sơn vạch kẻ đường màu vàng
 

Giá vạch sơn kẻ đường màu vàng khoảng bao nhiêu tiền?

Mặc dù có nguồn gốc là sơn chuyên dụng cho mặt đường nhưng hiện nay, những loại sơn này còn có thể dùng cho quảng cáo hay nhiều hạng mục khác. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng sơn kẻ đường màu vàng luôn không ngừng tăng cao. Cùng với đó, giá vạch sơn kẻ đường màu vàng cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mức giá của loại sơn này trên thị trường hiện dao động khoảng từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng/thùng, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

- Thương hiệu sơn: Mỗi một thương hiệu sơn đều mang những đặc tính cũng như có chất lượng hoàn toàn khác nhau. Do đó, mức giá mà mỗi công ty đưa ra sẽ có sự chênh lệnh tương đối.

- Thể tích: Sơn vạch kẻ đường được đóng thùng với thể tích 3L, 5L, 10L,…để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Theo đó, sản phẩm có thể tích càng lớn, mức giá sẽ càng cao.

- Đơn vị thi công: Nếu còn có nhu cầu thuê đơn vị thi công sơn vạch kẻ đường thì số tiền mà bạn bỏ ra còn có thể thay đổi do yếu tố chính sách về giá của đơn vị. Mỗi đơn vị sẽ đưa ra mức giá bán khác nhau do còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: chi phí hoạt động, giá vốn, lợi nhuận mong muốn,….

 

Giá vạch sơn kẻ đường màu vàng
 

Nếu có nhu cầu cần thi công vạch sơn kẻ đường màu vàng, các bạn có thể tham khảo qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm và hạng mục này. Ngoài ra, để giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nơi bán sản phẩm chất lượng, giá rẻ, chúng tôi xin chia sẻ thêm với bạn một số nhà cung cấp vạch sơn kẻ đường màu vàng uy tín. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả