Tuyển tập những bộ phim TVB hay nhất mọi thời đại

Những ai yêu thích phim bộ Hồng Kông chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhà đài TVB. Từ lâu, phim TVB vẫn luôn được mặc định là sự lựa chọn số 1 cho khán giả phim truyền hình. Để có được điều đó là nhờ sự thành công vang dội của các bộ phim kinh điển từ nhiều thập niên trước. Nếu cũng là fan của phim Hồng Kông, bạn đừng nên bỏ qua tuyển tập những bộ phim TVB hay nhất mọi thời đại dưới đây.
 

Tuyển tập những bộ phim TVB hay nhất mọi thời đại
 

1. Lộc Đỉnh Ký (1984)

“Lộc Đỉnh Ký” là một trong những tựa phim TVB được chiếu đầu tiên ở Việt Nam và cũng đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt vang dội với nhân vật “Vi Tiểu Bảo”. Hình ảnh nhân vật chính được pha trộn giữa cái tốt và cái xấu, tuy có thân phận thấp hèn nhưng nhờ miệng lưỡi và mưu mẹo đã dễ dàng kết thân với hoàng đế Khang Hy, có được nhiều thành tựu vượt ngoài sức tưởng tượng. Sau “Lộc Đỉnh Ký” 1984, đài TVB tiếp tục cho ra mắt “Tân Lộc Đỉnh Ký” (1998), góp phần tạo thêm tiếng vang cho tựa phim này.
 

Các bộ phim TVB kinh điển
 

2. Bao Thanh Thiên (1993)

Nhắc đến những bộ phim kinh điển của TVB, chắc chắn không thể bỏ qua “Bao Thanh Thiên”. Bộ phim lấy chủ đề tra án ở thời Bắc Tống được vị quan nổi tiếng tài giỏi, chính trực - Bao Công xét xử. Bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi của ba diễn viên chính: Kim Siêu Quần (Bao Công), Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách) và Hà Gia Kính (Triển Chiêu). Dù đã gần 3 thập kỷ trôi qua nhưng đến nay, “Bao Thanh Thiên” vẫn gây được sức hút với lượt rating cao khi phát sóng lại.
 

Top những bộ phim TVB kinh điển
 

3. Thần Điêu Đại Hiệp (1995)

“Thần Điêu Đại Hiệp” năm 1995 là phiên bản cực kỳ thành công và nổi tiếng của tựa phim này. Bộ phim xoay quanh mối tình đẹp nhưng trắc trở của Tiểu Long Nữ (Lý Nhược Đồng) và Dương Quá (Cổ Thiên Lạc) trong cuộc chiến tàn khốc của các phe phái giang hồ. Bên cạnh đó, hai nhân vật Quách Tĩnh và Hoàng Dung trong tiểu thuyết “Anh Hùng Xạ Điêu” cũng được tái hiện rất sinh động trong bộ phim này.

Phim TVB kinh điển
 

4. Hồ Sơ Trinh Sát (1995)

“Hồ Sơ Trinh Sát” là series phim bộ TVB về chủ đề cảnh sát phá án đầu tiên và thành công nhất, là bàn đạp để nhà đài tiếp tục ra mắt các bộ phim cùng đề tài sau này. Đến nay, tựa phim “Hồ Sơ Trinh Sát” đã ra mắt được 4 phần và có thông tin TVB đang trong quá trình thực hiện phần 5. Tuy nhiên, phần 1 sản xuất năm 1995 vẫn là phiên bản thành công và làm nên tên tuổi của loạt phim này. Phim nói về cuộc sống tình cảm và công việc của nhân vật chính Trương Đại Dũng (Đào Đại Vũ thủ vai). Sau 4 phần phim, “Hồ Sơ Trinh Sát” vẫn giữ được lượng rating cao, ghi tên mình vào danh sách top 10 những bộ phim kinh điển của TVB.
 

Những bộ phim kinh điển của TVB
 

5. Cỗ Máy Thời Gian (2001)

Mở đầu sự thành công cho những bộ phim kinh điển của TVB về chủ đề xuyên không phải kể đến “Cỗ máy thời gian”. Hạng Thiếu Long là nhân viên của VIPPU, tình cờ được tham gia vào dự án du hành ngược thời gian để chứng kiến khoảnh khắc Doanh Chính lên ngôi Tần Thủy Hoàng. Thật không may, khi trở về thì Doanh Chính đã chết, nên anh đành phải đưa Triệu Bàng lên thay thế. Sau này, Triệu Bàng trở thành một vị vua tàn bạo, truy sát cả Hạng Thiếu Long. Với dàn diễn viên gạo cội và tên tuổi cùng nội dung mới lạ, “Cỗ máy thời gian” đã tạo nên cơn sốt khi vừa khởi chiếu. Đến nay, đây vẫn là một trong những bộ phim Hồng Kông hay nhất chưa hề giảm sức hút.
 

Những bộ phim hồng kông hay nhất
 

6. Đát Kỷ - Trụ Vương (2001)

Bộ phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết dân gian “Phong Thần Diễn Nghĩa”, kể về cuộc chiến chống lại sự thống trị tàn bạo của Trụ Vương. Tuy nhiên, nửa đầu bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Na Tra (Trần Hạo Dân), từ một cậu bé ngỗ ngược lại trở thành vị tướng uy nghiêm, vì chính nghĩa. Nửa sau, Đát Kỷ (Ôn Bích Hà) xuất hiện làm cho Trụ Vương (Tiền Gia Lạc) ăn chơi trụy lạc, khuynh đảo triều cương. Bộ phim không chỉ có yếu tố thần thoại với các màn đấu phép đẹp mắt mà còn làm khán giả xúc động bởi tình cảm của Na Tra, Thập Nương cùng sự thu hút của nhân vật Đát Kỷ xinh đẹp, quyến rũ.
 

Những bộ phimTVB kinh điển
 

7. Đôi Đũa Lệch (2002)

Dù lấy cốt truyện đơn giản, xoay quanh về chuyện tình của chàng Đinh Thường Vượng ngốc nghếch cùng cô gái xinh đẹp Lăng Thể Phụng nhưng “Đôi đũa lệch” vẫn xuất sắc lọt top những bộ phim Hồng Kông hay nhất với lượt theo dõi cao ngất ngưởng. Sau thành công của bộ phim vào năm 2002, TVB đã tiếp tục cho ra mắt bản hiện đại vào năm 2005, lấy tên “Chuyện về chàng Vượng”. Chàng Vượng chính là vai diễn để đời của Quách Tấn An, đưa tên tuổi của nam diễn viên lên một tầm cao mới và mang đến nhiều giải thưởng điện ảnh lớn.
 

Top phim TVB kinh điển hay nhất mọi thời đại
 

8. Thâm Cung Nội Chiến (2004)

Đây là bộ phim từng tạo nên cơn sốt phim bộ TVB khắp châu Á, xoay quanh cuộc chiến chốn hậu cung của các vương phi. Sự thành công của “Thâm cung nội chiến” cũng là bước đệm để TVB tiếp tục phát hành các bộ phim về chủ đề đấu đá chốn hậu cung. Bộ phim xoay quanh bốn nhân vật chính: Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn), Ngọc Doanh (Lê Tư), Tôn Bạch Dương (Lâm Bảo Di), Như Phi (Đặng Tụy Văn). Mặc dù đều là những người mang trong mình dã tâm lớn, nhiều thủ đoạn nhưng bản chất vẫn là những cô gái yếu đuối, che giấu lòng nhiều nỗi đau.
 

Top các bộ phim TVB kinh điển
 

9. Bằng Chứng Thép (2006)

Cái tên tiếp theo trong top các bộ phim TVB hay nhất mọi thời đại phải kể đến “Bằng chứng thép”. Bộ phim khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình với các vụ án ly kỳ và những suy luận tài tình của tổ trọng án, pháp y, pháp chứng. Tất cả các phần phim “Bằng chứng thép” đều quy tụ dàn diễn viên tên tuổi hàng đầu của TVB như: Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Chung Gia Hân, Từ Tử San, Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh,….
 

Những bộ phim kinh điển TVB
 

10. Sóng Gió Gia Tộc (2007)

Phim bộ TVB kinh điển “Sóng gió gia tộc” khai thác về đề tài tranh giành quyền lực trong gia đình với những mưu mô, thủ đoạn vô cùng gian xảo, mang lại sự kịch tính, thu hút người xem. Lăng Xảo - Vợ của ông chủ bào ngư họ Đường không may mắc bệnh ung thư nên đã nhờ y tá Vương Tú Cầm thay bà chăm sóc gia đình. May mắn thay, bệnh tình của Lăng Xảo chuyển biến tốt, song bà vẫn để Tú Cầm làm vợ 2. Vương Tú Cầm luôn mang âm mưu chiếm đoạt tài sản nhà họ Đường và âm thầm gây ra nhiều hiểu lầm, bất hòa.
 

Top những bộ phim TVB hay
 

11. Cung Tâm Kế (2009)

Lưu Tam Hảo và Diêu Kim Linh là đôi bạn thân làm a hoàng, cùng sống trong cung từ nhỏ. Khi lớn lên, Diêu Kim Linh đã bắt đầu thay đổi, luôn tìm mọi cách để trở thành phi tần được hoàng thượng sủng ái, kể cả âm thầm lựa gạt và hãm hại người bạn hiền lành, chân chất của mình. Những mâu thuẫn liên tục xảy ra khi Lưu Tam Hảo bắt đầu nhận được sự quan tâm của hoàng thượng. Đỉnh điểm là Diêu Kim Linh còn nhẫn tâm tiêu diệt người chị em tốt đã cùng mình lớn lên từ thuở ấu thơ.
 

Top phim TVB kinh điển
 

12. Nghiã Hải Hào Tình (2010)

Bộ phim thuộc thể loại chính kịch Hồng Kông, lấy bối cảnh ở Quảng Châu những năm 1930. Đúng như tên gọi, phim khắc họa chân thật, rõ nét tình yêu nước, tình nghĩa anh em và tình yêu đôi lứa giữa thời đại dân quốc. Nhân vật chính là Cô Cửu (Đặng Tụy Văn) và Lưu Tỉnh (Lê Diệu Tường), từ sự hợp tác vì tiền mà dần trở thành đôi bạn thân và đến tình yêu, cùng nhau vượt qua biết bao sóng gió. Bên cạnh đó, câu chuyện về tình nghĩa anh em của những người ở chung khu trọ và cặp đôi Lưu Tình - Dương Dương chắc chắn cũng sẽ mang lại nhiều cảm xúc và lấy đi không ít nước mắt người xem. “Nghĩa Hải Hào Tình” xứng đáng trở thành một trong những bộ phim TVB kinh điển mà khán giả đam mê điện ảnh không nên bỏ lỡ.
 

Các bộ phim TVB hay nhất mọi thời đại
 

13. Vạn Phụng Chi Vương (2011)

“Vạn phụng chi vương” là một trong những bộ phim Hồng Kông hay nhất về chủ đề tranh giành quyền lực chốn hậu cung. Mặc dù trước đó TVB đã cho ra mắt khá nhiều bộ phim cùng đề tài nhưng “Vạn Phụng Chi Vương” vẫn được khán giả đánh giá rất cao về nội dung, không thua kém với “Thâm cung nội chiến” hay “Cung tâm kế”. Bộ phim xoay quanh cuộc đấu đá của Y Lan (Tuyên Huyên) và phe Hoàng hậu (Hồ Hạnh Nhi) cùng đương kim Thái hậu. Y Lan từ một cô gái hiền lành, sống an phận trong biệt uyển, cuối cùng cũng không thoát khỏi số phận “Vạn phụng chi vương”, dù có được thiên hạ nhưng phải trả một cái giá rất đắt.
 

Những bộ phim TVB hay nhất mọi thời đại
 

14. Sứ Đồ Hành Giả (2014)

“Sứ đồ hành giả” 2014 là bộ phim thành công về đề tài nội gián, mở đầu cho loạt phim ăn khách này. Phim bộ TVB “Sứ đồ hành giả” xoay quanh cuộc chiến của cảnh sát hình sự với bọn xã hội đen. Bộ phim mang đến cho khán giả nhiều tình huống hồi hộp, không thể rời mắt khỏi màn ảnh khi xã hội đen và cảnh sát thật - giả lẫn lộn. Quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: Miêu Kiều Vỹ, Lâm Phong, Xa Thi Mạn,…”Sứ đồ hành giả” là một trong những bộ phim Hồng Kông hay nhất về đề tài cảnh sát, xã hội đen mà bạn không nên bỏ lỡ.
 

Các bộ phim kinh điển TVB
 

Trên đây là tuyển tập các bộ phim TVB hay nhất mọi thời đạiVnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Nếu là người đam mê thể loại phim Hồng Kông, bạn nhất định phải xem hết những bộ phim này để không bỏ lỡ các siêu phẩm đình đám của nhà đài hàng đầu châu Á TVB nhé!

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả